BOT Ninh Thuận hút thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu “ba không”

Mạnh Đại | 15:35 04/02/2024

BOT Ninh Thuận vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu “ba không”: Không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, giá trị 1.200 tỷ đồng, kỳ hạn gần 10 năm, lãi suất 10,5%/năm.

BOT Ninh Thuận hút thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu “ba không”
BOT Ninh Thuận là công ty con gián tiếp của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII; HoSE: CII).

Công ty TNHH Một Thành Viên BOT Ninh Thuận (BOT Ninh Thuận) vừa thông báo đã hoàn tất phát hành lô trái phiếu BNTCH2433001, với giá trị 1.200 tỷ đồng, kỳ hạn 117 tháng, vào ngày 29/01/2024.

Cụ thể, lô trái phiếu BNTCH2433001 được phát hành tại thị trường trong nước, khối lượng 12.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, giá trị phát hành tương ứng 1.200 tỷ đồng.

Lô trái phiếu BNTCH2433001 được phát hành và hoàn tất luôn trong ngày 29/01/2024. Với kỳ hạn 117 tháng (gần 10 năm), ngày đáo hạn của lô trái phiếu này là ngày 29/10/2033.

Tổ chức phát hành sẽ mua lại trái phiếu trước hạn trong các trường hợp sau: Mua lại trái phiếu trước hạn bắt buộc khi xảy ra sự kiện vi phạm: Tổ chức phát hành phải mua lại trái phiếu khi có sự kiện vi phạm theo quy định tại các điều kiện trái phiếu.

Mua lại trái phiếu trước hạn theo thỏa thuận: Tổ chức phát hành và người sở hữu trái phiếu có thể đề nghị mua lại trái phiếu trước ngày đáo hạn theo phương thức, khối lượng, thời điểm và giá mua lại sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận giữa người sở hữu trái phiếu và tổ chức phát hành. Bên đề nghị có quyền chấp thuận hay từ chối đề nghị mua lại trước hạn.

Bắt buộc mua lại theo yêu cầu của nhà đầu tư khi: Tổ chức phát hành vi phạm pháp luật về chào bán, giao dịch trái phiếu theo quyết định của cấp có thẩm quyền và/hoặc vi phạm phương án phát hành trái phiếu mà vi phạm đó không thể khắc phục hoặc biện pháp khắc phục không được số người sở hữu trái phiếu đại diện từ 65% tổng số trái phiếu cùng loại đang lưu hành trở lên chấp thuận.

Đáng chú ý, đây là lô trái phiếu “ba không”: Không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, …

Về lãi suất lô trái phiếu BNTCH2433001 có lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Cụ thể như sau: Đối với 4 Kỳ Tính Lãi đầu tiên: Lãi suất Trái Phiếu được áp dụng cố định là 10,5%/năm.

Đối với mỗi Kỳ Tính Lãi tiếp theo: Lãi suất Trái Phiếu là lãi suất thả nổi với mức lãi suất bằng tổng của 3,0%/năm và Lãi Suất Tham Chiếu của Kỳ Tính Lãi đó. “Lãi Suất Tham Chiếu” là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng Đồng Việt Nam, kỳ hạn 12 tháng (loại trả lãi sau và được huy động tại quầy), được công bố tại Ngày Xác Định Lãi Suất (là ngày làm việc thứ 7 trước ngày đầu tiên của mỗi Kỳ Tính Lãi) trên trang thông tin điện tử chính thức của Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank). Để làm rõ, Lãi Suất Tham Chiếu, nếu không phải là số nguyên, sẽ được làm tròn lên đến hai chữ số ở phần thập phân.

Tổ chức đăng ký, lưu ký cho lô trái phiếu BNTCH2433001 là Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam. Tổ chức có liên quan là Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap (Vietcap).

Theo tìm hiểu được biết, Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận được thành lập ngày 25/07/2014, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Doanh nghiệp có trụ sở chính tại 477 – 479 An Dương Vương, P.11, Q.6, TP.HCM. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là Giám đốc Huỳnh Thái Hoàng (sinh năm 1972, quê Bến Tre). Ngoài ra, ông Huỳnh Thái Hoàng còn là người đại diện pháp luật cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận.

Ngoài ra, BOT Ninh Thuận là công ty con do Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII sở hữu 100% vốn, còn Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII là công ty con của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII; HoSE: CII). Điều này đồng nghĩa BOT Ninh Thuận là công ty con gián tiếp của CII.

Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), BOT Ninh Thuận hiện có vốn điều lệ 599 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp xây dựng này vừa phát hành thành công lô trái phiếu “ba không” có giá trị gấp đôi vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
BOT Ninh Thuận hút thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu “ba không”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO