Bưởi, chanh của Việt Nam tiếp nối thanh long chính thức xuất khẩu sang New Zealand

Ngọc Quế | 16:52 16/11/2022

Tại buổi triển lãm, phía New Zealand đã chia sẻ những kỹ thuật và đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp để có thể giúp hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh khi ra thị trường quốc tế.

Bưởi, chanh của Việt Nam tiếp nối thanh long chính thức xuất khẩu sang New Zealand

Ngày 15/11 vừa qua, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson đã trình bày Kế hoạch Xuất khẩu Trái cây tươi đã được ký kết tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Đại sứ cũng chính thức công bố cơ hội tiếp cận mới cho bưởi và chanh Việt Nam vào New Zealand tại buổi lễ "AgriConnectioNZ: New Zealand và Việt Nam – Đối tác Chiến lược trong Nông nghiệp" tại Hà Nội.

Bưởi và chanh là loại trái cây có khả năng xuất khẩu xếp thứ 4 và thứ 5 của Việt Nam sang New Zealand sau xoài, thanh long và chôm chôm. Thương mại hai chiều giữa New Zealand và Việt Nam đã tăng 40% trong 5 năm qua, đạt 2,3 tỷ USD New Zealand vào năm 2022 và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Dobson cho biết sự kiện ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác Nông nghiệp giữa hai nước: "Nông nghiệp không chỉ là một phần quan trọng trong nền kinh tế của hai nước chúng ta – mà còn là một phần bản sắc văn hóa của chúng ta."

viet-nam-va-new-zealand-ky-ket-hop-tac-xuat-khau-chanh-va-buoi-viet-nam.jpg

Bên cạnh đó, nữ Thủ tướng Jacinda Ardern cũng chia sẻ: "Người dân New Zealand đặc biệt yêu thích trái cây và các loại cam chanh. Tôi biết sẽ có rất nhiều người New Zealand vui mừng vì giờ đây họ sẽ có chanh ăn quanh năm khi Việt Nam cung cấp loại quả này vào thời điểm trái mùa ở New Zealand. 

Tôi cũng mong muốn nhìn thấy các nhà hàng được yêu thích tại New Zealand biến tấu các loại trái cây như bưởi, chôm chôm và thanh long một cách sáng tạo trong thực đơn của họ. Sự kiện hôm nay đánh dấu một cột mốc lịch sử của mối quan hệ hiệu quả và cùng có lợi này, vì hôm nay là thời điểm chúng ta khởi động quan hệ đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp."

Trong Kế hoạch Hành động Đối tác Chiến lược New Zealand – Việt Nam, cả hai nước đã nhất trí khuyến khích tăng trưởng hơn nữa trong thương mại hai chiều và việc ký kết Kế hoạch Xuất khẩu cam quýt của Việt Nam là một bước tiến quan trọng.

Là một trong những doanh nghiệp New Zealand tham dự sự kiện đặc biệt này, Zespri - một thương hiệu đứng đầu về kiwi nhập khẩu tại Việt Nam cùng những thành tựu trải dài trong 13 năm qua - mang đến hội chợ triển lãm loại quả này với những hi vọng mới trong tương lai gần. 

anh-chup-man-hinh-2022-11-16-luc-16.47.03.png

Ông Nathan Flowerday – Giám đốc Zespri bày tỏ: "Tham dự sự kiện đặc biệt này, chúng tôi tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu, mang sản phẩm quốc gia đến với thị trường thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất thanh long."

Bên cạnh đó, đại diện của thương hiệu cho biết kiwi và những dinh dưỡng trong quả vẫn còn tương đối mới với nhiều người Việt. Vì thế, trong năm 2023, thương hiệu sẽ có chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về những lợi ích của quả kiwi đến với người tiêu dùng Việt Nam cũng như mang tên thương hiệu đến gần hơn với người Việt.

Theo Nhịp sống thị trường
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Bưởi, chanh của Việt Nam tiếp nối thanh long chính thức xuất khẩu sang New Zealand
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO