Bất ngờ về số vốn rót vào MIA - thương hiệu vali chi 700 triệu đồng/tháng thuê mặt bằng ở Ngã Sáu Phù Đổng

Trọng Nghĩa | 09:28 30/01/2023

So với những thương hiệu từng mạnh tay chi tiền thuê cửa hàng ở địa chỉ số 325 Lý Tự Trọng - TP Hồ Chí Minh (ngã sáu Phù Đổng) như PhinDeli hay Soya Garden, Phúc Long, thì Công ty cổ phần TGA - đơn vị sở hữu thương hiệu vali MIA có vốn điều lệ khiêm tốn hơn hẳn.

Bất ngờ về số vốn rót vào MIA - thương hiệu vali chi 700 triệu đồng/tháng thuê mặt bằng ở Ngã Sáu Phù Đổng

Mặt bằng đắc địa tại Ngã 6 Phù Đổng (số 325 Lý Tự Trọng) có 3 mặt tiền với mức giá thuê luôn ở mức cao nhất thị trường, thường được các chuỗi F&B săn đón nhờ giá trị cao về mặt thương hiệu và marketing. 

Trước MIA, PhinDeli đã rời khỏi mặt bằng này chỉ sau một năm khai trương. Trước đó, mặt bằng này từng được Soya Garden và Phúc Long thuê với giá khoảng 25.000 USD/tháng và hợp đồng kéo dài 2-5 năm.

Thông tin tham khảo từ các môi giới cho biết, Phúc Long đã thuê mặt bằng này 5 năm với giá 14.000 USD/tháng. Sau đó, cả Soya Garden và PhinDeli đều thuê với giá 25.000 USD/tháng. Và hiện tại, mặt bằng này đang được MIA – thương hiệu vali thuê lại với giá 26.000 USD/tháng (khoảng 700 triệu đồng).

Thương hiệu vali MIA hiện nay được sở hữu bởi Công ty cổ phần TGA (theo thông tin trên website mia.vn), có địa chỉ trụ sở tại 117-119 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm mới thành lập đầu năm 2018, TGA có vốn điều lệ khiêm tốn chỉ 1 tỷ đồng với 3 cổ đông góp vốn. Trong đó, ông Trần Xuân Quang (sinh năm 1963) chiếm 90% cổ phần và là Tổng giám đốc, kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trải qua 4 năm hoạt động, đến cuối năm 2021, ông Trần Anh Tuấn (sinh năm 1985) thay ông Quang trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty. Vốn điều lệ của TGA khi này tăng từ 10 tỷ đồng lên 12 tỷ đồng. Đó cũng là lần thay đổi vốn điều lệ gần đây nhất của TGA.

Có một thực tế là với những doanh nghiệp không phải là công ty đại chúng thì vốn điều lệ thường không phản ánh hết được quy mô cũng như số vốn thực góp. Hoặc ngược lại, nhiều trường hợp doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn hơn vốn thực góp.

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần.

(Khoản 34 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020)

Nhìn vào MIA, thời kỳ đỉnh cao, thương hiệu này đã có tới 26 cửa hàng và 250 nhân viên. Còn chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Thanh Niên, ông Trần Anh Tuấn - CEO TGA cho biết, làn sóng dịch Covid đầu tiên đã khiến MIA lỗ gần 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Sau đó, chuỗi này quyết định đóng 7 cửa hàng và cắt giảm nhân viên khối văn phòng. Đến hiện tại, doanh nghiệp này cho biết có 18 chi nhánh trên cả nước, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Tp.HCM.

Được biết, ông Trần Anh Tuấn theo học ngành Kiến trúc – Công trình tại Đại học Văn Lang, sau khi nghỉ học tại Đại học Yersin Đà Lạt. Cuối năm 2009, khi đang là sinh viên năm thứ 2, ông Tuấn theo chân một người anh chuyên buôn bán giày dép, bắt đầu kinh doanh bằng công việc bán balo, túi xách.

"Năm đầu tiên bước vào kinh doanh balo và túi xách, tôi thuê một ngôi nhà trong hẻm giá rẻ để vừa bán online vừa đỡ tiền thuê nhà. Tôi quyết theo một hướng mới: Balo, túi xách phải bảo hành trọn đời cho người dùng. Cho dù khách làm đứt một sợi chỉ, khoá bị hư, tôi cũng bảo hành”, ông Tuấn trả lời phỏng vấn năm 2018 về quá trình khởi nghiệp của mình.

Cần phải nói thêm rằng, nền tảng kinh doanh của MIA được bắt đầu từ Công ty TNHH Trần Gia Anh. Theo giới thiệu trên website mia.vn, khởi nguồn của thương hiệu phải kể đến sự ra đời của Công ty TNHH Trần Gia Anh vào năm 2009, chuyên trong lĩnh vực phân phối vali, ba lô, túi xách.

Bất ngờ về số vốn

Nguồn: mia.vn

MIA ra đời sau đó 5 năm với siêu thị đầu tiên tại 185H Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Công ty TNHH Trần Gia Anh đăng ký kinh doanh vào năm 2013, ngành nghề chính là may trang phục, đại diện theo pháp luật là ông Trần Xuân Quang. 

Trước đây, chính Trần Gia Anh sở hữu 2 chuỗi lớn là Balohanghieu.com và Mia.vn chuyên về balo, túi xách và vali. Chuỗi hệ thống cửa hàng kinh doanh và phân phối các thương hiệu lớn tại Việt Nam, cũng như những thương hiệu độc quyền. 

Theo thông tin tra cứu thuế, Công ty TNHH Trần Gia Anh đã ngừng hoạt động từ năm 2020 và trang balohanghieu.com cũng đã chính thức sáp nhật với mia.vn theo thông báo chính thức trên website.

Bất ngờ về số vốn

Nguồn: website mia.vn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Bất ngờ về số vốn rót vào MIA - thương hiệu vali chi 700 triệu đồng/tháng thuê mặt bằng ở Ngã Sáu Phù Đổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO