Ngày 14/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát đi thông báo liên quan đến việc qua nghiên cứu tổ chức này xếp chất làm ngọt nhân tạo aspartame (951) vào danh sách các chất có thể gây ung thư cho con người.
Theo khảo sát thực tế của MarketTimes, trên thị trường một số sản phẩm có chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần công bố trên nhãn sản phẩm đang được bày bán rộng rãi.
Theo các hồ sơ tự công bố sản phẩm do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam công bố, doanh nghiệp này có 3 sản phẩm chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần.
Trên thị trường, khảo sát ở một siêu thị lớn tại Hà Nội cho thấy có một số sản phẩm chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần công bố trên nhãn sản phẩm.
Trên thị trường một số sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam cũng được công bố chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951).
Khảo sát ở một siêu thị lớn tại Hà Nội cho thấy, sản phẩm Coca-Cola Plus được công bố sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần. Sản phẩm Coca-Cola Plus được công bố chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam.
Tuy nhiên, trong danh mục sản phẩm mang thương hiệu Coca-Cola được Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam công bố, hiện không có sản phẩm Coca-Cola Plus cũng như không có sản phẩm nào chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần.
Theo các hồ sơ tự công bố sản phẩm do Công ty TNHH URC Hà Nội công bố, doanh nghiệp này có 3 sản phẩm chứa chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951) trong thành phần.
Khảo sát ở một siêu thị lớn tại Hà Nội cho thấy sản phẩm Rồng Đỏ của URC Hà Nội công bố trên nhãn có chưa thành phần chất tạo ngọt nhân tạo aspartame (951).