3 mẫu xe rẻ nhất phân khúc vừa cập bến thị trường Việt Nam

Đức Nam | 14:48 20/10/2022

Không hẹn mà gặp, trong tháng 10 có đến 3 mẫu xe được định giá rẻ nhất phân khúc chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Điều này cũng cho thấy giai đoạn cuối năm, thị trường xe Việt hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động.

3 mẫu xe rẻ nhất phân khúc vừa cập bến thị trường Việt Nam

Tháng 10 là thời điểm bắt đầu đánh dấu giai đoạn cao điểm mua xe của thị trường. Do đó, không ngạc nhiên khi một số hãng xe đã chọn thời điểm này để tung các sản phẩm chiến lược của mình, hướng đến mùa mua sắm cuối năm.

Năm nay, thị trường Việt Nam đã đón nhận 3 mẫu xe ở các phân khúc chiến lược gồm croosover hạng C, sedan hạng C và MPV. Đáng chú ý, cả 3 mẫu xe này đều đang được định giá rẻ nhất phân khúc, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho thị trường.

Ford Territory (từ 822 triệu đồng)

Đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage, rõ ràng một cái tên mới mẻ như Ford Territory cần có một điểm nhấn gì đó nếu muốn chinh phục thị trường.

30_next-gen-territory-trend_-ngoai-that.jpg
11_next-gen-territory-titanium-x_noi-that.jpg

Với Ford Việt Nam, điểm nhấn đó chính là giá bán. Mẫu crossover hạng C mới của Ford được định giá từ 822 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc. Ở nhóm này, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson có giá từ 829 triệu, Kia Sportage từ 899 triệu, Honda CR-V từ 998 triệu đồng. Bản cao nhất của Ford Territory cũng chỉ có giá 935 triệu trong khi các đối thủ đều trên 1 tỷ đồng.

Terrritory được xem là sản phẩm “con lai” của Ford khi là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc trước đây. Về ngoại hình, nó cũng mang nhiều hơi hướng thời trang riêng so với chất cơ bắp thường thấy trên Everest hay Ranger.

Territory được đánh giá là một chiếc xe toàn diện với ngoại thất bắt mắt, ngập trang bị như màn hình kép 12,3 inch, ghế chỉnh điện tích hợp làm mát, nhiều tính năng an toàn. Xe sử dụng khối động cơ tăng áp công suất 160 mã lực, mô men xoắn 248 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp với 4 chế độ lái.

Người ta rất chờ đợi xem thị trường sẽ đón nhận ra sao với mẫu xe hoàn toàn mới của Ford, trong bối cảnh hầu hết đối thủ của nó đều có doanh số ấn tượng trong giai đoạn vừa qua.

Hyundai Elantra (từ 599 triệu đồng)

Xét về giá chào bán, Elantra chưa phải mẫu sedan hạng C rẻ nhất khi Kia K3 được định giá từ 584 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là mức giá cho bản số sàn trong khi Hyundai Elantra bản tiêu chuẩn dùng số tự động. Nếu muốn mua Kia K3 bản số tự động rẻ nhất, người dùng phải bỏ ra 639 triệu đồng, tức cao hơn Elantra 40 triệu đồng.

photo-6-1665799999660376508614.jpg
photo-2-1665799993244240135137.jpg

Với số tiền 599 triệu, xe chỉ sở hữu các trang bị dạng cơ bản như đèn pha halogen, không có định vị LED hay gạt mưa tự động. Bên trong, xe cũng không có vô lăng bọc da hay lẫy chuyển số. Tuy nhiên, nếu chuyển lên các bản cao hơn như bản đặc biệt (669 triệu), bản cao cấp (729 triệu) hay bản N-Line (799 triệu), người dùng sẽ nhận được vô vàn trang bị hấp dẫn như ghế chỉnh điện, sạc không dây, cùng hàng loạt tính năng khác.

Elantra mới có thiết kế trẻ trung mang phong cách thể thao, 3 phiên bản động cơ, trong đó bản cao nhất dùng động cơ 1.6 tăng áp 201 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ở phân khúc này, Elantra có nhiều tiềm năng để cạnh tranh khi chỉ có Kia K3 và Mazda3 được xem là đối thủ mạnh trong khi Honda Civic và Toyota Corolla Altis khá kén khách do giá cao.

Hyundai Stargazer (từ 575 triệu đồng)

Giống với chiến lược dành cho Elantra, Hyundai Thành Công đưa Stargazer về với một mức giá rất cạnh tranh. Ở phân khúc MPV phổ thông, Mitsubishi Xpander mới là model có giá rẻ nhất (555 triệu đồng) nhưng dành cho bản số sàn. Bản AT rẻ nhất của Xpander có giá 588 triệu đồng, cao hơn so với mức 575 triệu từ Stargazer. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross có giá từ 648 triệu đồng.

hyundai-stargazer-18.jpg
hyundai-stargazer-71.jpg

Loại bỏ bản số sàn, có vẻ đối tượng khách hàng mà hãng hướng đến không phải nhóm khách hàng chạy dịch vụ mà dành cho các gia đình muốn một mẫu xe 7 chỗ đa dụng với thiết kế có phần lạ, nhiều trang bị.

Hyundai Stargazer có 4 phiên bản, trong đó có cả bản 6 ghế với giá tối đa 688 triệu đồng. Stargazer có kiểu dáng lấy cảm hứng từ “đàn anh” Staria, nhiều trang bị được xem là đứng đầu phân khúc như nhiều trang bị nhất, công suất lớn nhất, cửa rộng nhất, âm thanh hay nhất vv…

Tuy nhiên, để cạnh tranh được với Xpander hay Toyota Veloz Cross vẫn là điều không đơn giản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
3 mẫu xe rẻ nhất phân khúc vừa cập bến thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO