Việt Nam chính thức mở bán iPhone 14: TGDĐ thu về tầm 2.000 tỷ đồng, sức mua gấp 3 so với iPhone 13

Quỳnh Như | 19:21 14/10/2022

Theo tiết lộ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, với 80.000 đơn đặt hàng – trong đó 40.000 người đã đặt cọc, nếu tính trung bình 30 triệu/máy; thì Thế Giới Di Động sẽ thu về khoảng hơn 2.000 tỷ đồng ở đợt mở bán iPhone 14 này. Ngoài ra, nếu tính thị trường chung, lượng đặt hàng của iPhone 14 gấp 3 lần iPhone 13 ra mắt vào năm ngoái.

Việt Nam chính thức mở bán iPhone 14: TGDĐ thu về tầm 2.000 tỷ đồng, sức mua gấp 3 so với iPhone 13
Một trong những khách hàng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động được sở hữu iPhone 14.

Với sự tham gia của nhiều tay chơi mới và rất lớn – như TopZone (Thế Giới Di Động), sự kiện mở bán iPhone 14 Series tại Việt Nam đã trở thành một ngày hội thật sự. Cụ thể: tối hôm 13/10, rất nhiều chuỗi công nghệ lớn nhỏ có bán hàng Apple – đặc biệt là những thương hiệu được Apple ủy quyền, đều đã làm lễ mở bán xuyên đêm hết sức hoành tráng.

Thậm chí TopZone – Thế Giới Di Động, còn tổ chức livestream sự kiện trên website và Fanpage với 2 đầu cầu là TP.HCM – Hà Nội.

ong-doan-van-hieu-em-ceo-cong-ty-co-phan-the-gioi-di-dong.jpg
CEO Đoàn Văn Hiểu Em

Chia sẻ trong sự kiện, CEO Đoàn Văn Hiểu Em, cho biết: “Đợt mở bán iPhone 14 tại Việt Nam đã tạo ra nhiều kỷ lục mới. TopZone đã nhận 80.000 đơn đặt hàng – trong đó có 40.000 khách hàng đã đặt cọc. Trong đó, iPhone 14 màu tím được khách hàng của chúng tôi ưa chuộng nhất.

Sau khi chính thức mở bán iPhone vào 00h ngày 14/10, gần 100 cửa hàng trong hệ thống của Tập đoàn Thế Giới Di Động sẽ cố gắng đi giao khoảng 5.000 máy đến tay khách hàng. Trong 3 ngày cuối tuần này, chúng tôi sẽ cố gắng đi giao đến tay khách 30.000 máy. Theo đó, nếu tính trung bình một iPhone 14 giá 30 triệu đồng, thì Thế Giới Di Động sẽ thu về khoảng 2.000 tỷ đồng trong đợt mở bán này.

Trong đợt mở bán iPhone 14 năm nay, lượng đặt hàng đã gấp 3 lần iPhone 13 năm ngoái, cả ở trong Thế Giới Di Động và thị trường chung”.

Dù đang bán tốt, nhưng TopZone vẫn chưa hài lòng với chuyện phải mở bán chậm hơn thế giới gần 1 tháng. Vậy nên, lần nữa, ông Đoàn Văn Hiểu Em lại nói đến chuyện Việt Nam sắp được nâng hạng thị trường: trong tương lai rất không xa, với sự hoạt động tích cực của TopZone và nhiều đồng nghiệp, Việt Nam sẽ được Apple nâng hạng lên cấp 1 như Singapore.

nhung-khach-hang-so-huu-som-nhat-iphone-14-1-.jpg
Hiện tại, Việt Nam đang mở bán iPhone 14 chậm hơn gần 1 tháng so với thị trường Mỹ.

Tức là, các chuỗi công nghệ ở Việt Nam sẽ được mở bán các mẫu điện thoại mới của Apple đầu tiên trên thế giới, như ở Mỹ hoặc Singapore, chứ không phải đợi 1 tháng sau mới được mở bán như bây giờ.

Bên cạnh đó, FPT Shop cũng cho biết: lượng đặt hàng iPhone 14 của họ trong năm nay gấp 3 lần iPhone 13 vào năm ngoái.

Tính đến trưa ngày 13/10, FPT Shop đã nhận hơn 92.000 đơn hàng, trong đó, iPhone 14 Pro Max chiếm hơn 93,6% tổng đơn hàng đặt trước, iPhone 14 Pro chiếm 5,5%. Xét riêng về iPhone 14 Pro Max, mức dung lượng 128GB và 256GB chiếm tỉ lệ đặt mua áp đảo với 89,5% và phiên bản màu tím (Deep Purple) được yêu thích nhất. Với những con số mà các chuỗi đã chia sẻ, thì FPT Shop chính là người có lượng đơn đặt hàng lớn nhất thị trường.

Sức hút của iPhone 14 Series mới là chuyện không phải bàn cãi khi chúng tôi đã nhận được số lượng đăng ký kỷ lục (hơn 92.000 lượt), gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Chúng tôi cũng nhận thấy nỗ lực rất lớn từ Apple Việt Nam khi lượng hàng về năm nay ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần năm ngoái”, ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT, chia sẻ thêm.

Khác với các đồng nghiệp, chuỗi CellphoneS không tổ chức lễ mở bán vào 00h ngày 14/10 mà làm vào 6h sáng 14/10.

Tính đến hết ngày 13/10, hệ thống của CellphoneS ghi nhận gần 15.000 khách hàng đặt hàng trước cho bộ bốn iPhone 14 series chính hãng năm nay. Thiết bị cao cấp nhất iPhone 14 Pro Max cũng là chiếc máy chiếm tỉ lệ cao nhất với tỉ lệ 80%, iPhone 14 Pro chiếm 15%, iPhone 14 Plus và iPhone 14 chiếm khoảng 5%.

Theo chia sẻ từ đại diện CellphoneS, trong ngày đầu mở bán, hệ thống sẽ điều phối nhân sự cố gắng hết mức để trả hàng hơn 6.000 máy sớm đến cho khách hàng đặt cọc đợt 1. Hệ thống có gần 100 cửa hàng này cũng bày tỏ thái độ lạc quan khả năng iPhone 14 series vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh số so với thế hệ trước, con số dự kiến nằm ở mức 50-60%.

img_1787.jpg
Các khách hàng đầu tiên của 24hStore được sở hữu iPhone 14 Series.

Trong tất cả, 24hStore chính là tay chơi trẻ nhất tham gia sân chơi này. Trong sự kiện mở bán iPhone 14 rạng sáng 14/10, đại diện Apple cũng trao giấy chứng nhận Apple Authorised Reseller (AAR) cho 24hStore. Cửa hàng đạt chứng nhận AAR từ Apple của 24hStore có diện tích hơn 150m2, được thiết kế, bày trí theo tiêu chuẩn khắt khe của Apple về cả không gian lẫn cách thức vận hành, khiến khách hàng đến tham quan mua sắm có những trải nghiệm tương tự như ở Apple Store.

Tuy nhiên, vì là người mới và quy mô nhỏ, nên lượng khách đặt trước iPhone 14 Series của 24hStore vẫn chưa đáng kể so với các đàn anh kể trên.

24hStore là đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ như điện thoại di động, laptop, smartwatch... được thành lập vào năm 2015. 24hStore hiện có 9 chi nhánh phân bố khắp khu vực TP.HCM và Thành phố Thủ Đức. Tháng 7/2022, 24hStore chính thức trở thành đại lý ủy quyền chính hãng Apple tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Việt Nam chính thức mở bán iPhone 14: TGDĐ thu về tầm 2.000 tỷ đồng, sức mua gấp 3 so với iPhone 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO