Bị delay gần 1 ngày, một công ty Việt Nam yêu cầu hãng bay bồi thường

Dy Khoa | 10:16 17/07/2025

Công ty này đã có phản ứng.

Bị delay gần 1 ngày, một công ty Việt Nam yêu cầu hãng bay bồi thường

Mới đây, Vietravel cho biết thông tin liên quan đến việc chuyến tham quan Australia của một đoàn khách có lịch khởi hành ngày 13/7.

Theo đó, đoàn khách này dự kiến khởi hành trên chuyến bay của Jetstar đi Australia từ TP HCM vào lúc 22h30 ngày 13/7. Tuy nhiên, trưa cùng ngày, hãng hàng không thông báo chuyến bay bị dời đến 10h sáng 14/7. 

Đến sáng 14/7, khi đoàn di chuyển ra sân bay theo lịch bay mới, hãng hàng không tiếp tục thông báo dời giờ khởi hành sang 19h cùng ngày. 

Tối cùng ngày, chuyến bay lại tiếp tục bị delay thêm một lần nữa đến 20h.

Phía Vietravel cho biết là sự cố phát sinh từ phía hãng hàng không - một yếu tố ngoài ý muốn và ngoài phạm vi kiểm soát của đơn vị tổ chức tour. Tuy nhiên, Vietravel vẫn chú trọng vào các trải nghiệm cũng như đặt sự an toàn tuyệt đối cho từng du khách lên hàng đầu.

Ngoài việc triển khai đầy đủ các dịch vụ bổ sung tại thời điểm xảy ra sự việc, Vietravel cũng đã gửi văn bản chính thức đến hãng hàng không để yêu cầu giải trình và kiến nghị phương án hỗ trợ, bồi thường hợp lý cho đoàn khách. 

Mới đây, phản hồi hãng lữ hành, đại diện Jetstar cho biết đã sắp xếp dịch vụ ăn ở cho khách. Hãng sẽ xem xét bồi thường những chi phí phát sinh trong thời gian chờ bay.

Jetstar là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại bang Victoria, Australia, sở hữu bởi Tập đoàn Qantas, khai thác thương mại vào năm 2004. Tập đoàn này sử dụng thương hiệu Jetstar cho dịch vụ hàng không giá rẻ, trong khi Qantas cho dịch vụ đầy đủ và cao cấp.

Thông qua Jetstar, Qantas sở hữu Jetstar Asia và Jetstar Nhật Bản (Jetstar Japan). Hồi tháng 6 này, tập đoàn hàng không Qantas thông báo đóng cửa hãng hàng không giá rẻ Jetstar Asia có trụ sở tại Singapore vào tháng 7.

Việc chấm dứt hoạt động của Jetstar Asia, một hãng bay đã tồn tại 20 năm, sẽ khiến tối đa 500 nhân viên bị mất việc.

Đội bay gồm 13 chiếc máy bay Airbus A320 của hãng sẽ được điều chuyển về phục vụ tại Australia, New Zealand.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bị delay gần 1 ngày, một công ty Việt Nam yêu cầu hãng bay bồi thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO