Chấn động màn chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam: Dự án phim để tới 70% cổ phần cho 'cá mập', khiến 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ

Minh Anh | 22:55 16/09/2024

Ngay cả Giám đốc Sản xuất dự án phim "Thần Trà" cũng giật mình khi các "cá mập" chốt ngay lập tức sau lời đề nghị 4,5 tỷ cho 70% cổ phần. Cả 5 Shark đều tham gia thương vụ, đề nghị cô đưa ngay QR Code để chuyển khoản tại chỗ. Thậm chí Shark Minh nói rằng "không cần thẩm định" bởi người gọi vốn đứng sau các tác phẩm như Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng, Mắt Biếc…

Chấn động màn chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam: Dự án phim để tới 70% cổ phần cho 'cá mập', khiến 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ
Cả 5 Shark chuyển khoản đặt cọc tại trường quay cho Giám đốc Sản xuất dự án phim "Thần Trà".

Có thể nói màn gọi vốn cho dự án phim “Thần Trà” là thương vụ “kỳ lạ” nhất lịch sử chương trình Shark Tank Việt Nam. Đây sẽ là bộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua tại Việt Nam, dự kiến ra mắt vào 1/6/2026. Nội dung kể về một cậu bé trở lại quê hương Bảo Lộc để khôi phục thời hoàng kim cho đồi trà của gia đình.

Giám đốc sản xuất dự án là Kay Nguyễn – người có 21 năm kinh nghiệm trong ngành làm phim. Cô cùng nhóm làm phim của mình đã cho ra đời 16 tác phẩm điện ảnh, tổng doanh thu ngoài rạp hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó có 4 phim hơn 600 tỷ. Đặc biệt, 3 tác phẩm đã đại diện Việt Nam gửi đi thi Oscar là Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng và Mắt Biếc.

Màn chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam, "cá mập" ngỏ ý đầu tư thêm nhưng người gọi vốn không nhận

Thần Trà sẽ có ngân sách dưới 5 tỷ, và em ở đây chỉ xin 4,5 tỷ cho 70% cổ phần”, Kay Nguyễn trình bày.

Tôi với Shark Minh và Shark Hưng đầu tư luôn”, Shark Bình chốt ngay lập tức.

Chốt luôn, xong”, Shark Hưng nhất trí, trong khi Kay Nguyễn chưa khỏi ngỡ ngàng.

Shark Minh Beta phụ trách đầu tư sản xuất và phát hành, Shark Bình chạy social, marketing, bán vé online”, Shark Hưng chia việc ngay tại chỗ. Ông tỏ ra hào hứng bởi thấy dự án phim quá phù hợp với thương hiệu trà Hacoocha ông đang phát triển.

Anh phải nhắc đến em nữa”, Shark Thái không chịu đứng ngoài thương vụ.

Sau những hào hứng ban đầu của hội đồng đầu tư, Shark Minh Beta – ông chủ chuỗi rạp phim Beta Cinemas – bình tĩnh đặt nghi vấn rằng làm sao có thể đảm bảo chất lượng của bộ phim khi chỉ đầu tư 5 tỷ đồng, tức là tương đương 1/6 các phim điện ảnh thông thường hiện nay.

Đáp lại, Kay Nguyễn cho biết phần khó sẽ dồn hết lên kịch bản. Tuy nhiên, Shark Minh vẫn băn khoăn ngân sách ít ỏi như vậy không thể thuê được diễn viên ngôi sao, làm giảm tính hấp dẫn cho bộ phim.

Mỗi phim có một chiến lược khác nhau, trong đó có những phim dùng chiến lược ngôi sao. Còn bộ phim của mình vẫn sẽ quay lại câu chuyện kịch bản. Bên cạnh đó, trẻ em xem phim hoạt hình rất nhiều, bằng chứng là những kênh YouTube “dỗ ăn” view lên tới mấy chục triệu, mấy trăm triệu. Chiến lược của Thần Trà là tuyển những diễn viên nhí và người lớn hợp vai, cùng câu chuyện gần gũi, dễ thương”, Kay Nguyễn cho biết.

459265555_913862590779458_7472585096713264245_n.jpg

Thương vụ hấp dẫn đến mức Shark Thái ngỏ ý sẵn sàng đầu tư thêm, chỉ ra rằng ông có một công ty truyền thông có thể hỗ trợ được phần nào. Mặc dù vậy, Kay Nguyễn giải thích rằng 16 phim của cô đều không lỗ nhờ điều phối tốt ngân sách, nên không cần thêm vốn cho Thần Trà. Nếu Shark Thái muốn đầu tư thêm có thể đưa vào khoản tài trợ.

Trước sự hăng hái của dàn “cá mập”, Kay Nguyễn cảnh báo đầu tư phim điện ảnh rất rủi ro và “không dành cho người yếu tim”. Đáp lại, Shark Bình hỏi rằng: “Rủi ro bằng đầu tư startup không?”, còn Shark Hưng vẫn sốt sắng để chốt được deal “nhanh nhất lịch sử Shark Tank”.

Lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam: 5 Shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc ngay tại phim trường

Trong khi đó, Shark Minh Beta tiếp tục thắc mắc rằng Kay Nguyễn cùng nhóm A Type Machine của cô đã làm rất nhiều tác phẩm có doanh số và lợi nhuận tốt như vậy, tại sao lại sẵn sàng để cho các Shark đến 70%?

Trong ngành này tụi em làm job. Các giám đốc sản xuất và nhà đầu tư sẽ mời tụi em làm công lấy tiền, nên 30% đã nhiều hơn bình thường. Ở đây, em bỏ xuống cả tiền cá nhân của em, của team em, xuống cả công sức tụi em thay vì đi bán cho những studio lớn khác”, Kay Nguyễn chia sẻ đặc thù ngành nghề.

Mặc cho các Shark khác nôn nóng chốt deal, Shark Minh vẫn bình tĩnh ra điều kiện: “Deal có như thế nào đi chăng nữa, nếu có tôi tham gia thì tôi phải được quyền từ chối đầu tiên cho tất cả những dự án về sau bạn làm. Tức là bạn có ý tưởng, có dự án phim nào thì phải tìm đến tôi trước. Khi Beta không làm thì bạn có quyền chào ra thị trường với các điều khoản tương tự”.

459411643_913862660779451_1602778423936487627_n.jpg

Kay Nguyễn đồng ý với điều kiện này, xin phép hợp tác trực tiếp với Shark Minh vì có hệ thống rạp phát hành giúp đảm bảo doanh thu, còn Shark Minh sẽ đại diện Kay Nguyễn nói chuyện với các Shark khác.

Sau khi yên tâm, Shark Minh nói với các “cá mập” còn lại rằng không có gì để thẩm định doanh nghiệp cả, bởi thành tích của Kay Nguyễn cùng đội ngũ “chắc chắn có lịch sử chứng minh rồi, không sai được”.

Tiếp đó, Shark Minh phân chia 4,5 tỷ cho 70% cổ phần theo tỷ lệ như sau: Shark Minh giữ 25%, Shark Hưng 15% vì có công ty Trà, các Shark Bình, Nga, Thái mỗi người 10% cổ phần.

Nhận thấy dự án quá tiềm năng, Shark Hưng “đứng ngồi không yên”, thúc giục các Shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn. “Em bắn QR Code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn”, Shark Hưng nói.

Nhận được chuyển khoản đặt cọc của các Shark ngay trên sân khấu gọi vốn, Kay Nguyễn không giấu nổi sự bất ngờ tột độ. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam cả 5 Shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc ngay tại phim trường.


(0) Bình luận
Chấn động màn chốt deal nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam: Dự án phim để tới 70% cổ phần cho 'cá mập', khiến 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO