Vì lý do không thể ngờ này, Twitter không thể đổi tên trên App Store

Anh Minh | 19:04 31/07/2023

App Store yêu cầu tên ứng dụng có ít nhất 2 ký tự, trong khi Elon Musk quyết định đổi Twitter thành X. Hiện tại mạng xã hội này vẫn chưa thể đổi sang tên mới trên iPhone.

Vì lý do không thể ngờ này, Twitter không thể đổi tên trên App Store

Theo Bleeping Computer, Apple không cho phép Twitter xuất hiện trên kho ứng dụng App Store với tên X. Việc này không phải là động thái cản trở có chủ đích từ đối thủ, chỉ đơn giản là quy định đặt tên app yêu cầu phải có ít nhất 2 ký tự.

Mạng xã hội của Elon Musk không gặp vấn đề này trên Play Store. Do đó, Twitter đã được đổi thành X trong tất cả smartphone Android. Không có bất cứ thông tin nào đề cập về tên cũ.

Tên của các ứng dụng hoạt động trên iOS có thể dài tối đa 30 ký tự nhưng phải có ít nhất 2 ký tự. Điều này khiến cho Twitter trên App Store không đồng nhất thông tin. Trong khi phần giới thiệu đề: “Ứng dụng X là quảng trường kỹ thuật số đáng tin cậy cho mọi người”, logo X nhưng tên app vẫn là Twitter và phần thông tin về cải tiến của phiên bản mới tiếp tục dùng tên cũ.

Vẫn còn nhiều vấn đề xung quanh tên gọi X và Twitter dưới thời Elon Musk. Tuy nhiên, rõ ràng tỷ phú giàu nhất thế giới từ lâu đã ấp ủ ý định biến X trở thành một siêu ứng dụng, tương tự WeChat của Trung Quốc, một nền tảng mạng xã hội, ứng dụng thanh toán di động và dịch vụ tin nhắn.

Theo Phone Arena, có thể sau một thời gian nữa, Apple sẽ nhượng bộ và thay đổi quy định. Khi đó, trên cả 2 kho ứng dụng lớn nhất toàn cầu Twitter sẽ chính thức trở thành X. Hiện tại, nhiều người gợi ý X nên thêm ký tự khoảng trắng ở trước hoặc sau để được đổi tên.

Lẽ ra Elon Musk nên dự tính và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh từ việc đổi tên trước khi ông tuyên bố rộng rãi. Ở một số thị trường, trang web X.com đã bị chặn vì nhầm với tên gọi của một trang web chứa nội dung khiêu dâm.


(0) Bình luận
Vì lý do không thể ngờ này, Twitter không thể đổi tên trên App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO