Vị trí dự án cụ thể chưa được công bố. Theo CII, dự án nằm ở phía Tây Tp.HCM, tức liên quan đến các quận như 12, Bình Tân, 6, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, Củ Chi.
Khối nợ của “ông trùm” thu phí BOT phía Nam – CII tiếp tục “phình to” lên gần 27.000 tỷ đồng, sau khi doanh nghiệp này hút thành công thêm 300 tỷ đồng trái phiếu.
Sau 6 tháng đầu năm 2024, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã vượt kế hoạch lợi nhuận ròng 2024 khi đạt con số 452 tỷ đồng dù "gánh" khoản nợ "khủng".
Dù đang nợ hơn 1 tỷ USD, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ Thuật TP.HCM (HoSE: CII) vẫn muốn phát hành trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức riêng lẻ với tổng mệnh giá chào bán là 300 tỷ đồng, kỳ hạn 3 năm.
Đáng chú ý, Liên danh Đèo Cả - CII – Tasco vừa vượt qua Liên danh CHEC (Trung Quốc) – Coteccons tại cao tốc Tp.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận 35.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp hạ tầng hàng đầu Việt Nam quay lại mảng kinh doanh bất động sản sau giai đoạn trầm lắng năm 2023, bằng việc thâu tóm doanh nghiệp bất động sản Năm Bảy Bảy.
Chủ đầu tư BOT Xa Lộ Hà Nội vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị 550 tỷ đồng, kỳ hạn hơn 9 năm, lãi suất 10,1%/năm. Đây là lô trái phiếu “ba không”: không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.
Lợi nhuận sau thuế của CII trong năm 2023 đạt 381 tỷ đồng, giảm hơn 55,6% so với năm trước. Thế nhưng, doanh nghiệp này lại "tích cực" vay nợ, đẩy tổng nợ phải trả tăng lên gần 25.000 tỷ đồng.
BOT Ninh Thuận vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu “ba không”: Không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, giá trị 1.200 tỷ đồng, kỳ hạn gần 10 năm, lãi suất 10,5%/năm.
Trái phiếu có quyền chuyển đổi toàn bộ sau một năm, giúp trái chủ có thể chuyển đổi để nắm giữ cổ phiếu, hưởng cổ tức, hoặc giữ nguyên để nhận lãi suất.