Xuất hiện nền tảng mua bán xe cũ tích hợp công nghệ AI tại Việt Nam, được Shark Erik đầu tư sau 6 tháng

Hoàng Thùy | 17:16 17/04/2023

Vucar giới thiệu mình là start up tiềm năng dẫn đầu xu hướng tích hợp công nghệ hiện đại - AI vào quy trình mua bán ô tô cũ, giúp khách hàng tiết kiệm 80% thời gian.

Xuất hiện nền tảng mua bán xe cũ tích hợp công nghệ AI tại Việt Nam, được Shark Erik đầu tư sau 6 tháng

Việc mua ô tô cũ trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay của người Việt bởi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao trong khi chi phí phải bỏ ra để sở hữu một chiếc ô tô mới lại không nhỏ. Tuy nhiên, để tìm kiếm và lựa chọn chiếc xe hợp nhu cầu luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian mà vẫn không đảm bảo được độ an toàn. Đây cũng là lý do mà Jake Vũ, Patrick Nguyễn và Huy Phùng đồng sáng lập ra Vucar, nhằm mang đến thị trường một nền tảng mua bán ô tô đã qua sử dụng. 

Ngày 17/4 này, Vucar chính thức tung ra thị trường phiên bản web beta của nền tảng mua bán ô tô đã qua sử dụng có tích hợp công nghệ AI. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ nâng cấp trải nghiệm người dùng, giúp quá trình mua bán xe trở nên đơn giản và an toàn.

Theo giới thiệu, Vucar đồng thời giải quyết nỗi trăn trở của cả người bán và người mua bằng cách mang lại lợi ích trong việc hỗ trợ thủ tục pháp lý cần thiết, cung cấp đầy đủ, minh bạch thông tin về xe cũng như đơn giản hóa quá trình mua bán xe cũ online và quan trọng nhất là chỉ phân phối xe đã qua kiểm sâu về chất lượng. Bởi đó, sự ra đời của sản phẩm này sẽ giúp tiết kiệm 80% thời gian của khách hàng.

vucar.png

Giao diện nền tảng AI mua bán xe hơi cũ Vucar đi vào hoạt động 

Sau 6 tháng đặt những “viên gạch” đầu tiên cho sản phẩm, Vucar đã thành công nhận được sự tin tưởng đầu tư từ Quỹ Antler của Shark Erik - một trong những quỹ đầu tư uy tín hàng đầu đến từ Singapore. Đây cũng là vị Shark người nước ngoài ngồi trên "ghế nóng" Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Bên cạnh đó, trong thời gian tham dự chương trình Global Startup Runway 2022, Vucar cũng là một trong số ít những start up tiềm năng được lựa chọn bởi hệ sinh thái khởi nghiệp Block71 Saigon.

“Sau một thời gian dài sống và làm việc tại Việt Nam, tôi nhận thấy thị trường mua bán ô tô cũ đang có rất nhiều nỗi đau: nhu cầu thị trường cao nhưng người mua lại liên tiếp gặp nhiều vấn đề điển hình như xe cũ không được định giá rõ ràng hay quy trình mua bán không được đảm bảo. Khi biết đến Vucar, tôi biết rằng những nỗi đau này sẽ sớm được giải quyết. Họ đã trở thành đơn vị tiên phong cho những bước tiến trong lĩnh vực thu mua xe cũ có sử dụng công nghệ cao, từ đó từng bước giải quyết bài toán khó của người tiêu dùng", ông Erik Jonsson, Giám đốc Điều hành Qũy Đầu tư Antler cho hay.

Theo Mordor Intelligence, thị trường xe ô tô cũ Việt Nam được đánh giá có mức tăng trưởng cao, với định giá năm 2027 dự kiến sẽ đạt 14,02 tỉ USD. Song song đó, giá ô tô dự kiến sẽ giảm sau khi Chính phủ Việt Nam áp dụng giảm Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt. Điều này tạo nên sự thúc đẩy thị trường khiến cho nhu cầu mua bán xe hơi cũ ngày càng trở nên sôi động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Xuất hiện nền tảng mua bán xe cũ tích hợp công nghệ AI tại Việt Nam, được Shark Erik đầu tư sau 6 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO