Bức ảnh chụp căn nhà của gia đình 3 thế hệ bị lộ, tôi nhận ra: Xuất phát của nghèo khổ đều ở 1 nguyên do

Nguyệt | 17:21 03/09/2024

Muốn thay đổi vận mệnh của bạn, hãy bắt đầu từ bước này.

Bức ảnh chụp căn nhà của gia đình 3 thế hệ bị lộ, tôi nhận ra: Xuất phát của nghèo khổ đều ở 1 nguyên do

Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy: Có sự khác biệt lớn về mức độ sạch sẽ trong phòng giữa những người có thu nhập hàng năm 10 triệu yên và những người có thu nhập trung bình.

Những hộ gia đình có thu nhập hàng năm dưới 2 triệu yên thường không thích dọn dẹp phòng của mình. Gia đình càng khó khăn về tài chính, nhà cửa càng bừa bộn. Ngược lại, những gia đình có thu nhập cao hơn lại giữ phòng sạch sẽ hơn.

Người xưa có câu: "Của cải không vào cửa bẩn, phúc lành không tới người luộm thuộm". Nhà càng bừa bộn thì vận mệnh càng kém và kinh tế càng nghèo. Bước đầu tiên để thay đổi vận mệnh là dọn dẹp căn phòng của bạn.

01 

Chương trình truyền hình thực tế Dream Home từng ghi lại câu chuyện cải tạo nhà cửa của một gia đình. Vừa bước vào cửa, tổ chương trình đã rất ngạc nhiên trước khung cảnh của căn nhà.

Căn nhà rộng 57m2 và là nơi ở của 3 thế hệ. Phòng khách rất bừa bộn và gần như không có chỗ để đặt chân. Mỗi khi ai đó muốn ra ngoài thì đều trông rất hối hả, thậm chí khó tìm quần áo để thay vì đồ đạc vứt lộn xộn. Trong nhà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Người nhà tâm sự, sống trong môi trường này, hầu hết mọi người đều dễ cáu giận và không còn động lực để sống tốt.

"Đi làm nhiều năm, tôi không đủ tiền sửa nhà nên chỉ có thể sống trong căn nhà nhỏ này", một gia chủ tâm sự.

Có người đã nói: “Muốn biết thu nhập của một người, chỉ cần nhìn vào phòng của anh ta".

anh-chup-man-hinh-2024-09-03-luc-17.05.59.png

Một số người không muốn vứt và buông bỏ đồ đạc. Nếu phòng của bạn bừa bộn, sống cuộc đời không có tổ chức thì đương nhiên không thể có thu nhập cao.

Nhà văn Dương Tà khi còn trẻ nổi tiếng là người sạch sẽ. Dù sống trong ký túc xá nhưng anh vẫn giữ căn phòng ngăn nắp, gọn gàng. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh vẫn giữ căn nhà gọn gàng và có cuộc sống sung túc. Thế nhưng khi con trai của Dương Tà chào đời, mọi thứ đã thay đổi.

Do có thêm 1 thành viên nên không gian sống rất bừa bận. Dương Tà thấy khó chịu về cảnh tượng này, anh thường trốn trong phòng làm việc một mình nhưng trên bàn đầy sách vở vứt bừa bãi nên tâm trạng của anh càng tồi tệ. Anh không khỏi phàn nàn thực trạng với vợ, nhưng đổi lại là những lời nói khó nghe từ đối phương.

Kể từ đây, không chỉ chất lượng sống của nhà Dương Tà giảm sút mà ngày nào hai vợ chồng cũng xảy ra tranh cãi. Dương Tà không thể tập trung vào công việc, cuộc sống hôn nhân bị xáo trộn trong khi thu nhập sụt giảm.

Con người và không gian sống phụ thuộc lẫn nhau. Nếu phòng của một người bừa bộn, anh ta sẽ dễ cảm thấy cáu kỉnh. Nếu một ai đó không thể làm gọn gàng căn phòng của mình thì sẽ khó để anh ta vun vén cuộc sống của mình.

43c18a13-175e-45b6-842e-14aadb27ba39.jpeg

02

Trong cuốn sách Goodbye, Things: On Minimalist Living (Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật) có câu nói: "Trong cuộc đời, trước tiên bạn phải giải quyết mối quan hệ giữa người và vật".

Nhiều khi bạn không thể kiếm được tiền vì cuộc sống của bạn không ổn định. Dọn dẹp phòng có thể giúp bạn lấy lại trật tự cuộc sống. 

Nhà tổ chức nổi tiếng Bian Yuechun kể về một nữ khách hàng anh từng làm việc cùng. Bian Yuechun nhớ lại, anh và vị khách đã gần như kết thúc hợp đồng khi cô quyết định ký vào đơn ly hôn với chồng cũ.

Tuy nhiên trong một lần về thăm nhà, thấy không gian nhà cửa ngăn nắp, cô sững sờ trong giây lát. Sau khi lấy lại tỉnh táo, nữ khách hàng lập tức huỷ bỏ đơn ly hôn, tâm trạng cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Hóa ra mâu thuẫn cốt lõi của gia đình này là nhà cửa quá bừa bộn và không có người dọn dẹp. Trước đó, hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì không tìm được việc. Vấn đề tìm kiếm việc cũng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những cuộc cãi vã của hai vợ chồng, dẫn đến cuối cùng họ chọn ly hôn.

Sau khi cặp đoi có thể cùng nhau ngồi xuống và trò chuyện về những khó khăn, họ đã chọn xé đơn ly hôn trước mặt Bian Yuechun. Sau này, khi cả hai tiếp tục dọn về sống chung thì thường cùng nhau dọn nhà. Cuộc sống và công việc của cặp đôi cũng dần tốt lên từ đó.

anh-chup-man-hinh-2024-09-03-luc-17.07.48.png

Căn phòng là một trường năng lượng. Một ngôi nhà bẩn thỉu giống như một hố đen, phát ra năng lượng tiêu cực.

Theo thời gian, sức khoẻ tinh thần và thể chất của chính chủ nhân căn phòng cũng xấu đi, khiến cuộc sống đi xuống. Sau khi căn phòng được dọn sạch, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bình yên và thư thái.

Khi cuộc sống tràn đầy niềm vui thì dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, bạn cũng tìm thấy con đường làm giàu. Chỉ cần bạn dành chút thời gian dọn dẹp phòng mình mỗi ngày, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình đang bước vào một chu kỳ đi lên.

03

Tôi từng đọc được một câu hỏi trên Zhihu: "Việc giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là trải nghiệm như thế nào?"

Một số cư dân mạng trả lời: Mỗi ngày tỉnh dậy, trong mắt tôi ngập tràn ánh sáng, lòng bình yên và thoải mái, mọi việc tốt đẹp đều đang diễn ra.

Thái độ của bạn đối với cuộc sống được giấu trong phòng. Nếu căn phòng được giữ sạch sẽ và ngăn nắp, những ngày tháng sau này sẽ tràn ngập sự phấn khích và động lực để tiến về phía trước.

Từ giờ trở đi, đừng sống bừa bộn nữa mà hãy bắt tay dọn dẹp căn phòng của mình. 

Một căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp là phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà. Nếu muốn thay đổi số phận nghèo đói, hãy bắt đầu dọn dẹp phòng mình ngay bây giờ.


(0) Bình luận
Bức ảnh chụp căn nhà của gia đình 3 thế hệ bị lộ, tôi nhận ra: Xuất phát của nghèo khổ đều ở 1 nguyên do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO