Vượt bão “nồng độ cồn” và ngược dòng ngoạn mục trong năm 2023, Carlsberg Việt Nam bổ nhiệm CEO, tuyên bố một kỷ nguyên mới

Tri Túc | 09:50 13/09/2024

Carlsberg là Tập đoàn đa quốc gia đầu tiên của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam. Sau 30 năm hoạt động, Carlsberg hiện đứng thứ 4 và chiếm 8% thị trường bia Việt Nam, sau Heineken, Sabeco, và Habeco.

Vượt bão “nồng độ cồn” và ngược dòng ngoạn mục trong năm 2023, Carlsberg Việt Nam bổ nhiệm CEO, tuyên bố một kỷ nguyên mới

Carlsberg Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc từ ngày 1/9/2024. Theo giới thiệu, ông Andrew Khan là người có kinh nghiệm và tầm nhìn lãnh đạo chiến lược, đặc biệt với thị trường châu Á.

Sau 5 năm làm việc tại Tập đoàn Carlsberg, ông được biết đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của các thương hiệu cao cấp tại những thị trường trọng điểm của tập đoàn Carlsberg. Đơn cử, vào năm 2022, với vai trò Phó Chủ tịch phụ trách Premium & Beyond Beer, ông Andrew đã phát triển được các thương hiệu cao cấp như 1664 Blanc, Brooklyn và Somersby.

Động thái thay CEO diễn ra trong bối cảnh thị trường bia Việt Nam đối mặt với nhiều thử thách, song song với tính chất cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đảm nhận vai trò mới, tân CEO sẽ nhận trọng trách phải nâng cao vị thế của công ty trên thị trường, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ.

Phía Carlsberg cũng nhấn mạnh, Việt Nam là một thị trường trọng điểm trong chiến lược Accelerate SAIL toàn cầu của Tập đoàn. Tầm nhìn của Carlsberg Việt Nam thời gian tới sẽ đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao sự hiện diện và vị thế của công ty trên thị trường.

Được biết, Carlsberg là Tập đoàn đa quốc gia đầu tiên của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam. Sau 30 năm hoạt động, Carlsberg hiện đứng thứ 4 và chiếm 8% thị trường bia Việt Nam, sau Heineken, Sabeco, và Habeco. Tại Việt Nam, Carlsberg có các dòng sản phẩm Carlsberg, 1664 Blanc, Tuborg, Somersby và thương hiệu chủ đạo Huda.

Mặc dù thị trường bia Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn, Carlsberg Việt Nam vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Đặc biệt là các thương hiệu cao cấp như 1664 Blanc, Tuborg, Carlsberg và Somersby ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, trong khi thương hiệu bia nội địa Huda vẫn giữ vững đà tăng trưởng.

screen-shot-2024-09-13-at-09.27.26.png

Ảnh: Thị phần sản lượng bia xét theo thị trường tại khu vực châu Á - Nguồn: Carlsberg.

Theo báo cáo tài chính Carlsberg, Tập đoàn hiện là nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới xét theo sản lượng, ghi nhận doanh thu đạt 73,5 tỷ DKK trong năm 2023, tăng so với năm ngoái (70,2 tỷ DKK). Tương ứng, Carlsberg thu về 11,1 tỷ DDK lợi nhuận hoạt động.

Về sản lượng bia, cả năm 2023 Carlsberg đạt 10,1 tỷ lít, không đổi so với năm 2022. Đáng chú ý, trong khi thị trường châu Âu nói chung chứng khiến sản lượng giảm, thì thị trường châu Á ngược dòng tăng 5,1%, từ 4,2 tỷ lít năm 2022 lên 4,41 tỷ lít trong năm 2023.

“Khu vực Châu Á đã đạt được một loạt kết quả vững chắc mặc dù môi trường kinh tế vĩ mô ngày càng thách thức. Tăng trưởng sản lượng được thúc đẩy nhờ tiến triển tích cực tại các thị trường như Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ,” báo cáo Công ty cho biết.

Sự tăng trưởng về sản lượng của Carlsberg tại Việt Nam chủ yếu được thúc đẩy bởi các thương hiệu bia cao cấp của hãng, đặc biệt là 1664 Blanc và Tuborg. Nhờ tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc và Việt Nam, sản lượng bia Tuborg tại châu Á tăng 7% trong năm 2023.

“Việt Nam là một trong số thị trường bia lớn nhất trên thế giới. Chúng tôi tin rằng Việt Nam luôn nắm giữ các cơ hội cho công ty mở rộng hoạt động kinh doanh,” Carlsberg nêu.


(0) Bình luận
Vượt bão “nồng độ cồn” và ngược dòng ngoạn mục trong năm 2023, Carlsberg Việt Nam bổ nhiệm CEO, tuyên bố một kỷ nguyên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO