10 công ty đang ‘khát nhân lực’, có tuyển dụng số lượng lớn trong năm 2024: Cho phép nhân sự làm từ xa, một số vị trí còn trả mức lương hơn 200 triệu đồng/tháng

Bạch Linh | 13:35 24/01/2024

Đây là 10 công ty cho phép bạn làm việc ở bất cứ đâu và đang tuyển dụng ngay bây giờ, một số vị trí còn có mức lương rất cao.

10 công ty đang ‘khát nhân lực’, có tuyển dụng số lượng lớn trong năm 2024: Cho phép nhân sự làm từ xa, một số vị trí còn trả mức lương hơn 200 triệu đồng/tháng

Nếu bạn muốn làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới - hãy xem xét nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán, công nghệ hoặc thiết kế đồ họa.

Theo nghiên cứu mới của FlexJobs, dù nhiều công ty có xu hướng hạn chế chính sách làm việc linh hoạt, các nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực nêu trên vẫn đang ủng hộ mô hình làm việc không bắt buộc phải có mặt tại văn phòng hoặc yêu cầu về địa điểm đối với người lao động.

Chuyên gia nghề nghiệp Toni Frana của FlexJobs nói với CNBC Make It rằng các công ty trong lĩnh vực marketing, giáo dục và trò chơi cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng những vị trí linh hoạt, làm từ xa nhiều hơn.

FlexJobs cũng đã xác định các công ty hàng đầu đang có chính sách tuyển dụng việc làm từ mọi nơi trong năm 2024. 

Khi áp dụng mô hình làm việc này, nhân viên được làm việc từ xa 100%, không phụ thuộc vào địa điểm hoặc múi giờ.

Tất cả các công ty có trong bảng xếp hạng của FlexJobs đều cung cấp các công việc từ xa toàn thời gian hoặc bán thời gian, không hạn chế về địa điểm và không yêu cầu thời gian ở văn phòng. 

Dưới đây là 10 công ty khát nhân lực và có nhiều vị trí làm từ xa đang cần tuyển: 

- FluentU

- Static Media

- Kraken

- Chainlink Labs

- Veeva

- Invisible Technologies

- Wikimedia Foundation

- Finixio

- Oyster HR

- Canonical

Frana cho biết, sự thay đổi đáng chú ý nhất trong bối cảnh làm việc từ xa trong năm qua là sự gia tăng nhẹ về số lượng các công ty.

16 công ty mới được đưa vào danh sách của FlexJobs trong năm nay. Trong các công ty được đề cập trong báo cáo, Chainlink Labs và Wikimedia Foundation đã liên tục tuyển dụng các công việc từ xa, linh hoạt trong nhiều năm gần đây. Họ cũng nằm trong số những công ty tạo nhiều cơ hội nhất trong năm 2024, Frana cho biết thêm.

Theo CNBC, nhiều công việc làm online tại nhà đưa ra mức lương trên 100.000 USD một năm, tương đương hơn 2,4 tỷ đồng/năm. Trung bình, những công việc này có thể đem lại mức thu nhập cao, xấp xỉ 204 triệu đồng/tháng. 

Ví dụ: một quảng cáo tuyển dụng cho thấy vị trí giám đốc kỹ thuật tại Wikimedia Foundation có mức lương từ 167.046 USD - 260.066 USD một năm. Một quảng cáo tuyển dụng product manager cấp cao tại Invisible Technologies có mức lương cơ bản là 170.000 USD/năm.

Nếu đang hy vọng tìm được một công việc "làm việc ở bất cứ đâu", Frana khuyên bạn nên sử dụng các từ khóa như "không phụ thuộc vào múi giờ", "nhóm riêng lẻ" hay "dân du mục kỹ thuật số" trong tìm kiếm của mình. Vì những cụm từ này thường được sử dụng trong mô tả công việc để phân biệt vai trò làm việc ở mọi nơi với các vai trò từ xa có giới hạn về vị trí.

Cô cũng gợi ý nên kết nối với các nhân viên hiện tại tại các công ty mà bạn đang ứng tuyển trước khi nộp đơn để xây dựng mối quan hệ.

Frana cho biết thêm: “Kể từ khi đại dịch bắt đầu, chúng tôi nhận thấy lượng người tìm kiếm công việc làm ở mọi nơi trên FlexJobs đã tăng lên rất nhiều và điều đó hầu như không có xu hướng giảm. Chìa khóa để trở nên nổi bật và được đảm nhận những vai trò kiểu này là tạo ra sự kết nối cá nhân đó”. 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng nếu muốn trúng tuyển, ứng viên cần nhiệt tình học hỏi các kỹ năng mới để bản thân có thể nổi bật hơn trong cuộc phỏng vấn. Ngoài chuyên môn thì khả năng thích ứng, giao tiếp tốt cũng là các kỹ năng mềm quan trọng hàng đầu cần phải có.

*Bài viết dựa trên thông tin do FlexJobs và CNBC cung cấp.

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
10 công ty đang ‘khát nhân lực’, có tuyển dụng số lượng lớn trong năm 2024: Cho phép nhân sự làm từ xa, một số vị trí còn trả mức lương hơn 200 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO