Xuất hiện “tay chơi mới” trên thị trường nhà phố riêng lẻ

Hạ Vy | 11:27 28/02/2024

Trong chia sẻ mới đây, ông Phan Vi, một môi giới nhà phố lâu năm tại Tp.HCM cho biết, gần đây thị trường nhà phố riêng lẻ đang tiếp cận tệp khách hàng trẻ “mới toanh”. Đây cũng là điều khá mới mẻ khi phân khúc này phần lớn là lựa chọn của đối tượng tuổi trung niên.

Xuất hiện “tay chơi mới” trên thị trường nhà phố riêng lẻ

“Tệp khách hàng mới là những người trẻ đưa ra nhu cầu với nhà phố phần lớn là mua nhà lần đầu tiên”, ông Phan Vi cho hay.

Dành lời khuyên cho những người trẻ mua nhà phố lần đầu, ông Phan Vi chỉ ra những điểm cần lưu ý.

Thứ nhất, thị trường bất động sản luôn biến động. Với nhà phố riêng lẻ dù biến động vẫn có những căn bán giá đắt, có căn lại rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, mua nhà phải đi xem thực tế nhiều để có cảm xúc thật trước khi quyết định.

Thứ hai, phải hết sức cân nhắc câu chuyện tài chính. Đặc biệt với người trẻ mua nhà cần hiểu rõ tầm khả năng tài chính của mình trước khi đi tìm mua. “Bạn không thể cầm 10 ngàn đồng mua gói xôi vào quán để ăn một tô phở 30 ngàn đồng được”, ông Phan Vi ví von. Ngay cả khi đi vay ngân hàng để mua nhà người mua cũng cần tính toán kỹ lưỡng khả năng thanh toán nợ.

Thứ ba, thiện chí hợp tác với môi giới. Theo chia sẻ của ông Phan Vi, tệp khách hàng mới là người trẻ có nhược điểm là không quan tâm đến sự hợp tác với môi giới. Thực tế, càng mới vào thị trường càng cần đến những người kết nối là môi giới. Việc thiện chí sẽ đạt được nhiều giá trị cho đôi bên. Với bên mua sẽ hiểu thêm pháp lý của sổ, hiểu biết về thị trường phân khúc đầu tư thông qua kinh nghiệm của môi giới.

5.11.jpg

Cũng chia sẻ chung về cách tìm nhà phố trong năm 2024, ông Phan Vi chỉ ra một số bí kíp “bỏ túi”.

Về tài chính: Nếu có tiền mặt sẵn 100% thì đây là điều kiện tốt nhất trong bối cảnh thị trường hiện nay. Nếu mua vay thì đây là giai đoạn lãi suất thấp cũng là cơ hội tốt. Tuy nhiên cần lưu ý về khả năng thanh toán như đã nói ở trên.

Phải hiểu về thị trường bất động sản: Khi đi mua thường khách hàng xem rất nhiều bài đăng và các trang web về bất động sản, thông tin thật giả lẫn lộn khá nhiều. Thực tế, có người đã 1-2 lần mua nhà rồi nhưg vẫn mông lung về giá trị thật, do cứ tầm 3 đến 6 tháng thị trường lại thay đổi. Cộng thêm một số biến động chung.


(0) Bình luận
Xuất hiện “tay chơi mới” trên thị trường nhà phố riêng lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO