Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Mạnh Đại | 17:30 17/06/2024

Tại Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do TC Kinh tế Môi trường tổ chức tại TP.HCM, công đồng doanh nghiệp tham dự mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững
PGS. TS Trương Mạnh Tiến đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường và ông Dương Long Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An ký kết Thoả thuận Hợp tác chiến lược toàn diện.

Vừa qua, Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực phía Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân - Vì một Việt Nam thịnh vượng” tại TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan ban ngành, các địa phương và các doanh nghiệp đã giúp đỡ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tạp chí Kinh tế môi trường nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua. Theo đó, PGS. TS Trương Mạnh Tiến cho rằng gần 1/2 GDP của cả nước đến từ đội ngũ các doanh nhân, doanh nghiệp, không chỉ vậy, 85% cơ hội việc làm cũng đến từ doanh nghiệp. Do đó, doanh nhân, doanh nghiệp có một vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của đất nước.

"Hiện nay, lĩnh vực kinh tế môi trường đang được đánh giá hết sức quan trọng và đang tiếp tục mở rộng với những vấn đề cụ thể hơn như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số", PGS. TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Một phần đặc biệt được rất nhiều các khách mời mong đợi trong buổi lễ kỷ niệm là Talkshow “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp - Phát triển bền vững”.

Talkshow dưới sự điều phối của ông Kevin nguyễn Kiên Trì - Phó Chủ tịch BNI Việt Nam và PGS. TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các diễn giả: ông Dương Long Thành, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tỉnh Long An, Đại biểu hội đồng nhân tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group; ông Adam Hải - CEO Công ty CP ABS Global và ông Lê Thành Đạt - CEO Hệ thống Rau Má MIX.

Tại Talkshow, các diễn giả đã phân tích nhiều khía cạnh về tầm quan trọng của báo chí trong phát triển kinh tế xanh, bền vững. Báo chí trong sự phát triển của doanh nghiệp và tầm quan trọng của AI trong báo chí và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các khách mời còn được nghe những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, duy trì phát triển của các doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, thực phẩm, đồ gia dụng,...

z5545014904606_74f74b89b6f13d74264efea468b33c7d(1).jpg
Các diễn giả chia sẻ tại Talkshow “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp - Phát triển bền vững”

Theo PGS. TS Trương Mạnh Tiến cho rằng báo chí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống và phát triển kinh tế - xã hội. Báo chí luôn phải đi đầu để định hướng được dư luận trên cơ sở đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp cũng không kém trong quá trình đóng góp để phát triển đất nước. Báo chí phải thực sự đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân trong giai đoạn mới để lan tỏa được thương hiệu, giúp cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Đồng quan điểm, ông Dương Long Thành, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tỉnh Long An , Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group cũng chia sẻ: "Thương hiệu doanh nghiệp có lan tỏa hay không, doanh nghiệp có phát triển mạnh mẽ hơn không thì cũng có một phần công sức của báo chí. Tuy nhiên, báo chí cần phải cái nhìn khách quan hơn, quan tâm đến những khó khăn của doanh nghiệp hơn là tập trung soi xét vào những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại.
Trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn, doanh nghiệp phải gồng gánh để vượt qua và tồn tại cho đến nay thì bản thân chúng tôi cũng mong rằng báo chí tiếp tục đồng hành để cùng nhau phát triển, cùng nhau đưa sự phát triển của đất nước lên một tầm cao mới".

Trong chương trình tọa đàm, ông Adam Hải - CEO Công ty CP ABS Global chia sẻ: Sau đại dịch Covid thì hầu hết các doanh nghiệp đều rơi vào khó khăn, doanh nghiệp phải rất kiên trì và nỗ lực mới có thể tồn tại đến hiện nay.
Báo chí luôn luôn là người đồng hành với doanh nghiệp để đưa các sản phẩm ra thị trường, nâng tầm được thương hiệu. Để phát triển bền vững thì doanh nghiệp phải gắn liền với báo chí và mong rằng báo chí luôn yêu thương, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông ADam Hải cũng cho rằng, trong thời đại công nghệ số hiện nay, doanh nghiệp hay báo chí cần phải tăng tốc hơn hơn, cần phải tận dụng những ưu thế trên nền tảng công nghệ số để duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, là một doanh nhân kinh doanh chủ yếu trong ngành F&B, ông Lê Thành Đạt - CEO Hệ thống Rau Má MIX nhận định, vai trò của báo chí không chỉ quan trọng với doanh nghiệp mà là đối với tất cả các đối tượng trong cuộc sống. Trải qua đợt dịch Covid hay những cuộc khủng hoảng kinh tế thì có thể nhận ra những thông tin từ báo chí là hết sức quan trọng, bởi đây là kênh thông tin chính thống của nhà nước giúp cho người dân có cách nhìn tổng quan, giúp cho doanh nghiệp có cách nhìn mới, kịp thời tiếp cận để thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO