Apple mở store online chính thức, mở rộng hệ thống đối tác phân phối và hôm nay là thông tin Tim Cook đến Việt Nam. Liệu rằng Việt Nam sắp có của hàng Apple Store đầu tiên?
Mục tiêu của Apple store (online và offline) không phải để cạnh tranh với các nhà bán lẻ mà sẽ tạo một chuẩn mực mới về dịch vụ, trải nhiệm khách hàng và tạo một "trần giá" cho các sản phẩm Apple?
Cửa hàng trực tuyến của Apple bán iPhone 14 Pro Max cao hơn 5 triệu đồng so với các hệ thống bán lẻ. Trong khi đó, giá của iPad, MacBook cũng có mức chênh lệch khá lớn.
Ngày 18/5, cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam đã chính thức ra mắt. Không còn là những nhận định, giá bán được niêm yết của Apple sáng ngày 18/5 cao hơn so với các nhà bán lẻ trên thị trường khác như TGDD, FPT Shop hay CellphoneS.
Đại diện FPT Retail (FRT) đánh giá, trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt của thị trường hiện nay với nhóm sản phẩm Apple, cửa hàng trực tuyến Apple sẽ khó "hấp dẫn" khách hàng Việt.
Nói thêm về giá cả hiện nay, việc loạn giá iPhone hiện nay xuất phát từ cuộc chiến giá của nhà có thị phần lớn nhất và giá bán lẻ đang bán thấp hơn giá vốn. Về lâu dài, có khả năng cao là các nhà bán lẻ lớn vốn có mức giá bán cao sẽ phải cân nhắc để cạnh tranh.
Ngoài ra, đơn vị này cho hay, Apple Store trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, có thể làm cơ sở tham chiếu, đặc biệt trong bối cảnh giá bán sản phẩm Apple đang biến động liên tục tại Việt Nam.
Từ việc các Apple Store đều được thiết kế bằng kính bao quanh hay có kiến trúc như những điểm đến đến check-in... đều có mục đích trong việc "móc ví" của khách hàng. Và hãng này đã thành công trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng bằng những chi tiết như vậy.