Bom tấn Android thiết kế giống iPhone, trang bị khủng, màn OLED cong: "Siêu chip" mạnh hơn cả S24 Ultra

Bích Câu | 10:31 11/10/2024

Thiết bị này được cho là lấy cảm hứng nhiều phần từ thiết kế của iPhone.

Bom tấn Android thiết kế giống iPhone, trang bị khủng, màn OLED cong: "Siêu chip" mạnh hơn cả S24 Ultra

Là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn của Trung Quốc, Oppo được dự đoán sẽ ra mắt dòng flagship mới trong tháng 10 này. Find X8 và Find X8 Pro dự kiến sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc vào cuối tháng 10 và sau đó là ra mắt toàn cầu. 

Nhiều nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ về thông số kỹ thuật của Find X8. Đặc biệt, một vài hình ảnh được tiết lộ từ Trung Quốc còn cho thấy rõ mặt trước của chiếc điện thoại này.

Có vẻ như Oppo đã "vay mượn" một số yếu tố thiết kế từ Apple, khiến Find X8 mang dáng dấp của iPhone, ít nhất là từ phía trước. Điều thú vị về Find X8 là nó có viền bezel cực mỏng, thanh trượt thông báo và nút cảm ứng lực ảo có thể tùy chỉnh. 

Thông số kỹ thuật được tiết lộ cùng với hình ảnh mặt trước của điện thoại xác nhận Find X8 sẽ được trang bị chipset Dimensity 9400 mới ra mắt của MediaTek.

Dòng Find X8 sẽ bao gồm nhiều phiên bản gồm Oppo Find X8, Find X8 Pro và Find X8 Pro Satellite Communication Version. Dòng sản phẩm này cũng bao gồm Find X8 Ultra, dự kiến sẽ có chipset Snapdragon 8 Elite (Snapdragon 8 Gen 4).

Snapdragon 8 Elite được đồn đoán sẽ có cấu hình mạnh mẽ với 8 lõi xử lý bao gồm 6 lõi xung nhịp 3.53 GHz và 2 lõi xung nhịp lên tới 4.32 GHz. Điều này hứa hẹn mang lại hiệu suất cao hơn hẳn so với các thế hệ trước. Không chỉ vậy, GPU Adreno 830 đi kèm với vi xử lý cũng được cho là sẽ có xung nhịp lên đến 1.1 GHz làm tăng hiệu suất xử lý đồ họa từ 46% đến 53%. Đây được đánh giá là con chip mạnh nhất dành cho flagship Android. Trong khi mẫu Galaxy S24 Ultra của Samsung hiện chỉ đang sử dụng Chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy từ đầu năm.

Ngoài ra, thông tin về hệ thống camera cũng được hé lộ, với ba cảm biến 50 megapixel (góc rộng, góc siêu rộng và tele tiềm vọng). Cảm biến tele được đề cập trong hình ảnh là Sony LYT-600, có zoom quang 3x.

Một điểm nhấn khác của Find X8 là viên pin dung lượng lớn 5.700 mAh, hứa hẹn là một trong những ưu điểm đắt giá nhất của flagship này.

OPPO Find X8 bị rò rỉ ảnh trên tay hộp bán lẻ với cấu hình cực mạnh (Ảnh minh họa: Vopmart)

Viên pin khủng này hỗ trợ sạc nhanh có dây 80W và sạc nhanh không dây từ tính 50W. Bên cạnh đó, Find X8 còn được trang bị khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68 hoặc IP69, cũng như chạy hệ điều hành ColorOS 15.0 ngay khi xuất xưởng. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, flagship của Oppo sở hữu màn hình OLED 6,5 inch tuyệt đẹp với độ phân giải 1.5K, được sản xuất bởi BOE. Theo hình ảnh rò rỉ, điện thoại có trọng lượng chỉ 190 gram và độ mỏng ấn tượng 7mm.

Theo báo cáo, Oppo Find X8 và Find X8 Pro sẽ được giới thiệu vào ngày 24 tháng 10. Flagship của Oppo sẽ có sẵn bốn màu sắc khác nhau khi ra mắt: đen, xanh lam, hồng và trắng. Cần lưu ý rằng tất cả thông số kỹ thuật này là dành cho phiên bản Trung Quốc của flagship, mặc dù chúng ta không mong đợi những thay đổi lớn nào đối với biến thể toàn cầu ngoài phần mềm.


(0) Bình luận
Bom tấn Android thiết kế giống iPhone, trang bị khủng, màn OLED cong: "Siêu chip" mạnh hơn cả S24 Ultra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO