Alibaba.com tiết lộ những cơ hội xuất khẩu online cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam

Lê Sáng | 18:43 30/08/2023

Nền tảng hàng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) Alibaba.com vừa tiết lộ những cơ hội xuất khẩu trực tuyến cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

Alibaba.com tiết lộ những cơ hội xuất khẩu online cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam
Alibaba.com tiết lộ những cơ hội xuất khẩu trực tuyến cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam. Ảnh: hội thảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam trong khuôn khổ VIFA ASEAN 2023.

Mới đây, tại hội thảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam Đông Nam Á 2023 (VIFA ASEAN 2023), đại diện nền tảng nền tảng TMĐT B2B hàng đầu toàn cầu Alibaba.com tại Việt Nam đã tiết lộ những cơ hội xuất khẩu trực tuyến cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

Theo đó, dữ liệu lớn từ Alibaba.com cho thấy, các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng này cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất. Trong ba tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.

Dữ liệu từ Alibaba.com cũng cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu. Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí.

Theo đại diện Alibaba.com, xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp. Các ví dụ về những sản phẩm này như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp.

Đáng chú ý, những sản phẩm gia đình khác cũng được nhiều người tìm kiếm trên Alibaba.com bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao, như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, cũng như các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc.

Theo Alibaba.com, những sản phẩm nói trên không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, nền tảng TMĐT B2B toàn cầu Alibaba đã liên tục có những động thái cho thấy sự quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là khối các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ cũng như các hộ kinh doanh cá thể.

Nói với MarketTimes, ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com cho biết doanh nghiệp cam kết hỗ trợ sự phát triển và thành công của các SMEs tại Việt Nam bằng cách tạo điều kiện kết nối, cung cấp kiến thức và thúc đẩy cơ hội giao dịch trực tuyến.

Cũng theo ông Roger Luo, tại sự kiện tại VIFA ASEAN 2023, Alibaba đã gặp gỡ rất nhiều doanh nghiệp SMEs Việt Nam, giúp mở ra cơ hội cho cả hai bên, trong đó các doanh nghiệp SMEs Việt Nam có thể khai thác tiềm năng của thị trường toàn cầu một cách tốt hơn.

Nói về thành công trong việc xuất khẩu B2B trực tuyến của doanh nghiệp SMEs Việt Nam, đại diện Alibaba.com dẫn chứng trường hợp của Công ty Kim Loại Nguyên Phong (Nguyen Phong Metal), một doanh nghiệp SME Việt Nam đã thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua nền tảng Alibaba.com.

Được biết, Công ty chuyên sản xuất sản phẩm sắt uốn nghệ thuật bao gồm cửa, hàng rào và lan can sắt, đã xây dựng lợi thế riêng trong thị trường xuất khẩu bằng cách kết hợp tinh hoa của thủ công truyền thống với công nghệ sơn hiện đại.

Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên, Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal cho biết trong vòng năm năm kể từ khi bán hàng qua Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu doanh nghiệp gần như tăng gấp đôi so với doanh thu nội địa, với đơn hàng online đầu tiên của doanh nghiệp trị giá gần 45.000 USD.

“Những kết quả đạt được dã thúc đẩy quyết tâm của doanh nghiệp trong việc mở rộng và tăng cường hiện diện trên nền tảng thương mại điện tử. Chúng tôi cũng có những kinh nghiệm trong việc quảng cáo từ khóa và sử dụng các dịch vụ gia tăng khác của nền tảng để thu hút người mua và đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt”, Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên cho biết.

Cũng theo bà Phạm Nguyễn Lê Uyên, Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal, việc xuất khẩu B2B trực tuyến qua một nền tảng như Alibaba.com hiện đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp khi có thể tiếp cận được lượng khách hàng quốc tế rộng lớn và thiết lập sự hiện diện thương hiệu trên thị trường xuất khẩu với chi phí tối ưu nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Alibaba.com tiết lộ những cơ hội xuất khẩu online cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO