Vị vua giàu có gấp 15 lần Quốc vương Qatar: Thu nhập 100 USD/giây từ dầu mỏ, sống tại cung điện lớn nhất thế giới, từng tổ chức đua xe Ferrari vào lúc nửa đêm

Ánh Lê | 10:05 18/12/2022

Theo trang Bloomberg, cứ mỗi giây trôi qua, Quốc vương Hassanal Bolkiah lại kiếm được 100 USD từ thu nhập và đầu tư dầu mỏ. Con số này tương đương khoảng 2 tỷ USD một năm.

Vị vua giàu có gấp 15 lần Quốc vương Qatar: Thu nhập 100 USD/giây từ dầu mỏ, sống tại cung điện lớn nhất thế giới, từng tổ chức đua xe Ferrari vào lúc nửa đêm

FIFA World Cup 2022 diễn ra tại Qatar đã kiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào quốc gia Trung Đông này. Theo đó, người đứng đầu đất nước là Quốc vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, sở hữu khối tài sản riêng trị giá 2 tỷ USD. Ở tuổi 41, vị vua này hiện là quốc vương trẻ nhất trên thế giới. 

Dù nổi tiếng là giàu có với lối sống xa hoa và độ chịu chi bậc nhất, thế nhưng Quốc vương Qatar vẫn còn phải "chịu thua" một vị vua khác cũng ở châu Á. Vị vua đó chính là Quốc vương Hassanal Bolkiah, người đã cai trị Brunei hơn nửa thế kỷ. Theo Celebrity Net Worth, ở tuổi 76, Quốc vương Hassanal Bolkiah là một trong những thành viên hoàng gia giàu có nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 30 tỷ USD. Hầu hết số gia sản của hoàng gia Brunei đều chủ yếu tập trung vào vị vua này.

 

Quốc vương Bolkiah sinh ngày 15/7/1946, là con trai của cố vương Omar Ali Saifuddien III. Từ giữa những năm 1980 đến những năm 1990, vị vua này từng là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 40 tỷ USD trước khi bị Bill Gates soán ngôi vào cuối những năm 1990.

Trang Bloomberg ước tính rằng hiện nay cứ mỗi giây qua đi, Quốc vương Hassanal Bolkiah lại kiếm được 100 USD từ thu nhập và đầu tư dầu mỏ. Con số này tương đương khoảng 2 tỷ USD mỗi năm. Sở hữu một gia tài khổng lồ, vua Bolkiah còn được biết đến như một “huyền thoại” về lối sống đế vương của mình.

Cuộc sống xa hoa của bậc đế vương

Cung điện Istana Nurul Iman là cung điện xa hoa của Quốc vương Brunei, được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cung điện dân cư lớn nhất thế giới. Istana Nurul Man được hoàn thành vào tháng 1 năm 1984 với giá trị lên đến 350 triệu USD, có diện tích 200 nghìn mét vuông với hơn 1.700 phòng, 257 phòng tắm, 5 hồ bơi, có mái vòm mạ vàng 22 karat và 110 gara ôtô có sức chứa hơn 800 siêu xe của riêng Quốc vương. Chưa hết, khu vực chuồng ngựa trong cung điện còn có trang bị máy điều hòa cho 200 con ngựa hiếm. 

Chưa hết, bộ sưu tập BĐS của Quốc vương Bolkiah còn phải kể đến biệt thự 37,5 triệu USD nằm trên khu đất rộng lớn Las Vegas, một dinh thự xa hoa ở Beverley Hills, California và dinh thự  St. John's Lodge ở London được ước tính trị giá 110 triệu bảng Anh.

Không chỉ sống trong cung điện dát vàng nguy nga, Quốc vương Brunei sở hữu chuyên cơ riêng Boeing 747-400, Boeing 767-200 và Airbus A340-200. Theo bornrich.com, chuyên cơ riêng Boeing 747-400 của vua Bolkiah đầy đủ và tiện nghi không thua gì cung điện với các chi tiết trong phòng khách, phòng ngủ được dát vàng. Chiếc Boeing 767 mà Quốc vương sở hữu là loại máy bay phản lực hai động cơ thân rộng, cỡ trung với nội thất sang trọng và đẳng cấp.

Bên trong chiếc Boeing 747-400 của Quốc vương Brunei

Trong khi đó, chiếc  Airbus A340-212 của vị vua này được coi là "cung điện bay" với phong cách hoàng gia lịch lãm và sang trọng với sức chứa lên tới 261 hành khách. Vua Bolkiah đã bỏ ra số tiền 100 triệu USD để mua và chi thêm 120 triệu USD để thiết kế lại khoang cabin với nhiều chi tiết giá trị.

Ngoài bộ sưu tập phi cơ đồ sộ, Quốc vương Brunei còn sở hữu bộ sưu tập xe hiếm lớn nhất thế giới, trong đó có chiếc Rolls-Royce dát vàng. Theo Indiatimes, Quốc vương thứ 29 của Brunei có khoảng 7.000 chiếc xe sang với tổng giá trị ước tính hơn 5 tỷ USD, trong đó có 500 chiếc Rolls Royce và 300 chiếc Ferrari. Ở thời điểm đỉnh cao, Quốc vương Bolkiah còn từng tổ chức đua xe Ferrari vào lúc nửa đêm qua thủ đô của Brunei. 

Ngoài ra, Quốc vương Bolkiah cũng có sở thích chăm chút cho ngoại hình của mình. Theo Times, vị vua này không ngần ngại chi 20.000 USD cho một lần cắt tóc. Ông thường mời thợ cắt tóc yêu thích của mình ngồi siêu phi cơ khoang hạng nhất bay từ London sang Brunei chỉ để cắt tóc cho mình 3-4 tuần mỗi tuần.  

    Đầu năm 2022, Hoàng gia Brunei thu hút sự chú ý của thế giới khi tổ chức tiệc cưới linh đình cho Công chúa Fadzillah Lubabul, người con thứ 9 của Quốc vương Bolkiah. Đám cưới bắt đầu vào ngày 16/1 với buổi lễ mà vị vua ban lời chúc phúc tới cặp đôi và kéo dài trong vòng 10 ngày đêm dưới sự tham gia của 2.000 khách mời bên trong cung điện có mái vòm dát vàng.

    (Tổng hợp Indiatimes; factsanddetails.com; SCMP)


    (0) Bình luận
    Vị vua giàu có gấp 15 lần Quốc vương Qatar: Thu nhập 100 USD/giây từ dầu mỏ, sống tại cung điện lớn nhất thế giới, từng tổ chức đua xe Ferrari vào lúc nửa đêm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO