Các chuyên gia cho biết, xu hướng dịch chuyển ra Hà Nội trong thời gian tới không chỉ tới từ phía các nhãn hàng mà còn có sự tham gia của các chủ đầu tư từ TP Hồ Chí Minh mở rộng mặt bằng bán lẻ tại Thủ đô.
Các chuyên gia của Savills cho biết, mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam luôn tạo sức hút mạnh mẽ với các thương hiệu với sự ra mắt của hàng loạt trung tâm thương mại mới.
AEON Mall Hạ Long dự kiến sẽ được khởi công sau hơn nửa tháng nữa. Khi hoàn thành, nó có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan, mua sắm trong một năm và giải quyết việc làm cho 2.500 lao động.
Cuối năm, khi nhiều cửa hàng kinh doanh nhộn nhịp thì hàng loạt nhà mặt phố trên các tuyến đường sầm uất ở Hà Nội lại rơi vào trạng thái cửa đóng then cài, mòn mỏi chờ khách.
Tại tỉnh Thanh Hóa, tập đoàn của Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu một loạt dự án lớn như khu đô thị Vinhomes Star City, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại.
Với dân số trẻ, tầng lớp trung lưu mở rộng và hạ tầng cải thiện, thị trường bán lẻ Việt Nam hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng dài hạn, trong đó TP.HCM sẽ là trung tâm phát triển sôi động.
Theo Báo Đồng Nai, ngày 23/12, UBND tỉnh đã có các quyết định về việc cho Công ty CP Tập đoàn Việt Phát thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa (Dự án Aeon Mall Biên Hòa).
Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nhìn nhận phân khúc trung tâm thương mại - dịch vụ cao cấp, hiện đại chưa phát triển tương xứng với tiềm năng của thị trường và nhu cầu của người dân địa phương.
Aeon Mall Hoàng Mai là dự án trung tâm thương mại có tổng mức đầu tư lớn nhất của tập đoàn này dự định được triển khai tại Việt Nam. Theo kế hoạch, nó có diện tích hơn 6 ha, xây cao 11 tầng, có bãi đỗ xe đủ cho 4.000 ô tô, xe máy.