Xu hướng ‘thuần chay’ len lỏi tới tận chân tóc: Thương hiệu Mỹ mang cảm hứng về nền y học cổ truyền Ấn Độ có lịch sử 4000 năm được lòng người dùng

Ứng Hà Chi | 14:11 22/05/2023

Chăm sóc tóc thuần chay hứa hẹn trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Xu hướng ‘thuần chay’ len lỏi tới tận chân tóc: Thương hiệu Mỹ mang cảm hứng về nền y học cổ truyền Ấn Độ có lịch sử 4000 năm được lòng người dùng

Ăn sạch, sống xanh, dùng hàng thân thiện

Ăn chay ngày nay không còn giới hạn trong tôn giáo hay với những người giảm béo, chữa bệnh nữa mà trở thành xu hướng của mọi thời đại. Với những người ăn thuần chay, bên cạnh việc không sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ động vật thì họ sẽ cố gắng giảm thiểu hoặc tránh sử dụng các hình thức khai thác từ động vật như quần áo, mỹ phẩm.

Chính vì vậy, các nhãn hàng về làm đẹp nhanh chóng tìm thấy nhu cầu mới của người tiêu dùng và thay đổi chiến lược để tham gia vào thị trường này. Điều này đang dần trở thành xu hướng, được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là các bạn trẻ.

z4366346034663_9ae3b1fd5a258fa2b4b99f17cbe798e3(1).jpg

Trong các thương hiệu, Aveda là một cái tên gây chú ý. Thương hiệu này đến từ Mỹ với hơn 45 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm chăm sóc tóc thuần chay. Mỹ phẩm thuần chay và không thử nghiệm trên động vật đang là xu hướng được ưa chuộng. Chúng mang đến lợi ích sức khỏe lâu dài, tác động tích cực đến hệ sinh thái.

Đằng sau cái tên thương hiệu là ý nghĩa

Aveda thuộc sở hữu của Estee Lauder, được thành lập vào năm 1978 bởi nhà tạo mẫu tóc người Áo Horst Rechelbacher. Đây được coi là nhãn hàng tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp bền vững. Aveda không phải mỹ phẩm bình thường mà còn là sự kết hợp của kiến thức ngành chăm sóc tạo mẫu tóc, Ayurveda và dược lý, thực vật học và liệu pháp điều chế mùi hương.

z4366346028201_323d8048a4d56602d8f42af24aedc17b(1).jpg

Cái tên Aveda lấy cảm hứng từ Ayurveda – nền y học cổ truyền Ấn Độ có nguồn gốc từ hơn 4000 năm trước. Chữ Ayurveda được tạo thành bởi các từ có ý nghĩa: ‘Ayus’ có nghĩa là ‘sống’ hay ‘trường thọ’, và ‘Veda’ có nghĩa là ‘khoa học’ và ‘tri thức’. Cái tên đề cao việc tập trung sử dụng các loại thảo mộc, ăn uống để khôi phục sự cân bằng trong cơ thể.

Với niềm đam mê và động lực ấy mà Horst Rechelbacher quyết định tạo ra một thương hiệu chăm sóc tóc hoàn toàn từ thiên nhiên. Năm 2021, thương hiệu làm đẹp được ưa thích này đã thực hiện một sự thay đổi lớn. Aveda đã thông báo mọi sản phẩm của mình từ chăm sóc tóc đến trang điểm hoàn toàn là thuần chay. Hơn 500 sản phẩm truyền thống đã được vào quy trình cải tiến để loại bỏ 100% thành phần có nguồn gốc động vật như mật ong, sáp ong,..

Việc loại bỏ hoàn toàn các thành phần có nguồn gốc động vật là thử thách lớn. Aveda đã thực hiện cuộc thử nghiệm và nghiên cứu tự tạo ra thành phần thay thế với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Thương hiệu này tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên. Do đó, sản phẩm của Aveda không chứa không chứa paraben, phthalates, SLS, SLES, gluten, khoáng chất,…

z4366346029000_09552da72bdcd130d37cbb914fc4a66a(1).jpg

Vừa qua, thương hiệu này đã diễn ra sự kiện ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp 100% thuần chay tại salon Lê Hiếu, chi nhánh Lê Văn Sĩ (Quận 3, TP. HCM) Sự hợp tác là bước ngoặt trong hành trình dẫn đầu xu hướng Green Beauty, hứa hẹn mang tới trải nghiệm an toàn, lành mạnh cho những người ‘phải lòng’ với hàng tiêu dùng thuần chay. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xu hướng ‘thuần chay’ len lỏi tới tận chân tóc: Thương hiệu Mỹ mang cảm hứng về nền y học cổ truyền Ấn Độ có lịch sử 4000 năm được lòng người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO