Vướng mắc liên quan đến Ví MoMo, người dân liên tục phản ánh đến Cổng dịch vụ công Quốc gia

Lê Sáng | 17:34 07/08/2023

Ghi nhận từ Cổng dịch vụ công Quốc gia cho thấy, thời gian qua người dân liên tục có phản ánh kiến nghị liên quan đến vướng mắc trong việc thanh toán các khoản phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng ví điện tử MoMo.

Vướng mắc liên quan đến Ví MoMo, người dân liên tục phản ánh đến Cổng dịch vụ công Quốc gia
Nhiều người dân phản ánh đã nộp phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua Ví điện tử Momo nhưng phía cơ quan chức năng vẫn không nhận được tiền. Ảnh: MoMo

Tài khoản ví MoMo trừ tiền nhưng hệ thống không nhận được

Theo phản ánh của bà P.T.B.N, ngày 12/7/2023, bà có nộp phí làm hộ chiếu online cho cổng dịch vụ công quốc gia qua ví MoMo và đã ghi nhận trừ tiền thành công ở ví MoMo. Tuy nhiên, phía Cổng Dịch vụ công lại không ghi nhận đã nộp phí thành công, dẫn đến việc hồ sơ hộ chiếu của bà P.T.B.N không được xử lý.

capture(1).jpg
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Trong phản ánh của mình, bà P.T.B.N cũng cho biết, đến ngày 18/7/2023, bà đã chuyển khoản bằng tài khoản Viettel Money 1 lần nữa thì lập tức được ghi nhận đã nộp thành công.

Theo kiến nghị gửi đến Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bà P.T.B.N cho biết phía ví MoMo đã làm việc với Cổng dịch vụ công và ngày 20/7/2023, ví MoMo báo lại phía Hệ thống dịch vụ công đã ghi nhận xử lý thành công giao dịch. Như vậy, bà P.T.B.N đã đóng là 2 lần.

Đo đó, bà P.T.B.N đề nghị Hệ thống dịch vụ công kiểm tra lại giao dịch và hoàn trả lại 01 lần tiền phí cho vào tài khoản ví MoMo.

Phải thanh toán qua Ví MoMo 2 lần

Tương tự trường hợp của bà P.T.B.N, trong phản ánh gửi tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 2/8/2023, ông T.K.L phản ánh phản ánh đã phải thanh toán đến 2 lần qua ví MoMo mới thực hiện được dịch vụ xác minh lý lịch tư pháp.

capture-1.jpg
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Thanh toán dịch vụ công qua ví MoMo sau 7 ngày làm việc hệ thống mới nhận được

Phản ánh tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 23/6/2023, bà Đ.T.T kiến nghị trường hợp của ông L.Đ.C đã thanh toán tiền phí dịch vụ xác nhận lý lịch tư pháp thông qua ví điện tử MoMo vào ngày 15/6/2023. Tuy nhiên đến ngày 23/6, cán bộ tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vẫn thông báo cho bà Đ.T.T về việc chưa nhận được tiền từ ví MoMo của ông L.Đ.C.

capture-2.jpg
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Đối với trường hợp kiến nghị của ông L.Đ.C, theo trả lời của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ngày 23/6/2023, ngân hàng mới thông báo ông L.Đ.C đã nộp phí yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Như vậy, sau 7 ngày làm việc kể từ ngày ông L.Đ.C thanh toán qua ví MoMo của mình, hệ thống của bên tiếp nhận mới báo có.

Nhiều kiến nghị ví MoMo đã trừ tiền nhưng hệ thống không báo có

Tương tự trường hợp của ông L.Đ.C, phản ánh gửi tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhiều người dân cũng thông tin về việc đã thanh toán phí, lệ phí qua ứng dụng Ví MoMo, tài khoản đã bị trừ tiền nhưng hệ thống của bên tiếp nhận không báo có.

capture-4.jpg
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Theo đó, ngày 8/7/2023, bà N.T.M đã có phản ánh gửi tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc đã làm hồ sơ thanh toán lệ phí thành công qua Ví MoMo từ ngày 4/7/2023 nhưng hệ thống lại báo chưa nhận được lệ phí.

Ngoài ra, phản ánh gửi tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cũng có trường hợp công dân cho biết đã nộp phí, lệ phí thành công qua Ví MoMo nhưng sau đến 02 tháng vẫn chưa nhận được phản hồi.

capture-3.jpg
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, tại phản ánh gửi tới Cổng tiếp nhận Phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bà Đ.H.N thông tin về việc đã phí hồ sơ lý lịch tư pháp từ ngày 5/4 bằng Ví MoMo nhưng sau gần 2 tháng vẫn không nhận được phản hồi.

Nhiều vướng mắc đã tồn tại từ lâu

Ghi nhận từ Cổng dịch vụ công Quốc gia cho thấy cũng cho thấy tình trạng người dân gặp phải vướng mắc khi nộp tiền phí, lệ phí thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua Ví điện tử MoMo đã tồn tại từ lâu.

capture-5.jpg
Nguồn: BHXH TP.HCM

Ngày 10/3/2021, cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Thủ Đức đã có văn bản trả lời bà T.T.A.T về việc không nhận được tiền đóng phí bảo hiểm xã hội tự nguyện của bà bà T.T.A.T và đề nghị bà T.T.A.T liên hệ MoMo để được hoàn lại tiền.

capture-6.jpg
Nguồn: BHXH TP.HCM

Tương tự trường hợp của bà T.T.A.T, vào tháng 8/2021, cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh (TP. HCM) cũng đã có văn bản trả lời bà L.T.H về việc bà L.T.H kiến nghị ngày 23/8/2021 đã nộp phí gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình qua Ví MoMo thành công nhưng đến ngày 25/8/2021 vẫn chưa thực hiện được.

Theo văn bản trả lời của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh, đến ngày 28/8/2021 thì đơn vị này vẫn chưa nhận được tiền mà bà L.T.H đã nộp qua Ví MoMo.

Về Momo, đây là nền tảng thanh toán điện tử (ví điện tử) do Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến phát triển, vận hành.

Trên trạng thông tin điện tử của mình, MoMo giới thiệu “nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02 ban hành tháng 1/2019 thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, Ví MoMo đã tiên phong trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Mọi thủ tục nộp phí, lệ phí dịch vụ hành chính sẽ được tinh gọn thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và thanh toán nhanh chóng bằng Ví MoMo”.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vướng mắc liên quan đến Ví MoMo, người dân liên tục phản ánh đến Cổng dịch vụ công Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO