Vì sao giới siêu giàu thích 'combo xa xỉ' ngồi Lamborghini, đeo Richard Mille? Câu trả lời khiến người thường ngã ngửa

Thùy Anh | 10:45 03/11/2022

Cả hai thương hiệu đều có mức giá trên trời, song, đó không phải lý do duy nhất để giới thượng lưu ưu ái những sản phẩm này.

Vì sao giới siêu giàu thích 'combo xa xỉ' ngồi Lamborghini, đeo Richard Mille? Câu trả lời khiến người thường ngã ngửa

2 thương hiệu đình đám thế giới 

Richard Mille được biết đến với việc tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay tròn trịa. Một trong những điều dễ nhận biết nhất về đồng hồ RM là vỏ có hình dáng tonneau. Đó là phong cách ba tầng, bao gồm các viền mặt trước, sau và giữa với các thành phần cong, không có bề mặt phẳng.

Mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách skeleton (để lộ bộ chuyển động bên trong), bao gồm việc sắp xếp lớp tinh thể sapphire và các chuyển động phức tạp một cách khéo léo. Tất cả đều được hoàn thiện bằng tay một cách công phu, giải thích cho mức giá đáng kinh ngạc.

Lamborghini không phải loại xe phổ biến trên đường, là giấc mơ bất khả thi với nhiều người. Đây không chỉ là một thương hiệu đắt tiền mà nó còn rất độc quyền và khó có thể mua được. Nhà sản xuất Ý tung ra một số mẫu phiên bản giới hạn, trong đó chỉ có vài chục chiếc được sản xuất. 

Theo các chuyên gia, mức thu nhập tối thiểu hàng năm của bạn phải là 500.000 USD để có thể sở hữu một chiếc Lamborghini. 

Chrono24 (một trong những chợ đồng hồ trực tuyến lớn nhất thế giới) đã thực hiện bài so sánh giữa hai thương hiệu Richard Mille và Lamborghini để lý giải tại sao giới nhà giàu lại ưa chuộng đến như vậy. 

Biểu tượng của sự hào nhoáng và độc đáo

Kích thước và hình dạng của một chiếc Richard Mille có thể được nhận biết ngay lập tức, ngay cả khi nhìn từ xa. Các sản phẩm của thương hiệu được lấy cảm hứng từ ô tô, có tính thẩm mỹ riêng, đầy màu sắc.

Lamborghini được thành lập vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini nhằm cạnh tranh với Ferrari. Ferruccio từng yêu thích Ferrari đến nỗi đã chi một số tiền đáng kể để mua xe, nhưng ông tin rằng bản thân có thể chế tạo một phương tiện hấp dẫn hơn, hào nhoáng hơn với âm thanh mạnh mẽ hơn.

Tất nhiên, ông không cố gắng phát minh lại xe ôtô mà chỉ cố gắng làm cho nó trở nên tốt hơn, hấp dẫn hơn. Quan điểm này cũng tương đồng với những gì Richard Mille từng chia sẻ.

Nổi bật nhờ lối đi riêng

Vốn không có truyền thống làm xe đua, nhưng Lamborghini trở nên phổ biến khi tham gia F1 thông qua việc cung cấp cho các đội động cơ V12 khét tiếng trong các mùa giải 1989 và 1993. Dẫu nổi tiếng ở địa hạt này, mục đích thực sự của hãng xe nước Italia là sản xuất ra những chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ có nguồn gốc từ xe đua nhưng chỉ dành cho đường trường.

Tương tự, dù Richard Mille luôn tìm cách tạo ra những chiếc đồng hồ nổi bật nhưng ban đầu, chúng hoàn toàn không phục vụ mục đích trở thành trang sức đeo tay sang trọng, cao cấp.

Sự phát triển của thương hiệu trên thiết kế đồng hồ được xây dựng dựa trên cấu trúc modular, có khả năng chống sốc cao. Điều đó có nghĩa là những cỗ máy thời gian này rất thích hợp dùng trong điều kiện khắc nghiệt, bất cứ nơi đâu và bất cứ chỗ nào.

Độ bền vượt thời gian

Hầu hết các thương hiệu đồng hồ đều khuyên khách hàng không nên đeo sản phẩm khi chơi thể thao do khả năng dễ bị va đập và sốc nặng ngay cả khi được trang bị tourbillon. Đây là cơ chế thường có ở đồng hồ xa xỉ tác dụng chống lại hiệu ứng ghì mà lực hấp dẫn tác động trực tiếp lên một số linh kiện mỏng manh trong bộ chỉnh động khi đồng hồ nằm ở một vị trí nhất định.

Tuy nhiên, lời khuyên này không áp dụng cho Richard Mille. Rafael Nadal hay Bubba Watson - những tay vợt và tay gold nổi tiếng với lối chơi sức mạnh, tốc độ - đều đeo đồng hồ trên tay khi xuất hiện trong hàng loạt giải đấu quần vợt và golf đẳng cấp thế giới.

Ví dụ đáng giá nhất cho sức bền khủng khiếp của Richard Mille là tay đua F1 Felipe Massa đeo chiếc RM 006 lúc đâm vào hàng rào bảo vệ ở tốc độ 120 dặm/giờ khi tham dự Grand Prix Hungary 2009. Anh bị thương nặng ở đầu và suýt chết, tuy nhiên, chiếc đồng hồ trên tay vẫn bình an vô sự. 

Không như các mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt bằng máy móc, các siêu xe đều phải qua tay thợ thủ công hầu hết các công đoạn để đảm bảo tính chính xác cao nhất, trung bình mỗi xe cần 100 thợ.

Ngoại hình đậm chất thể thao

Tất nhiên có được cũng có mất. Richard Mille thiết kế những chiếc đồng hồ của mình trông khá thô lỗ, rất tiếc khi phải nói điều này. Thương hiệu đã để lộ các chuyển động bên trong của đồng hồ khiến sản phẩm mang đầy vẻ thô sơ. 

Chúng ta có thể thấy điều tương tự Lamborghini áp dụng với những đường cắt mặt trước và hông xe, cũng như tiếng động cơ gầm rú. Lamborghini là những chiếc siêu xe được sản xuất với độ tỉ mỉ và chính xác cao nhất. 

Đặt giá cả, sự phô trương sang một bên, chắc chắn rằng hai thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới này đã xác định và thấm nhuần ý nghĩa của sự sang trọng hào nhoáng trong lĩnh vực của chính mình. Chính vì những triết lý mà họ đặt ra và theo đuổi nên cả hai vẫn được săn lùng cho đến ngày nay. 

Có thể nói cả hai thương hiệu đã tạo ra thị trường ngách của riêng mình và tiếp tục là những người dẫn đầu tại đó.

Tổng hợp 


(0) Bình luận
Vì sao giới siêu giàu thích 'combo xa xỉ' ngồi Lamborghini, đeo Richard Mille? Câu trả lời khiến người thường ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO