CÀ PHÊ CUỐI TUẦN: Đừng dọa thị trường!

Lê Khang | 08:40 15/10/2022

Thị trường lộn xộn, nguồn cung đứt gẫy ở nhiều nơi, doanh nghiệp kinh doanh kêu lỗ, dân đi đổ xăng thì kêu trời… Còn cơ quan quản lý vẫn đánh giá: "điều hành tốt".

CÀ PHÊ CUỐI TUẦN: Đừng dọa thị trường!

Những ngày qua thị trường “nổi sóng” với sự kiện người dân phải xếp hàng mua xăng dầu với nhiều hệ lụy phát sinh.

Như lẽ thường, khi nhu cầu cấp thiết không được đáp ứng con người dễ nảy sinh những phản ứng tiêu cực. Điều đó đã được chứng minh tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu khi người mua xăng tranh cãi, thậm chí đuổi đánh nhân viên bán xăng.

Mặc dù thị trường xăng dầu đã gần như “nhiễu loạn”, hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân toát mồ hôi dắt xe tìm chỗ đổ xăng, nhưng tại cuộc họp điều hành kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương ngày 12/10, cơ quan này vẫn đưa ra đánh giá là các Bộ điều hành tốt.

Không biết tiêu chí “điều hành tốt” của Bộ Công thương đặt ra là thế nào nhưng sau khi nghe đánh giá này một Chuyên gia đầu ngành về giá đã thốt lên: “Các Bộ điều hành tốt - tức không có Bộ nào thiếu sót”. “Tốt mà thấy thị trường thì lộn xộn, nguồn cung thì đứt gẫy ở nhiều nơi, doanh nghiệp kinh doanh kêu lỗ, dân đi đổ xăng thì kêu trời…”, chuyên gia này tự hỏi.

Cũng theo vị Chuyên gia này, đây không phải là lần đầu thị trường xăng dầu “có vấn đề”. Tại lần họp điều hành trước Bộ Công thương đã “dọa”: Ai đưa tin không đúng bản chất về thi trường xăng dầu sẽ đưa Bộ Công an xử lý. Vậy muốn không bị xử lý thì thiếu cung thì vẫn phải đưa đủ cung, cửa hàng đóng cửa thì phải bảo không ,chiết khấu 0 đồng thì phải nói không đúng như thế… Rồi đến dọa các đầu mối là sẽ rút giấy phép kinh doanh xăng dầu… Trong khi thực tế càng doạ rút giấy phép doanh nghiệp sẽ không nhập thế là đứt cung, cửa hàng ngừng bán hàng càng nhiều.

“Hãy nhìn thẳng vào thực tế để có giải pháp ứng xử phù hợp với quy luật thị trương, đừng điều hành bằng cách doạ thị trường để thị trường nó trừng phạt lại!”, vị Chuyên gia này nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
CÀ PHÊ CUỐI TUẦN: Đừng dọa thị trường!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO