21 tuổi mua cả tòa nhà chung cư, 26 tuổi đã cho thuê gần 1.300 căn hộ: Đây là cách tôi làm giàu thần tốc!

Vũ Anh | 11:08 02/09/2023

Thành quả đến từ những bí quyết sau đây!

21 tuổi mua cả tòa nhà chung cư, 26 tuổi đã cho thuê gần 1.300 căn hộ: Đây là cách tôi làm giàu thần tốc!

Năm 21 tuổi, Abraham Anderson đã mua được toà chung cư với 20 căn hộ. Nhớ lại những ngày đầu tìm mua, anh cho biết các đại lý bất động sản hầu như đều phớt lờ. Họ thể hiện thái độ ra mặt bởi nghĩ sẽ thật lãng phí thời gian khi tư vấn cho một chàng thanh niên trẻ măng.

Năm 26 tuổi, Abraham Anderson đã có gần 1.300 căn hộ cho thuê. Một số bất động sản hoàn toàn thuộc sở hữu của Anderson, số còn lại đồng sở hữu với những người khác.

Anh không phải một chuyên gia bất động sản. Chàng trai trẻ không bằng đại học này bắt đầu bán bảo hiểm từ năm 18 tuổi và chủ yếu làm việc vì hoa hồng. Trong năm đầu tiên, Anderson đã kiếm được 143.000 USD từ công việc tư vấn song vẫn cố gắng tiết kiệm để trang trải cuộc sống. Có ngày anh ngủ trong ô tô thay vì khách sạn. Có bữa chỉ ăn một ổ bánh mì cho xong. 

Khoản tiền tiết kiệm đã thay đổi cả cuộc đời và giúp đỡ anh rất nhiều trên hành trình đạt đến tự do tài chính. Chúng đủ để mua một mảnh đất và xây 4 căn hộ - tiền đề cho quy mô hơn 1.000 căn sau này. 

Cùng với sự giúp đỡ của người quen, Anderson đăng ký khoản vay xây dựng tại một ngân hàng địa phương. Thông thường, người trẻ tuổi sẽ không dễ vay tiền nhưng Anderson có cách để giải quyết vấn đề này.

Trước tiên, anh đến một ngân hàng do nhà thầu quen biết giới thiệu. Nhà thầu đã gây dựng được mối quan hệ với ngân hàng vì đã thực hiện nhiều các giao dịch trước đó. 

Tiếp theo, Anderson gửi hồ sơ chứng minh năng lực tài chính, bao gồm giấy chứng nhận nhân viên bán hàng xuất sắc, một bản sao kê tiết kiệm, điểm thẻ tín dụng và kế hoạch chi tiết cho dự án. 

Ban đầu, Anderson nộp đơn vay 300.000 USD nhưng ngân hàng không chuyển toàn bộ số tiền ngay lập tức. Mọi chi tiêu cần được xác minh trước và mãi cho đến khi hồ sơ vay vốn được chấp thuận, ngân hàng mới giải ngân với lãi suất 5%.

Trong thời gian xây những nền móng đầu tiên, Anderson vẫn tiếp tục làm việc và tiết kiệm, sau đó dùng số tiền này để đầu tư vào một căn hộ đa năng ở Sevierville, Tennessee. Căn nhà này đã được dùng để làm tài sản thế chấp cho những lần mua sau đó. 

Lần mua bất động sản tiếp theo, Anderson tậu một toà nhà trên 5 căn, sau đó đến 20 căn. Toà chung cư khi đó được bán với giá 1,3 triệu USD. Anderson chỉ cần đặt cọc 10%, tương đương 130.000 USD. Tiền cọc lấy từ việc bán căn đầu tiên, phần còn lại đến từ khoản vay ngân hàng. 

Sau đó, Anderson sửa chữa và nâng cấp toà nhà để chúng hoàn thiện và tăng giá trị. Đây cũng chính là cơ sở giúp cậu thanh niên tái vay thêm vốn để mua thêm bất động sản. Quy trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Anderson thích chia sẻ bí quyết đầu tư vào bất động sản thương mại cho những người khác. Trang web Capital Cashflow và kênh YouTube của anh đăng tải rất nhiều nội dung miễn phí hướng dẫn mọi người cách tìm, kiểm tra tài sản và chọn đối tượng khách thuê hợp lý. 

Theo: BI 


(0) Bình luận
21 tuổi mua cả tòa nhà chung cư, 26 tuổi đã cho thuê gần 1.300 căn hộ: Đây là cách tôi làm giàu thần tốc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO