Phát biểu tại Diễn đàn, Ông Cao Xuân Thắng, Trưởng thương vụ, Tham tán thương mại Đại sứ Quán nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore đã nêu bật những thành tựu to lớn giữa hai đất nước. Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm và phu nhân theo lời mời của Thủ tướng Singapore tới cộng hòa Singapore vào tháng 3/2025 nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Singapore mở ra cơ hội mạnh mẽ hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các Doanh nhân, Doanh nghiệp hai đất nước.

Năm 2025, Diễn đàn được tổ chức lần thứ 9 tại Marina Bay Sands, Singapore thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo và chuyên gia kinh tế hàng đầu trong khu vực.

Chương trình bao gồm Diễn đàn Kinh tế và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025, Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2025, Sản phẩm – Dịch vụ Chất lượng ASEAN 2025, các phiên thảo luận chuyên sâu, trưng bày sản phẩm và dịch vụ, cũng như các hoạt động truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu trên thị trường.

Ban tổ chức công bố 100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu: Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025 và Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng ASEAN 2025 và 20 Doanh nhân đạt danh hiệu Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2025 đến các Doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu thị trường ASEAN. Đồng thời tôn vinh các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế Việt Nam và ASEAN.

Cũng tại Diễn đàn, Ông Hambali Mukhlas, Chủ tịch Hội Đồng Doanh nghiệp, Hội hữu Nghị Malaysia – Việt Nam (MVFA) chia sẻ chủ đề các cơ hội kinh doanh tại Malaysia trong bối cảnh căng thẳng thuế quan của Hoa Kỳ hiện nay và cùng nhau khám phá cách mà những biến động có thể mang lại lợi ích cho các doanh nhân ASEAN, đặc biệt là từ Việt Nam.

Ông Daniel Ho, Chuyên gia chiến lược kinh doanh, Công ty Shin Goglobal, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn sáng tạo chiến lược cũng đã chia sẻ về Chiến lược vươn ra toàn cầu của Các Doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN.
Tại diễn đàn, Các chuyên gia kinh tế hàng đầu khu vực đã đưa ra nhiều giải pháp áp dụng khoa học, kỹ thuật và đổi mới sáng tạo giúp Doanh nghiệp Việt Nam phát triển nền kinh tế xanh, phát triển bền vững vươn ra thị trường Thế giới.