3 ông lớn mảng công nghệ lên kế hoạch hỗ trợ người dùng đăng nhập không cần mật khẩu

Linh Phương | 14:17 06/05/2022

Mới đây, Apple, Google và Microsoft đã hợp tác để mở rộng hỗ trợ tiêu chuẩn đăng nhập không cần mật khẩu từ Liên minh FIDO và World Wide Web Consortium.

3 ông lớn mảng công nghệ lên kế hoạch hỗ trợ người dùng đăng nhập không cần mật khẩu
Nỗ lực triển khai tính năng đăng nhập không cần mật khẩu sẽ ngăn chặn thành công các cuộc tấn công lừa đảo.

Theo đó, người dùng chỉ cần sử dụng xác thực FIDO (chẳng hạn như khuôn mặt hoặc ngón tay) trên điện thoại hoặc máy tính bảng là đã có thể đăng nhập vào các ứng dụng và website (bất kể nền tảng), thậm chí ngay cả trên các thiết bị phần cứng hoàn toàn mới.

Với thông báo hôm nay, các công ty sẽ cam kết cho phép người dùng tự động truy cập thông tin đăng nhập đăng nhập FIDO của họ trên thiết bị của họ mà không phải đăng ký lại mọi tài khoản và những người sử dụng xác thực FIDO để đăng nhập trên các ứng dụng hoặc trang web sẽ có thể đăng nhập sử dụng một thiết bị di động gần đó, bất kể hệ điều hành hoặc trình duyệt.

Những biện pháp này sẽ cung cấp quyền truy cập để đăng nhập an toàn cho nhiều người hơn.

Xác thực FIDO là một bộ tiêu chuẩn để xác thực nhanh, đơn giản và mạnh mẽ. Các tiêu chuẩn này được phát triển bởi Liên minh FIDO, một hiệp hội với sự tham gia của nhiều tổ chức bao gồm Google, Microsoft, Mozilla và Yubico, giúp hạn chế lừa đảo và cải thiện trải nghiệm xác thực của người dùng.

Một số công cụ và ứng dụng phổ biến nhất trên web đã sử dụng xác thực FIDO, bao gồm Google, Dropbox, GitHub, Twitter và Yahoo Japan.

Hiện tại Apple, Google và Microsoft đang lên kế hoạch cung cấp tính năng đăng nhập không cần mật khẩu trong thời gian tới.

Tuy nhiên trong thời gian này, bạn vẫn cần phải sử dụng mật khẩu mạnh và không chia sẻ nó cho bất kỳ ai, kể cả khi đó là bạn bè, người thân…

Các mật khẩu nên có độ dài trên 8 ký tự và bao gồm cả số, chữ cái, ký hiệu sẽ đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản cá nhân của người dùng hơn.

Theo Hive Systems một mật khẩu có độ dài 18 ký tự (sử dụng kết hợp số, chữ thường, chữ hoa và ký hiệu) có thể mất tới 438.000 tỉ năm để bẻ khóa,

Bài liên quan

(0) Bình luận
3 ông lớn mảng công nghệ lên kế hoạch hỗ trợ người dùng đăng nhập không cần mật khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO