Big4 chăm sóc khách VIP, VVIP kỹ thế nào: Vietcombank bồi thường đến 23,3 tỷ đồng vì lý do mất hành lý, VIP của BIDV được chăm sóc 1-1 bởi Giám đốc

Thảo Vân | 10:14 22/10/2024

Big 4 không đứng ngoài cuộc đua sáng tạo các dịch vụ ngân hàng dành riêng cho giới siêu giàu. Tuy nhiên, mỗi nhà băng lại có cách “chiều chuộng” khách hàng VIP, VVIP khác nhau.

Big4 chăm sóc khách VIP, VVIP kỹ thế nào: Vietcombank bồi thường đến 23,3 tỷ đồng vì lý do mất hành lý, VIP của BIDV được chăm sóc 1-1 bởi Giám đốc

Theo dữ liệu của một số ngân hàng đang triển khai mạnh mảng khách hàng ưu tiên (khách VIP), nhóm khách hàng VIP và cận VIP chỉ chiếm khoảng 5% -8% nhưng đóng góp tới 60 – 70% trong tổng doanh thu thuần (TOI) của ngân hàng. Ở một số ngân hàng mới bắt đầu chú trọng mảng khách hàng ưu tiên, nhóm khách hàng giàu có này cũng đóng góp ít nhất tới 30% TOI dù rằng số lượng khách còn rất ít.

Do đó, nhiều ngân hàng, trong đó có cả nhóm quốc doanh cũng đưa ra loạt đặc quyền ưu tiên để thu hút nhóm khách hàng từ “có tiền” đến “có rất nhiều tiền”.

Vietcombank: Mất hành lý, chậm chuyến bay bồi thường lên đến 23,3 tỷ đồng

Chi một số tiền không nhỏ để trở thành VVIP của Vietcombank, nhóm khách hàng siêu giàu này cũng được nhận nhiều quyền lợi theo hướng cá nhân hóa như: phòng chờ và dịch vụ du lịch, đặc quyền phong cách sống, đặc quyền ưu đãi, đặc quyền ẩm thực, trợ lý cá nhân, hoàn tiền không giới hạn…

screenshot-2024-10-22-at-10.11.35.png

Với đặc quyền về phòng chờ và dịch vụ du lịch, khách được sử dụng không giới hạn hơn 1.000 phòng chờ tiện nghi trong nước và quốc tế, bất kể hạng vé hay hãng hàng không. Song song đó, khách hàng còn nhận được bảo hiểm du lịch toàn cầu với quyền lợi bồi thường lên đến 23,3 tỷ đồng cho các sự cố trong chuyến đi như mất hành lý, trì hoãn chuyến bay.

Khi duy trì hạng thẻ này, khách sẽ luôn có một tổng đài trợ lý chuyên biệt hỗ trợ 24/7 từ việc lên kế hoạch đi du lịch, đặt dịch vụ golf, chăm sóc y tế, thưởng thức ẩm thực đến dịch vụ ngay tại nhà. Hơn nữa, khi có nhu cầu được hỗ trợ sắp xếp đưa đón và làm thủ tục nhanh tại sân bay, các chuyên viên trực tổng đài luôn hỗ trợ đặt dịch vụ.

Với khách hàng phân hạng Kim cương Elite, sở hữu thẻ Vietcombank Visa Infinite, khách còn còn được lựa chọn sử dụng miễn phí một trong ba đặc quyền gồm chăm sóc sức khỏe, ẩm thực hoặc nghỉ dưỡng du thuyền.

Chẳng hạn, nếu chọn quyền lợi nghỉ dưỡng, chủ thẻ sẽ tận hưởng một đêm dành cho hai khách tại các resort, khu nghỉ dưỡng sang trọng tiêu chuẩn quốc tế. Trong không gian lãng mạn, khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể ngắm hoàng hôn, thưởng thức rượu vang, cocktails hoặc đồ ăn nhẹ.

Bên cạnh các đặc quyền về trải nghiệm sống, khi chi tiêu bằng thẻ Vietcombank Visa Infinite, khách hàng sẽ được hoàn tiền lên đến 2%, không giới hạn giá trị hoàn tiền. Đây là lợi ích hoàn tiền cao nhất dành riêng cho các khách hàng cao cấp nhất của ngân hàng.

VietinBank: Vào phòng chờ VIP của 1.300 sân bay tại 600 thành phố

VietinBank lại chia khách hàng ưu tiên thành 5 hạng: Kim cương, Bạch kim, Vàng và Bạc và Khách hàng ưu tiên trải nghiệm. Khách hàng ưu tiên của nhà băng này cần phải đáp ứng các yêu cầu về tiền gửi, dư nợ và doanh số thanh toán thẻ.

Cụ thể với hạng Bạc cần gửi từ 500-1 tỷ đồng, dư nợ 3 tháng bình quân liền kề từ 1-2 tỷ đồng và doanh số thanh toán thẻ ít nhất 150 triệu đồng – 500 triệu đồng. Mức tiền gửi được nâng lên 1-3 tỷ đồng, 3-5 tỷ đồng và trên 5 tỷ với lần lượt hạng Vàng, Bạch kim, Kim cương. Mức dư nợ và thanh toán thẻ cũng được nâng lên tương ứng với từng phân hạng.

Hai quyền lợi lớn nhất mà VietinBank cung cấp cho khách hàng là Dịch vụ thượng khách và Dịch vụ phòng chờ VIP.

Với Dịch vụ thượng khách, khách hàng được ưu tiên thực hiện giao dịch, phục vụ nhanh chóng tại các khu vực dành riêng. Những người tiếp đón nhóm khách này cũng là đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Song song với việc được chăm sóc trực tiếp, khách hàng thượng lưu của nhà băng còn được hỗ trợ 24/7 bởi chuyên gia.

Bên cạnh đó, Dịch vụ phòng chờ VIP của ngân hàng này giúp khách hàng thượng lưu được vào hơn 1.300 phòng chờ sân bay VIP trên toàn cầu tại hơn 600 thành phố trên 148 quốc gia với bất kỳ hạng vé và hãng hàng không nào. Khách hàng được trải nghiệm không gian riêng biệt của phòng chờ, tránh đám đông nhờ đó giữ an toàn cho khách hàng.

BIDV: Xây riêng Trung tâm Khách hàng cá nhân Cao cấp tại Tháp BIDV

Tại Việt Nam, BIDV là ngân hàng quốc doanh đầu tiên xây dựng mô hình Trung tâm Khách hàng cá nhân Cao cấp. Hiện Trung tâm này được đặt tại trụ sở chính BIDV tại Tháp BIDV – 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để tiếp đón nhóm khách hàng thượng lưu, Trung tâm cũng đặc biệt xây dựng và thiết kế các phòng tư vấn đảm bảo sự riêng tư, kín đáo cho khách hàng. Các phòng tư vấn thiết bị nhằm tối ưu hóa trải nghiệm, phục vụ các nhu cầu chuyên biệt của người dùng.

bidv-private-banking.jpg

Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ giới siêu giàu cũng được ngân hàng này xây dựng theo chuẩn quốc tế. Hiện mỗi khách hàng VVIP sẽ được chăm sóc bởi 1 Giám đốc hoặc chuyên gia quản lý tài sản và đội ngũ chuyên gia tài chính hàng đầu.

Các chuyên gia tại đây được tuyển chọn và đào tạo gắt gao, là những người có thành thích xuất sắc, nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng. Các Giám đốc quản lý tài sản được yêu cầu không chỉ có nền tảng tài chính và kinh nghiệm lâu năm mà còn phải có am hiểu các kiến thức khác, những lĩnh vực mà khách hàng thượng lưu thường quan tâm, từ xu hướng kinh doanh cho đến các vấn đề xã hội, phong cách sống (lifestyle, sở thích, thói quen,…).

Ngoài ra, ngân hàng này còn xây dựng các gói đặc quyền riêng như Dịch vụ cho Golfer hay Đặc quyền dịch vụ cao cấp. Đặc biệt, với Đặc quyền dịch vụ cao cấp, khách được hưởng danh sách các quyền lợi trải dài trên nhiều lĩnh vực như golf, spa, ẩm thưc, sức khỏe, nghỉ dưỡng, đưa đón sân bay.


(0) Bình luận
Big4 chăm sóc khách VIP, VVIP kỹ thế nào: Vietcombank bồi thường đến 23,3 tỷ đồng vì lý do mất hành lý, VIP của BIDV được chăm sóc 1-1 bởi Giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO