Bitcoin tăng vọt lên 18.000 USD sau khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Linh Anh | 23:37 12/01/2023

Lần đầu tiên kể từ ngày 14/12, đồng tiền số giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới đã tăng vượt 18.000 USD, tương đương mức tăng khoảng 5% chỉ trong 24 giờ qua.

Bitcoin tăng vọt lên 18.000 USD sau khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Dữ liệu từ Bộ Lao động cho thấy chỉ số CPI của Mỹ trong tháng 12 đã giảm 0,1% so với tháng trước, dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt. Và điều này cũng đã đẩy giá Bitcoin lên mức cao nhất trong gần một tháng, khi mà các nhà đầu tư đặt cược lạm phát hạ nhiệt sẽ khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, xuất hiện thông tin cho rằng các luật sư của FTX đã tìm thấy tài sản hàng tỷ USD của sàn tiền số đã sụp đổ này. Thông tin này cũng tạo thêm sự lạc quan với các nhà đầu tư.

CNBC cho biết nhóm luật sư của FTX tuyên bố tìm thấy khoảng 5 tỷ USD tài sản thanh khoản, bao gồm tiền mặt và tài sản số. Việc tìm lại được số tiền này sẽ mang lại những tác động đáng mong chờ cho những khách hàng của FTX sau khi tuyên bố phá sản vào tháng 11 năm ngoái.

Khi lạm phát hạ nhiệt, các nhà đầu tư tiền số tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ phải chịu áp lực để đảo ngược chính sách tăng lãi suất mà cơ quan này thực hiện với tốc độ mạnh nhất nhiều thập kỷ trong năm vừa qua.

Trong khi đó, giá Bitcoin đã giảm 74% so mới mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021 là 68.990 USD. Năm ngoái, gần 1,4 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền số khi kỷ nguyên tiền rẻ chấm dứt. Các nhà đầu tư cũng đồng loạt bán tháo các tài sản rủi ro như cổ phiếu công nghệ và các loại tài sản tăng trưởng nóng.

Ngoài ra, biến cố với Bitcoin và các đồng tiền số khác cũng tới từ những vấn đề liên quan đến tiền số, bao gồm cả sự sụp đổ của các công ty và dự án như FTX và Terra.

Tuy nhiên, những tai ương có vẻ đã tạm thời “buông tha” Bitcoin. Những ngày đầu năm 2023, giá của nó đều đặn tăng. Vijay Ayyar, một chuyên gia trong lĩnh vực tiền số, nói rằng: “Bitcoin đã giảm hơn một năm nay. Chúng ta có nhiều sự kiện tiêu cực xảy ra trong năm qua và nếu nhìn vào phản ứng về giá, nó đã giảm rất mạnh. Tuy nhiên, tin tốt là áp lực bán đang được hấp thụ và do đó, giai đoạn tích lũy có thể đã bắt đầu”.

Điều này cũng có thể được hiểu là thị trường cho rằng điều tồi tệ nhất với thị trường tiền số đã qua và thị trường đang đánh giá lại mọi thứ.

Sau khi Bitcoin tăng giá, các loại tiền số khác cũng đã được hưởng lợi. Ether, đồng tiền số lớn thứ 2, cũng đã tăng gần 5% lên 1.397,78 USD. Ngay cả token BNB của Binance cũng đã tăng 3% lên 283 USD bất chấp những thông tin tiêu cực liên quan.

Trước đó, Changpeng Zhao, CEO của Binance, nói với CNBC rằng sàn tiền số này đang có kế hoạch tăng cường tuyển dụng từ 15-30% vào năm 2023, trái ngược hoàn toàn với cú sụt giảm của các sàn giao dịch khác.

Binance, doanh nghiệp từng có kế hoạch bỏ 1 tỷ USD cứu FTX nhưng sau đó quay xe, hiện cũng đang bị bủa vây bởi những lo ngại về tính pháp lý liên quan đến hoạt động của nó. Trong khi đó, Binance cho biết họ có đủ tài sản để trang trải các khoản nợ.

Tham khảo: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bitcoin tăng vọt lên 18.000 USD sau khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO