Vincom Retail (VRE) báo lãi quý III tăng gần 52%, hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm sau 9 tháng

Mạnh Đại | 06:59 30/10/2025

CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với kết quả tăng trưởng vượt kỳ vọng trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang phục hồi mạnh mẽ.

Vincom Retail (VRE) báo lãi quý III tăng gần 52%, hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm sau 9 tháng

Theo báo cáo, doanh thu thuần hợp nhất trong quý III đạt 2.251 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024. Nguồn thu chủ lực vẫn đến từ hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ và dịch vụ liên quan, đạt 2.124 tỷ đồng, tăng 7,1%. Nhờ duy trì tỷ lệ lấp đầy cao trên toàn hệ thống trung tâm thương mại, cùng sự đóng góp của các dự án mới khai trương trong giai đoạn cuối 2024 – 2025, Vincom Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế 1.376 tỷ đồng, tăng mạnh 51,9% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, Vincom Retail đạt 6.525 tỷ đồng doanh thu (hoàn thành 68,5% kế hoạch năm) và 3.787 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (80,6% kế hoạch năm).

Sự tăng trưởng của Vincom Retail đến từ đà phục hồi hành vi tiêu dùng hậu Covid-19. Lượng khách đến các trung tâm thương mại Vincom trong quý III tăng tới 18% so với cùng kỳ, khẳng định sức hút của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam với các thương hiệu thời trang, ẩm thực, giải trí trong và ngoài nước.

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Vincom Retail còn ghi dấu ấn bằng chuỗi hoạt động trải nghiệm tại trung tâm thương mại. Chiến dịch “Tự Hào Sao Việt” chào mừng 80 năm Quốc khánh thu hút gần 5 triệu lượt khách chỉ trong 4 ngày, tăng 45% so với năm 2024. Trong dịp Trung thu 2025, chương trình “Hội Sao Lên Đèn – Bừng Tiệc Đoàn Viên” đã thu hút gần 20 triệu lượt khách trên toàn hệ thống 89 trung tâm thương mại

Đáng chú ý, Vincom Retail thiết lập thêm hai cột mốc mới trong tháng 10 khi khai trương Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) và Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng). Hai dự án này nâng tổng số trung tâm thương mại trên toàn hệ thống lên 89, đồng thời mở rộng mô hình “One-Stop Shoppertainment” – tổ hợp mua sắm – giải trí – ẩm thực – trải nghiệm phong cách sống hiện đại.

Trong quý III, Vincom Retail cũng ghi dấu ấn quốc tế khi được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng – Inspirational Brand tại Giải thưởng châu Á – Thái Bình Dương APEA 2025. Đây là doanh nghiệp bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam nhận danh hiệu này, nhờ chiến lược tăng trưởng bền vững, đổi mới mô hình kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Với đà tăng trưởng doanh thu ổn định, hệ thống trung tâm thương mại mở rộng và lượng khách hàng tăng mạnh, Vincom Retail được dự báo sẽ sớm hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2025.

anh-chup-man-hinh-2025-10-29-luc-17.46.40.png
Thị giá cổ phiếu VRE điều chỉnh mạnh trong những phiên giao dịch gần đây.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 29/10, giá cổ phiếu VRE ở mức 35.950 đồng/cổ phiếu, giảm 2,31% so với phiên trước, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh đạt gần 9 triệu đơn vị.

Sau đà tăng bứt phá leo lên vùng đỉnh giá cao nhất lịch sử niêm yết, trong 10 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu VRE liên tục điều chỉnh mạnh. Hiện, vốn hoá thị trường của Vincom Retail hiện đạt hơn 81.689 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vincom Retail (VRE) báo lãi quý III tăng gần 52%, hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm sau 9 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO