Việt Nam chính thức “khai tử” thuê bao thuần 2G: Viettel, Mobifone và Vinaphone thông tin quyền lợi khách hàng

Huyền Thanh | 13:27 15/10/2024

Các nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone đã chính thức thông tin về quyền lợi thuê bao đang sử dụng dịch vụ thuần 2G.

Việt Nam chính thức “khai tử” thuê bao thuần 2G: Viettel, Mobifone và Vinaphone thông tin quyền lợi khách hàng

Từ ngày mai 16/10, Việt Nam sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ thuê bao thuần 2G, những thuê bao chưa chuyển lên 4G sẽ bị khóa chiều gọi đi và đến.

Trước đó Bộ Thông tin và Truyền thông đã định ngắt sóng 2G từ 15/9/2024 nhưng đã cho lùi một tháng để đảm bảo nhu cầu thông tin của doanh nghiệp và người dân trong công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15/10, ông Nguyễn Phong Nhã Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

ong-nguyen-phong-nha-19422688.jpg

Cho đến thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao thuần 2G trong khi đó tháng 1/2024, toàn mạng có hơn 18 triệu thuê bao 2G.

Về đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, các thuê bao Viettel sẽ có thời hạn bảo lưu 2 tháng. Nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ trong 2 tháng, nhà mạng sẽ khóa tài khoản, thu hồi số về kho. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, cũng cho biết thêm về việc sẽ đề xuất chính sách với số thuê bao 2G còn lại để hỗ trợ chuyển đổi.

Trong khi đó, theo đại diện MobiFone, sau ngày 15/10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

Còn đại diện VinaPhone cho biết, tất cả thuê bao VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản sau thời điểm 15/10. Vinaphone sẽ tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại các điểm của Vinaphone, cũng như trực tiếp tại nhà để khách hàng sử dụng dịch vụ như: đổi SIM, hướng dẫn sử dụng, các chính sách ưu đãi trong thời gian đầu khi chuyển từ máy 2G sang 4G như trải nghiệm data để vào mạng.


(0) Bình luận
Việt Nam chính thức “khai tử” thuê bao thuần 2G: Viettel, Mobifone và Vinaphone thông tin quyền lợi khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO