Bộ GTVT: Quốc lộ 6 qua Mộc Châu- chưa đủ vốn để đầu tư, cải tạo

Thu Hiền | 17:31 23/02/2023

Trả lời cử tri tỉnh Sơn La về việc đầu tư, cải tạo quốc lộ 6 qua Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tìm nguồn lực hợp pháp để sớm triển khai nâng cấp tuyến đường này.

Bộ GTVT: Quốc lộ 6 qua Mộc Châu- chưa đủ vốn để đầu tư, cải tạo
Ảnh minh họa

Huyện Mộc Châu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2030 tại Quyết định số 128/2019. 

Trong đó, quốc lộ 6 có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho nhân dân trong vùng, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, đảm bảo quốc phòng an ninh cho tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ nói chung.

Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó quốc lộ 6 được quy hoạch với chiều dài khoảng 466km (đoạn qua tỉnh Sơn La có chiều dài khoảng 213km), quy mô cấp III, 2-6 làn xe.

Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại NQ số 29/2021/QH15 rất hạn hẹp, tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ.

Bộ GTVT cho biết chưa thể cân đối bố trí cho tuyến quốc lộ này, tuy nhiên, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương tìm kiếm, huy động các nguồn lực hợp pháp khác để sớm triển khai đầu tư, nâng cấp tuyến đường.

Trong khi chưa có điều kiện đầu tư nâng cấp, Bộ sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ VN có kế hoạch bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bộ GTVT: Quốc lộ 6 qua Mộc Châu- chưa đủ vốn để đầu tư, cải tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO