Cặp vợ chồng U80 nghỉ hưu, bán hết nhà cửa để sống trên cabin du thuyền: Giá hơn chục tỷ đồng, mọi thứ sướng như mơ

Lam Phương | 16:12 18/10/2023

Một cặp vợ chồng quyết định sống những năm tháng vàng son của họ với kế hoạch nghỉ hưu khác thường.

Cặp vợ chồng U80 nghỉ hưu, bán hết nhà cửa để sống trên cabin du thuyền: Giá hơn chục tỷ đồng, mọi thứ sướng như mơ

Kế hoạch nghỉ hưu thường gắn liền với việc thu hẹp diện tích nhà và chuyển sang căn nhà nhỏ hơn. Nhưng vợ chồng ông Mike Soroker (80 tuổi) và bà Barbara (75 tuổi) đến từ Florida (Mỹ) quyết định xây dựng hình mẫu này theo kiểu mới.

Họ không thu hẹp diện tích ngôi nhà của mình. Thay vào đó, ông bà Soroker đã mua một cabin trên tàu du lịch. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng 2 ông bà dự định sẽ sống nốt những năm tháng vàng son của mình trên con tàu du lịch vòng quanh thế giới.

Ngôi nhà nổi mới của họ nằm trên con tàu MV Narrative của Storylines, đang được xây dựng và dự kiến ra khơi vào năm 2025, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Sau khi hoàn thành, du thuyền với 547 cabin sẽ dành 3 năm đi vòng quanh thế giới, cho phép khách hàng dành vài ngày tại mỗi cảng để tự do khám phá.

1(1).jpg
MV Narrative của Storylines đang được xây dựng với mục đích là một con tàu dân cư. Ảnh: Storylines.

Thay vì vận hành tàu du lịch theo kiểu truyền thống, công ty đang bán các cabin và dãy phòng trên tàu. Giá khởi điểm là 590.000 USD (tương đương 14,4 tỷ đồng) cho một cabin bên trong không có cửa sổ thật mà chỉ có cửa sổ "ảo".

Nếu khách hàng muốn có nhiều không gian hơn một chút, họ có thể mua một căn suite. Song đi kèm với sự rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là mức giá có thể lên đến 10 triệu USD.

"Chúng tôi sẽ không bị áp lực phải chạy đến mọi nơi trên thế giới. Nhưng chúng tôi muốn có cơ hội được nhìn thấy những nơi này trong khi vẫn còn đủ sức khoẻ để tận hưởng. Đó có lẽ là điều chúng tôi mong chờ nhất", ông Soroker chia sẻ.

Tuy nhiên, lối sống này không hề rẻ. Để sở hữu cabin rộng 720 m2 trên du thuyền 18 tầng, có 3 hồ bơi, 20 nhà hàng, thư viện 10.000 đầu sách, ông bà Soroker đã bỏ ra 2,5 triệu USD (tương đương 61,2 tỷ đồng) và đặt cọc 60.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng). Ngoài ra, phí hàng năm ở trên tàu rơi vào khoảng 130.000 USD (tương đương 3,1 tỷ đồng).

2.jpg
Ông Mike và bà Barbara Soroker có niềm đam mê phiêu lưu. Ảnh: Mike Soroker.

2 ông bà xem cuộc sống trên MV Narrative như cuộc phiêu lưu. "Chúng tôi đã làm việc suốt những năm qua, xây dựng bản thân. Đã đến lúc vợ chồng tôi gặt hái phần thưởng", ông nói.

Ông Soroker rất hào hứng khi được biết về Trung Đông và Nam Cực, trong khi vợ ông rất mong được đến thăm châu Á, nơi mà trước đây bà rất thích dành thời gian. 

Nhưng ngoài chuyến du lịch thực tế, cơ hội kết bạn mới là điều khiến họ quan tâm nhất. Trong các chuyến du lịch trước đó, ông bà Soroker cũng từng trải nghiệm cơ hội này. "Chúng tôi yêu thích việc gặp gỡ người mới và là người hay nói chuyện. Vợ chồng tôi thích ngồi ở nhà hàng, quay sang bàn bên rồi nói chuyện với họ".

Dù nhận được sự ủng hộ từ các con, ông bà Soroker vẫn có những trở ngại nhất định phải vượt qua, đặc biệt là ở độ tuổi của họ. 2 ông bà cần đảm bảo rằng họ có thể tiếp cận được thuốc thang. Ông Soroker cũng đã liên hệ với các công ty bảo hiểm để tìm ra cách ông có thể sống trên thuyền trong thời gian dài. Ngoài ra, ông cũng liên lạc với đội ngũ bác sĩ sắp có mặt trên thuyền.

3.jpg
Với 2,5 triệu USD, Soroker sẽ có ngôi nhà rộng 720 m2 trên tàu. Ảnh: Mike Soroker.

Để có tiền đáp ứng cuộc sống như mơ này, ông bà Soroker đã bán căn hộ của họ ở thành phố New York (Mỹ) và sử dụng ngôi nhà ở Boca Raton (Florida) làm nơi neo đậu tạm thời. Mặc dù ngao du trên biển là mục tiêu lâu dài, ông Soroker thể hiện thái độ không quá nôn nóng hay vội vàng. Bởi con tàu vẫn chưa sẵn sàng và luôn có khả năng xảy ra sự cố trong thời gian chờ đợi.

"Tất nhiên, một số người đã đặt cọc tiền như tôi muốn biết mức độ an toàn của khoản tiền đó. Nếu có chuyện gì thì tôi cũng bớt lo lắng. Về cơ bản, trong trường hợp xấu nhất, tôi vẫn lấy lại được tiền của mình", ông cho biết.

Tờ Mirror cho biết trong tháng trước, có thông tin cho rằng một cặp vợ chồng đã đặt 51 chuyến du lịch liên tiếp vì họ nghĩ cuộc sống trên biển rẻ hơn so với nhà dưỡng lão. Đó là Marty và Jess Ansen bắt đầu cuộc hành trình chạy marathon vào tháng 6/2022 khi họ lên tàu Coral Princess. Trong một năm rưỡi tiếp theo, họ dành cả ngày để khiêu vũ, ăn uống, kết bạn và khám phá thế giới.

Theo Mirror


(0) Bình luận
Cặp vợ chồng U80 nghỉ hưu, bán hết nhà cửa để sống trên cabin du thuyền: Giá hơn chục tỷ đồng, mọi thứ sướng như mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO