Các mặt hàng nông sản phục hồi mạnh mẽ

Lê Hà | 17:10 05/08/2022

Nông sản là nhóm dẫn dắt đà tăng trên thị trường khi toàn bộ 7 mặt hàng trong nhóm đều kết phiên trong sắc xanh.

Các mặt hàng nông sản phục hồi mạnh mẽ
Giá ngô cũng đóng cửa với mức tăng 1,68%.

Khô đậu tương là mặt hàng dẫn đầu toàn nhóm với đà tăng 5,68% lên mức 420,7 USD/tấn Mỹ.

Trong báo cáo Bán hàng xuất khẩu - Export Sales, bán hàng khô đậu tương niên vụ 2021/22 trong tuần kết thúc ngày 28/07 đã đạt mức gần gấp 6 lần so với báo cáo trước.

Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), điều này đang phản ánh phần nào nhu cầu tăng mạnh đối với khô đậu Mỹ trong thời gian gần đây, nhất là trong bối cảnh EU đẩy mạnh nhập khẩu thức ăn chăn nuôi.

Những số liệu trên đã hỗ trợ mạnh đến giá khô đậu và gián tiếp thúc đẩy giá đậu tương.

Đối với dầu đậu, dù đóng cửa trong sắc xanh do được hưởng lợi từ diễn biến đậu tương, tuy nhiên, việc khô đậu bật tăng mạnh cũng tạo áp lực trái chiều lên giá dầu đậu tương.

Bên cạnh đó, tình hình nguồn cung dầu thực vật nới lỏng hơn do những chính sách nới lỏng xuất khẩu dầu cọ của Indonesia cũng là nguyên nhân khiến đây là mặt hàng tăng yếu nhất nhóm nông sản.

Thời tiết khô hạn hiện đang là mối đe dọa đối với mùa màng tại một số bang gieo trồng lớn ở Midwest, nơi sản xuất tới 80% khối lượng đậu tương và ngô Mỹ.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng năng suất mùa vụ năm nay sẽ không đạt được mức dự báo mà Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) đưa ra.

Lo ngại về sản lượng bị ảnh hưởng đã giúp giá đậu tương lấy lại sắc xanh sau 3 phiên giảm liên tiếp và giá ngô cũng đóng cửa với mức tăng 1,68%.

Tương tự như diễn biến của ngô, giá lúa mì cũng trải qua một phiên giao dịch khởi sắc khi hồi phục trở lại từ mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Việc Nhật Bản và Đài Loan mua các đơn hàng lúa mì của Mỹ với khối lượng 50.910 tấn và 122.103 tấn trong các cuộc đấu thầu quốc tế cho thấy triển vọng tích cực về nhu cầu nhập khẩu và thúc đẩy giá lúa mì CBOT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Các mặt hàng nông sản phục hồi mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO