Vì sao Alibaba.com ra mắt hẳn dịch vụ Trade Assurance cho doanh nghiệp SME Việt Nam?

Lê Sáng | 13:56 06/09/2023

Việc Alibaba.com ra mắt dịch vụ Đảm bảo Thương mại (Trade Assurance) dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME) cho thấy vai trò của các doanh nghiệp SME ngày càng lớn mạnh trong chuỗi cung ứng trực tuyến B2B toàn cầu.

Vì sao Alibaba.com ra mắt hẳn dịch vụ Trade Assurance cho doanh nghiệp SME Việt Nam?
Alibaba.com vừa cho ra mắt dịch vụ Trade Assurance cho doanh nghiệp SME Việt Nam.

Alibaba.com, nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử (TMĐT) doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) toàn cầu, vừa ra mắt dịch vụ Đảm bảo Thương mại (Trade Assurance) dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME) trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc 2023 (CIFTIS 2023) tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là bước đi quan trọng của Alibaba.com trong việc hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường toàn cầu.

Nói về sự ra mắt của Trade Assurance cho thị trường Việt Nam tại CIFTIS 2023, ông Nông Đức Lai, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đánh giá rất cao những sáng kiến ​​của Alibaba.com dành cho thị trường Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam và các SME xuất khẩu ra toàn thế giới.

abb-nongduclai.jpg
Ông Nông Đức Lai, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

“Thông qua việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ với công nghệ hiện đại có thể giúp nhà bán hàng có thể tập trung hơn vào chuyên môn của mình bằng cách giảm thiểu thời gian và công sức dành cho các quy trình trong quá trình giao dịch. Chúng tôi hy vọng rằng Alibaba.com sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp sáng tạo giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận ra thế giới. Những nỗ lực như vậy sẽ không chỉ giúp người bán hàng Việt Nam tăng cường sự hiện diện quốc tế, mà còn nâng cao khả năng hiển thị và nhận thức về sản phẩm Việt Nam với người mua hàng toàn cầu”, ông Nông Đức Lai cho biết tại sự kiện ra mắt Trade Assurance ngày 6/9 tại TP. HCM.

Về phía Alibaba.com, ông Wang Tiantian, Giám đốc Dịch vụ Chuỗi cung ứng xuyên biên giới của Alibaba.com cho biết mục tiêu của nền tảng là giúp các SME dễ dàng tiếp cận hơn với thương mại toàn cầu, giúp họ tham gia vào các giao dịch quốc tế một cách tự tin và thuận tiện.

abb-wangtian.jpg
Ông Wang Tiantian, Giám đốc Dịch vụ Chuỗi cung ứng xuyên biên giới của Alibaba.com.

“Chúng tôi nhấn mạnh cam kết của nền tảng bằng việc đưa dịch vụ Trade Assurance đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng khả năng bảo vệ toàn diện cho các đơn hàng của dịch vụ có thể dỡ bỏ rào cản thương mại đối với các SME, và tạo ra con đường để SME mở rộng và phát triển trên thị trường toàn cầu”, ông Wang Tiantian chia sẻ.

Nói về tiềm năng mở rộng xuất khẩu trực tuyến B2B của doanh nghiệp SME Việt Nam, ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường nhà cung cấp có tiềm năng rất lớn của Alibaba.com, với năng lực sản xuất mạnh mẽ và danh mục sản phẩm đa dạng, thu hút được sự quan tâm lớn từ thế giới.

“Chúng tôi đã giới thiệu dịch vụ Trade Assurance đến thị trường Việt Nam. Dịch vụ này nhằm mục đích thúc đẩy niềm tin giữa các nhà cung cấp Việt Nam và người mua hàng trên toàn thế giới, đồng thời đơn giản hóa quy trình giao dịch. Bằng cách đó, chúng tôi mong muốn nâng cao hiệu quả và mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho các nhà cung cấp Việt Nam, từ đó góp phần vào sự phát triển và thành công của họ”, ông Roger Luo cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vì sao Alibaba.com ra mắt hẳn dịch vụ Trade Assurance cho doanh nghiệp SME Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO