Xếp hạng các thương hiệu xe đáng tin cậy nhất: Tesla gây chú khi dù tăng 4 bậc vẫn đứng ở nhóm cuối

Như Quỳnh | 14:14 16/11/2022

Theo bảng xếp hạng những thương hiệu xe đáng tin cậy nhất được công bố bởi trang báo cáo tiêu dùng Consumerreports (CR) của Mỹ, những chiếc xe này đang chiếm trọn sự tin tưởng của khách hàng.

Xếp hạng các thương hiệu xe đáng tin cậy nhất: Tesla gây chú khi dù tăng 4 bậc vẫn đứng ở nhóm cuối

Theo báo cáo, điểm tin cậy được tính trên thang điểm từ 0 đến 100 với xếp hạng trung bình năm ở khoảng từ 41 đến 60 điểm. Bảng xếp hạng này cũng nhấn mạnh để một thương hiệu được xếp hạng phải có đủ dữ liệu khảo sát từ 2 mẫu xe trở lên.  
Kết quả, Toyota, Lexus và BMW là ba thương hiệu đáng tin cậy nhất trong bảng xếp hạng thương hiệu đáng tin cậy ô tô hàng năm. Trong đó, nhà sản xuất đến từ Đức đã tăng 10 bậc so với năm ngoái để góp mặt cùng 2 thương hiệu còn lại đứng trên bậc vinh quang. Mazda vào năm ngoái đã được xếp ở vị trí thứ 2 tuy nhiên đã bị tụt 2 bậc ở năm nay và Honda cũng đã tăng bậc, lọt top 5.  

Vào năm nay, CR đã khảo sát người tiêu dùng về các vấn đề họ gặp phải với phương tiện của mình trong 12 tháng trước. Với bảng xếp hạng năm nay được đánh giá dựa trên dữ liệu về hơn 300.000 xe, từ các đời xe 2000 đến 2022 (với một số xe đời 2023 ra mắt sớm), giải quyết 17 vấn đề, bao gồm động cơ, hộp số, thiết bị điện tử trong xe.  

Các nhà sản xuất ô tô châu Á vẫn dẫn đầu về độ tin cậy với điểm trung bình về độ tin cậy tổng thể là 59. 7 trong số 10 thương hiệu đáng tin cậy nhất đến từ các nhà sản xuất châu Á. Các nhà sản xuất châu Âu đứng ở vị trí thứ hai với 51 điểm , trong khi các thương hiệu của Mỹ theo sau với số điểm trung bình là 40 hoặc cao hơn. 

c1.png
Top 5 bảng xếp hạng 

Theo danh mục, ô tô hybrid và plug-in là những dòng xe đáng tin cậy nhất, với độ tin cậy dự đoán trung bình là 78. Xe bán tải cỡ lớn là hạng mục kém tin cậy nhất, với điểm trung bình là 30. Hạng mục kém tin cậy thứ hai là xe điện với điểm tin cậy dự đoán trung bình là 36. 

Khi ngày càng có nhiều xe điện được tung ra thị trường và các nhà sản xuất ô tô chế tạo từng mẫu xe với số lượng lớn hơn, nhiều mẫu xe điện đã gặp vấn đề với bộ pin, hệ thống sạc và động cơ trong hệ thống truyền động của họ.  Chủ sở hữu của những chiếc xe như Chevrolet Bolt, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Kona Electric và Volkswagen ID.4 đều đã báo cáo một số vấn đề này. 

c2.png
Vị trí của Tesla trên bảng xếp hạng

Đáng chú ý phải kể đến Tesla, dù đã tăng 4 bậc so với năm ngoái nhưng hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk vẫn nằm trong top có điểm tin cậy thấp với 40 điểm, xếp thứ 19 trên tổng số 24 hãng xe nằm trong khảo sát. Vào hồi đầu tháng, chiếc xe điện Model Y của Tesla cũng gây xôn xao khi xảy ra va chạm giao thông tại Trung Quốc và trước đó Tesla từng phải đối mặt với nhiều cáo buộc về việc bàn đạp phanh bị trục trặc trong quá khứ.

Theo Consumer Reports

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xếp hạng các thương hiệu xe đáng tin cậy nhất: Tesla gây chú khi dù tăng 4 bậc vẫn đứng ở nhóm cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO