Yamaha TMAX - xe tay ga cỡ lớn giá ngang Kia Morning

Đức Nam | 11:22 28/02/2023

Đây là mẫu xe ga cỡ lớn bán chạy nhất, chính thức đến tay khách hàng Việt Nam từ tháng 2/2023.

Yamaha TMAX - xe tay ga cỡ lớn giá ngang Kia Morning

Năm 2001, TMAX được Yamaha Motor giới thiệu đến thị trường châu Âu và tiếp tục gặt hái được khi trở thành mẫu xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) bán chạy nhất thị trường liên tiếp hơn hai thập niên qua với hơn 300.000 xe đã được bán ra tại châu Âu.

TMAX 2022 là phiên bản thế hệ thứ 8 của dòng xe này, một phiên bản nhanh hơn, mượt mà hơn. Điểm nổi bật của Yamaha TMAX là chủ xe sẽ được cảm nhận cảm giác lái thể thao không hề thua kém các dòng xe phân khối lớn, với độ bứt tốc nhanh hơn của động cơ 560cc thế hệ mới nhưng ưu việt hơn ở cảm giác ngồi cực kỳ thoải mái.

xt-max-_82.jpg
xt-max-_88.jpg

TMAX được trang bị động cơ 2 xy lanh DOHC 562cc, tiêu chuẩn EU5, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 47.6 mã lực tại 7,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 55.7 Nm ngay tại 5,250 vòng/phút. Với mô men xoắn lớn và sử dụng hệ thống truyền động CVT qua dây đai V-belt, TMAX có sức mạnh ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu chinh phục các cung đường cao tốc tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, nhưng vẫn mượt mà và êm ái trong quá trình tăng tốc.

TMAX vẫn giữ lại thiết kế đặc trưng của mẫu maxi scooter nổi tiếng nhất châu Âu, khi trang bị khung sườn nhôm đúc die-cast trụ đôi (twin spar) bố cục nan kép trọng lượng nhẹ và hệ thống treo tiêu chuẩn của xe phân khối lớn.

xt-max-_107.jpg
xt-max-_108.jpg

Động cơ 560cc được gắn trực tiếp vào khung sườn này để mang lại trọng tâm thể thao và hiệu suất xử lý chính xác hơn. Các thiết lập về hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh so với phiên bản cũ.

TMAX sử dụng hệ thống phuộc KYB hành trình ngược ở phía trước, và phuộc sau KYB dạng monoshock được thiết kế ẩn dưới gầm và bắt trực tiếp lên gắp sau thay vì sử dụng một cặp phuộc đôi như các dòng xe tay ga thông thường.

Kết hợp cùng mâm xe 5 chấu tôi nhiệt (Spin Forged) kích thước 15 inch, lốp xe Bridgestone Battlax Scooter SC2F thế hệ mới nhất, TMAX thế hệ mới tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về độ ổn định và khả năng bám đường ở tốc độ cao của mình như một mẫu xe thể thao thực thụ.

xt-max-_119.jpg
xt-max-_92.jpg
xt-max-_130.jpg

Ở thế hệ mới nhất, TMAX 2022 mang ngoại hình có phần thon gọn hơn phiên bản cũ, với yên xe và gác chân được điều chỉnh dài hơn theo hướng công thái học nhằm tăng tối đa sự thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách, cùng với yên phụ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất với tư thế ngồi.

Nổi bật là phần đầu xe với thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ các siêu xe thể thao, được trang bị bộ bốn bóng LED bi cầu hiện đại, phần kính gió kích thước lớn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thông qua cùm tay lái, cùng với thiết kế đuôi xe chữ “T” mới độc đáo và không thể nhầm lẫn.

xt-max-_136.jpg
xt-max-_128.jpg

Hệ thống ga trên TMAX 2022 đã được nâng cấp ga điện tử. Các tính năng thông minh như chìa khóa tối giản, chân chống đứng chống trộm, cổng sạc USB-A hay các hệ thống hỗ trợ quen thuộc như chống trượt bánh (Traction Control), hai chế độ lái D-mode hay ga hành trình (Cruise Control) vẫn được trang bị tiêu chuẩn nhưng nay sẽ được hiển thị trên màn hình TFT tốt nhất trong phân khúc với kích thước lên tới 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cho phép giữ liên lạc và triển khai định vị cho các chuyến đi.

TMAX 2022 sở hữu hai phối màu xanh xám và đen xám. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán ở mức 409 triệu đồng (tham khảo tại hệ thống Revzone Yamaha Motor). Xe được bàn giao cho khách hàng trong tháng 2/2023. 

Sắp khởi động chuỗi hành trình “Lưỡng Cực Sơn Hà” 2023 cho tín đồ Yahama

Giữa tháng 2, Revzone Yamaha Motor đã tổ chức hành trình 2 ngày 1 đêm đến Vườn quốc gia Nam Cát Tiên dành cho các khách hàng đam mê xe và yêu thiên nhiên.

Nam Cát Tiên sẽ đóng vai trò là cột mốc khởi động cho chuỗi hành trình “Lưỡng Cực Sơn Hà” 2023 của Revzone Yamaha Motor, khi quy tụ các khách hàng đam mê xe mô tô và yêu thích các dòng xe phân khối lớn trên toàn quốc tham gia vào 10 hành trình lớn nhỏ đi qua các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Lagi, Phú Yên, Đà Lạt, Ninh Bình, Bảo Lộc, Sapa, Cà Mau, Hạ Long, trước khi hội quân các khách hàng hai miền tại thành phố Đà Nẵng vào dịp cuối năm. 

Chuỗi hành trình “Lưỡng Cực Sơn Hà” sẽ được tổ chức diễn ra đều đặn hàng tháng từ nay đến tháng 10 với hàng loạt ưu đãi cũng như quà tặng hấp dẫn từ Revzone Yamaha Motor và các đối tác.


(0) Bình luận
Yamaha TMAX - xe tay ga cỡ lớn giá ngang Kia Morning
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO