Bắt tay cùng Changi Airports, ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn “biến” Sân bay Cam Ranh như Sân bay Singapore

Tri Túc | 14:55 21/02/2024

"Việt Nam cạnh tranh quốc tế, chúng ta phải phát triển và có những sân bay như Changi", ông Hạnh Nguyễn nói.

Bắt tay cùng Changi Airports, ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn “biến” Sân bay Cam Ranh như Sân bay Singapore

Công ty Sân bay Quốc tế Changi (Changi Airport International - CAI) và CTCP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) vừa công bố ký kết ngày 20/2/2024 tại Singapore. Theo đó, sân bay Cam Ranh sẽ hợp tác chiến lược với sân bay Changi (Singapore) với mục tiêu trở một trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Với sự hỗ trợ của các đối tác tài chính như Công ty Legacy Infrastructure và Sân bay Changi, sân bay Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có những thay đổi ngoạn mục trong việc tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách. Nâng công suất phục vụ từ 6,8 triệu lên 8-10 triệu hành khách/năm sẽ là mục tiêu đầu tiên trong hành trình phát triển dài hạn của sân bay Cam Ranh.

Sân bay quốc tế Cam Ranh do ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cổ đông chính. Theo thỏa thuận, trong 5 năm tới, CRTC do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT sẽ hợp tác cùng CAI cải thiện trải nghiệm của hành khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh, cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của nhà ga này.

Được biết, sân bay Changi (Singapore) hơn chục năm qua liên tiếp được Skytrax xếp hạng nằm trong những sân bay tốt top đầu thế giới. Trước dịch Covid-19, Changi đón hơn 68 triệu lượt khách và là sân bay đông đúc thứ 7 thế giới. Vì thế, hợp tác với CAI - nhà đầu tư, quản lý sân bay Changi, nhà ga quốc tế Cam Ranh sẽ có cơ hội phát triển các công nghệ tiên tiến, như hệ thống checkin, xuất nhập cảnh, hoàn thuế giá trị gia tăng tự động. "Việt Nam cạnh tranh quốc tế, chúng ta phải phát triển và có những sân bay như Changi", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

cia.png
Ảnh: Hệ thống check in tự động ở Sân bay Singapore.

Nhà ga quốc tế Cam Ranh hoạt động từ tháng 7/2018. Trước đại dịch Covid-19, sân bay Cam Ranh đón khoảng 6,8 triệu lượt khách trong năm 2019, với hơn 30 hãng hàng không, kết nối tới hơn 80 điểm đến trên toàn thế giới. Ngay trong những ngày đầu năm 2024, sân bay Cam Ranh đã hợp tác mới với 3 hãng hàng không, tạo thành điểm đến mới với các thị trường du khách tiềm năng từ châu Âu và châu Á. Hiện, hơn 30 hãng hàng không hoạt động tại đây, kết nối Nha Trang với hơn 100 điểm đến trên thế giới. Đây cũng là cảng hàng không bận rộn thứ tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đại dịch và chiến sự Nga - Ukraine đã ảnh hưởng lớn, khiến lượng khách qua nhà ga này giảm. Điều này cũng làm chậm lại nhiều kế hoạch của CRTC trong vài năm gần đây.

CRTC cho biết việc bắt tay cùng "ông lớn" sân bay của Singapore sẽ giúp nhà ga quốc tế Cam Ranh kết nối với nhiều sân bay lớn trên toàn cầu và thu hút thêm các đối tác nước ngoài. Hành khách cũng được trải nghiệm không gian, chỗ nghỉ ngơi xanh, hiện đại. Thời gian tới, sân bay quốc tế Cam Ranh đặt mục tiêu đón 8-10 triệu lượt khách mỗi năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bắt tay cùng Changi Airports, ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn “biến” Sân bay Cam Ranh như Sân bay Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO