2 doanh nghiệp bất động sản đồng loạt phát hành tổng cộng 7.000 tỷ đồng trái phiếu

Quỳnh Anh | 21:37 14/03/2023

Trong cùng ngày 10/3, liên tiếp 2 doanh nghiệp bất động sản công bố huy động thành công tổng cộng 7.000 tỷ đồng trái phiếu.

2 doanh nghiệp bất động sản đồng loạt phát hành tổng cộng 7.000 tỷ đồng trái phiếu
Ảnh minh họa.

Nội dung chính: 

  • Công ty Kinh doanh Bất động sản Dream City Villas vừa báo cáo kết quả phát hành 2.300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ nhằm mua lại trước hạn theo thỏa thuận giữa tổ chức phát hành và người sở hữu trái phiếu. 
  • Công ty Đầu tư và Kinh doanh Nam An cũng huy động thành công 4.700 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, kỳ hạn 18 tháng với lãi suất 13%/năm. 

Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Dream City Villas vừa báo cáo kết quả phát hành 2.300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, kỳ hạn 5 năm, dự kiến đáo hạn vào ngày 10/3/2028. Báo cáo của công ty không có thông tin về lãi suất và mục đích phát hành của lô trái phiếu. 

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết lô trái phiếu của Dream City Villas có lãi suất 6%, loại lãi suất kết hợp. 

Đây là lần thứ tư Dream City Villas phát hành trái phiếu. Trước đó, vào tháng 7/2021, doanh nghiệp này từng phát hành 3 lô trái phiếu có tổng giá trị 7.200 tỷ đồng với cùng kỳ hạn 1 năm, lãi suất 8%/năm. Mỗi lô trái phiếu phát hành đều được một tổ chức duy nhất mua vào. Tuy nhiên, tên (các) trái chủ không được công bố. 

Theo thông tin công bố trên HNX, số tiền huy động năm 2021 được dùng để đặt cọc nhận chuyển nhượng dự án Khu đô thị sinh thái Dream City (Vinhomes Dream City Hưng Yên) tại tỉnh Hưng Yên do Vinhomes làm chủ đầu tư.

Công ty Kinh doanh Bất động sản Dream City Villas, tiền thân là Công ty Kinh doanh Bất động sản Tân Liên Phát Sài Gòn, bắt đầu hoạt động từ ngày 5/5/2012. Trụ sở chính tọa lạc tại Tòa nhà Sabay Tower, số 11A Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Người đại diện pháp luật hiện cũng là giám đốc công ty - bà Nguyễn Thị Thu Hương. 

Ngoài ra, công ty này còn có tên khác là Công ty TNHH kinh doanh bất động sản Mediterranean Revival Villas.

Một doanh nghiệp bất động sản khác phát hành 4.700 tỷ đồng trái phiếu

Ngày 10/3, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nam An (Nam An) cũng huy động thành công 4.700 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, kỳ hạn 18 tháng. Thông báo của Nam An cũng không cho biết lãi suất và mục đích phát hành của lô trái phiếu trị giá 4.700 tỷ nói trên.

Trên cổng thông tin trái phiếu doanh nghiệp thuộc HNX, lô trái phiếu của Nam An có lãi suất 13%/năm - loại lãi suất kết hợp. Theo HNX, đây là lô trái phiếu đầu tiên được Nam An phát hành.

Đây là lô trái phiếu có giá trị lớn nhất được phát hành thành công trong 10 tháng trở lại đây kể từ sau lô trái phiếu trị giá hơn 5.500 tỷ đồng được Novaland phát hành ngày 19/5/2022. 

Nam An có trụ sở chính tại tầng 2, khu Almaz Market, đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Công ty thành lập năm 2016, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Hiện tại, người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Quốc Thuỷ - một cái tên quen thuộc trong hệ sinh thái Vingroup. 

Ông Hoàng Quốc Thuỷ là một trong những người sáng lập Technocom cùng Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. Sau khi gia nhập Technocom, ông Thủy đảm nhận chức vụ giám đốc nhà máy mì Mivina. Ông Thủy cũng từng là Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh và Phát triển Quang Thái - cổ đông lớn một thời của Tập đoàn Vingroup. 

Như vậy, hai công ty bất động sản cùng hoàn thành phát hành riêng lẻ hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu trong ngày 10/3/2023 đều là những doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vingroup.

Trong đó, Nam An là doanh nghiệp có lãnh đạo liên quan đến Vingroup, và Dream City Villas là đối tác nhận chuyển nhượng một trong số các dự án của Vinhomes, thành viên Vingroup. 


(0) Bình luận
2 doanh nghiệp bất động sản đồng loạt phát hành tổng cộng 7.000 tỷ đồng trái phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO