Tháng 6/2018, sau khi được rót vốn từ quỹ đầu tư Mekong Capital, Vua Nệm chính thức sáp nhập hai cái tên Dem.vn (tên ban đầu của thương hiệu) và Vuanem.com thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm. Từ đó, thương hiệu liên tiếp tạo ra các chuỗi chiến dịch truyền thông kéo tương tác và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Mới đây, trong dịp lễ Valentine, thương hiệu này đã tung ra loạt hình ảnh quảng cáo với thông điệp "Nệm là để yêu". Trong đó gồm các người mẫu nam tạo dáng với hình ảnh khá "mát mẻ" trên sản phẩm đệm của hãng.
Không chỉ có các hình ảnh, nội dung quảng cáo của Vua Nệm còn sử dụng một loạt từ ngữ chỉ các hành động như "nựng", "xoa", "bế"... thu hút hàng nghìn lượng tương tác trên fanpage.
Nhưng nội dung gây tranh cãi hơn cả nằm tại hình ảnh cuối cùng của bài đăng. Cụ thể, trong dòng chữ "Nệm là để yêu", chữ "m" được thiết kế làm mờ, hoà vào màu sắc của bóng tối, khiến người đọc nhìn thấy chữ "Nện" hiện lên rõ nét.
Sau khi hình ảnh này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, Vua Nệm đã "nâng tầm" marketing khi tung ra chiêu quảng cáo độc đáo như thương hiệu bao cao su Durex vốn được khen ngợi từ trước đến nay. Tuy nhiên, không ít người lại đánh giá từ ngữ trong bài đăng của Vua Nệm phản cảm, "bắt chước" Durex nhưng không tinh tế.
Hình ảnh quảng cáo mùa Valentine năm nay của Durex được khen ngợi vì độ sáng tạo
Thực tế, đây không phải lần đầu Vua Nệm sử dùng hình ảnh các chàng trai cởi trần để PR cho thương hiệu sản phẩm của mình và bị cho là kém tinh tế.
Hồi tháng 12/2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng. Thời điểm đó, giải trình với Sở VHTT, Giám đốc Vua Nệm cho biết việc tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh tại những nơi công cộng nhằm mục đích quảng cáo, thu hút thêm khách hàng. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Vua Nệm gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng. Những hình ảnh này được Công ty Vua Nệm đăng tải công khai trên Fanpage.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết nhóm người này không xin phép đơn vị vận hành, tự ý thực hiện bộ ảnh. Nhân viên Hanoi Metro không kịp ngăn cản.
Hay tháng 11/2021, người dân TP. HCM cũng bất ngờ trước hình ảnh nhiều chàng trai cởi trần, đạp xe có treo biển thương hiệu Vua Nệm. Sự kiện này được thực hiện nhân dịp sale lớn trong năm Black Friday từ thương hiệu này.
Dù gây ra nhiều tranh cãi, song việc đẩy mạnh marketing nằm trong chiến lược mở rộng của Vua Nệm. Lãnh đạo DN này cho biết, Vua Nệm đang tiếp tục các vòng gọi vốn để chuẩn bị dòng tiền cho kế hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng, đầu tư những công nghệ hiện đại và tiên tiến trong ngành sức khỏe giấc ngủ. Doanh nghiệp đang lên kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, sau đó xa hơn là châu Á.
"Để làm được điều này, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, lựa chọn chiến lược sản phẩm và marketing phù hợp, hiện thực hóa bằng thương mại điện tử, sau đó mở rộng ra hệ sinh thái sản phẩm", đại diện Vua Nệm khẳng định.
Tính đến tháng 1/2022, Vua Nệm đang vận hành 115 cửa hàng tại 29 tỉnh thành trên cả nước. Vua Nệm đặt mục tiêu có 500 cửa hàng trên cả nước năm 2023.