CEO Tim Cook đến, Việt Nam sẽ có Apple Store đầu tiên trong năm nay?

Huỳnh Duy | 11:46 15/04/2024

Apple mở store online chính thức, mở rộng hệ thống đối tác phân phối và hôm nay là thông tin Tim Cook đến Việt Nam. Liệu rằng Việt Nam sắp có của hàng Apple Store đầu tiên?

CEO Tim Cook đến, Việt Nam sẽ có Apple Store đầu tiên trong năm nay?

CEO Tim Cook bất ngờ đến Việt Nam

Rạng sáng ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội, bắt đầu chuyến công tác 2 ngày tại Việt Nam.

"Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp", Tổng giám đốc Apple Tim Cook chia sẻ ngay sau khi đến Việt Nam.

a6cb8567-20c8-4e52-878c-16891b8ccfa4-17131553512202011001384.jpg
dat4280-17131553511212060399890.jpg

Ông chia sẻ: "Rất hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

screenshot-2024-04-15-at-11.56.30.png

Sáng nay vị CEO lừng danh đã gặp nữ ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh. Tim Cook cũng đã gặp gỡ và trò chuyện cùng Duy Thẩm (Creator nổi tiếng). Ngoài ra, trong chuyến đi này vị CEO sẽ gặp gỡ các nghệ sỹ, nhà sáng tạo nội dung trẻ của Việt Nam. Sau đó, ông sẽ có lịch trình gặp và làm việc với các lập trình viên Việt trước khi kết thúc chuyến công tác 2 ngày.

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam.

Liệu sẽ có cửa hàng Apple Store vật lý đầu tiên tại Việt Nam?

Với rất nhiều thông tin bền lề, nhiều chuyên gia công nghệ cũng như khách hàng kỳ vọng Apple sẽ mở store vật lý đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi xác thực, hiện chưa có một thông báo chính thức nào về việc Apple mở cửa hàng vật lý tại Việt Nam.

Theo giới chuyên môn, Apple Store có được thành công như hiện nay chủ yếu nhờ sở hữu 5 yếu tố tạo nên sự khác biệt, gồm: tính thẩm mỹ của cửa hàng; thái độ phục vụ niềm nở của nhân viên; khâu tư vấn và đưa ra lời khuyên nhiệt tình; hỗ trợ khách hàng tốt và tạo ra được cảm hứng cho khách hàng.

 Một nhân viên thuộc Authorised Premium Reseller (APR - Đại lý cấp 1) của Apple tại Việt Nam từng chia sẻ rằng, tiêu chuẩn mở Apple Store của Apple vô cùng khắt khe.

apple-pacific-centre-vancouver-opening-hero_full-bleed-image.jpg.large.jpg

Đầu tiên là chọn nơi toạ lạc: Apple thường tìm những nơi có mật độ giao thông qua lại đông, bao gồm số lượng lớn khách hàng mục tiêu của mình về tuổi tác, về mức độ chịu chi cho những sản phẩm của Apple.

Tiêu chí thứ 2 là các cửa hàng xung quanh, nơi Apple chọn đặt Apple Store, đều phải là những thương hiệu cao cấp, nhưng không quá xa xỉ để nhiều người tiêu dùng vẫn có thể sở hữu được.

Đặc biệt, không đặt cạnh các thương hiệu nhạy cảm là một trong những yêu cầu bắt buộc của Apple tại Việt Nam: “Apple yêu cầu Apple Store phải đặt cạnh những thương hiệu tương xứng như Nike, Adidas. Tuyệt đối, không nằm cạnh các cửa hàng đồ ăn nhanh, đồ lót”.

r235(1).jpeg

Về không gian bên trong: Apple đòi hỏi không gian bên trong Apple Store chính hãng phải có sự đối xứng về vị trí địa lý (một hình chữ nhật với góc 90 độ hoàn hảo từ điểm nhìn bắt đầu tiêu chuẩn).

Bên trong cửa hàng hạn chế ít nhất có thể các chi tiết xây dựng làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của khách hàng như cột trụ. Bên cạnh đó, trong cửa hàng trưng bày sản phẩm đúng theo yêu cầu của Apple phải bao gồm cả ghế ngồi.

Theo nhân viên kể trên chia sẻ, Apple luôn quản lí chặt chẽ cửa hàng dù chỉ là chi tiết nhỏ nhặt như: băng rôn khẩu hiểu, bảng biểu quảng cáo, cách bài trí cửa hàng cho đến trình độ nhân viên.

Apple Store không chỉ là nơi tham quan mua sắm mà nó còn là điểm check-in sống ảo nổi tiếng ở các thành phố lớn. Hy vọng rằng Việt Nam sẽ sớm có cửa hàng chính thức trong thời gian tới.


(0) Bình luận
CEO Tim Cook đến, Việt Nam sẽ có Apple Store đầu tiên trong năm nay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO