Sao kê tài khoản ngân hàng giúp bạn kiểm tra và xác nhận tính toàn vẹn của các giao dịch thanh toán. Hiện tại, có 3 cách sao kê tài khoản ngân hàng, gồm: Sao kê tại chi nhánh ngân hàng, qua Internet Banking/ Mobile Banking và qua ATM. Dĩ nhiên, cách đơn giản và nhanh chóng nhất để xuất sao kê là ngay trên điện thoại, laptop thông qua Internet Banking/ Mobile Banking.
Hướng dẫn xuất sao kê online qua Internet Banking/ Mobile Banking
Để sao kê qua Mobile Banking, trước tiên bạn cần tải và đăng ký dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng, sau đó bạn hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking/Mobile Banking của ngân hàng trên ứng dụng.
Bước 2: Lựa chọn tài khoản cần sao kê, chọn thời gian cần xem chi tiết sao kê. Chọn “Tài khoản & Thẻ” > Chọn “Tài khoản thanh toán” bạn muốn sao kê hoặc kiểm tra lịch sử giao dịch.
Bước 3: Tìm giao dịch bằng cách lựa chọn “Lọc theo ngày”, “Lọc theo số tiền” hoặc tìm “Số tài khoản” > Chọn “Tìm kiếm”.
Bước 4: Kiểm tra các giao dịch được hiện trên màn hình.
Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết các giao dịch trong thời gian được chọn. Lúc này người dùng có thể kết nối với máy in để in sao kê.
Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là bản in sao kê từ Mobile Banking không có hiệu lực pháp lý. Bản sao kê này không thể sử dụng trong các trường hợp cần giấy tờ chứng thực có dấu xác nhận. Vì thế bạn nên sử dụng chỉ khi cần quản lý dòng tiền hoặc kiểm tra giao dịch chi tiêu… Ngoài ra, bản sao kê từ Mobile Banking cũng bị giới hạn thông tin theo quy định của ngân hàng như thông tin giao dịch, thời gian sao kê...
Do đó, nếu như cần sao kê có hiệu lực pháp lý thì người dùng chỉ có thể đến trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ.