VinFast giao tổng cộng 13.172 xe trong Quý 2, tăng 44% so với quý trước và 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tổng số 22.348 xe được giao trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà tăng trưởng của VinFast trong quý 2 phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).
VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong Quý 2, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước và 33% so với quý trước.
VinFast ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong Quý 2 với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong Quý 1.
Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.
VinFast vẫn giữ mục tiêu bàn giao khoảng 80.000 xe trong năm 2024.