Vertu - "Trùm" điện thoại xa xỉ với giá hơn 2 tỷ/chiếc tăng hiện diện tại Việt Nam: Mở flagship store thứ 3 tại trung tâm Sài Gòn, tung dòng smatphone giá chỉ 100 triệu/chiếc gây sốt

Tri Túc | 10:22 19/05/2024

Không phổ thông để được nhiều người biết đến rộng rãi như iPhone, Samsung hay Oppo... Vertu thực tế được mệnh danh là “ông lớn” trong phân khúc sản phẩm công nghệ cao cấp với mức giá lên đến hàng tỷ đồng/chiếc.

Vertu - "Trùm" điện thoại xa xỉ với giá hơn 2 tỷ/chiếc tăng hiện diện tại Việt Nam: Mở flagship store thứ 3 tại trung tâm Sài Gòn, tung dòng smatphone giá chỉ 100 triệu/chiếc gây sốt

Vertu – thương hiệu điện thoại chuyên phục vụ giới thượng lưu trên thế giới – đang có những hiện diện rõ ràng hơn tại Việt Nam. Không phổ thông để được nhiều người biết đến rộng rãi như iPhone, Samsung hay Oppo... Vertu thực tế được mệnh danh là “ông lớn” trong phân khúc sản phẩm công nghệ cao cấp với mức giá lên đến hàng tỷ đồng/chiếc.

Tại Việt Nam, Vertu đã có 2 cửa hàng ‘flagship store’ tại trung tâm Tp.HCM và Hà Nội. Trong đó, Vertu Việt Nam vừa đầu tư thêm cửa hàng chính hãng thứ ba, đặt tại Caravelle Saigon 19-23 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, Tp.HCM. Tương tự cửa hàng 71 Đồng Khởi (Quận 1, Tp.HCM) và cửa hàng Hà Nội, 'flagship store' này cũng phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về thiết kế, không gian, vị trí… từ Vertu Global.

Điện thoại Metavertu 2 giá chỉ 100 triệu/chiếc gây sốt giới mộ điệu

Song song, Metavertu 2 cũng đang được giới mộ điệu (rất hâm hộ và biết thưởng thức) tại Việt Nam săn đón khi mức giá chỉ vài trăm triệu đồng. Ghi nhận tại các cửa hàng của Vertu Việt Nam, dòng điện thoại thông minh Metavertu 2 đang là model nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sức mua của riêng Metavertu 2 trong tháng 4, tháng 5 cũng tăng đáng kể so với các dòng sản phẩm khác.

Nói về mức tăng trưởng ấn tượng của Metavertu 2, đại diện Vertu Việt Nam chính hãng chia sẻ: “Đa phần đối tượng khách hàng đến trải nghiệm và đặt mua Metavertu 2 là doanh nhân, những người thích khám phá công nghệ hiện đại và cả các bạn trẻ thích smartphone nhưng phải đẳng cấp, nâng tầm giá trị của bản thân. Một phần để Meta 2 dễ dàng tiếp cận khách hàng tại thị trường Việt Nam đó là cách định giá thâm nhập rất hấp dẫn. So với những chiếc Signature V, Metavertu 2 có mức giá rất hợp lý đối với nhiều đối tượng khách hàng.

Một số khách hàng của Vertu Việt Nam chia sẻ với chúng tôi, việc họ chi hơn 100 triệu để sở hữu một chiếc điện thoại vừa có bảo mật cao cấp bậc nhất thế giới, thiết kế sang trọng và xa xỉ lại là phiên bản độc nhất vô nhị nhờ những chi tiết được đặt thiết kế riêng… là điều không cần phải suy nghĩ nhiều”.

Thực tế, so với những chiếc điện thoại có giá hàng tỷ đồng, những năm gần đây Vertu dần mở rộng phân khúc khách hàng. Cụ thể, Vertu bắt đầu ra mắt những dòng điện thoại thông minh với công nghệ bảo mật cao cấp nhưng mức giá chỉ khoảng từ 135 triệu đồng.

Về cửa hàng mới cũng như sự hiện diện ngày càng rõ hơn của Vertu tại Việt Nam, động thái này diễn ra trong bối cảnh loạt thương hiệu xa xỉ cũng đang đổ bộ Việt Nam.

vertu1.png
Ảnh: Cửa hàng Vertu mới tại Caravelle Saigon 19-23 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, Tp.HCM.

Việt Nam - "miền đất hứa" cho hàng xa xỉ

Mới nhất, Cartier vừa mạnh tay đầu tư cửa hàng mới tại mặt Trung tâm thương mại Union Square – vị trí đắc địa bật nhất tại Tp.HCM. Cartier là một phần của Tập đoàn Richemont – được mệnh danh là “gã khổng lồ” về đồng hồ cao cấp trên thế giới. Tập đoàn này sở hữu rất nhiều thương hiệu đồng hồ lớn như A. Lange & Söhne, Cartier, IWC, Jaeger-LeCoultre... Hay thương hiệu đồng hồ “ngàn đô” Longines cũng mới khai trương phòng trưng bày thương hiệu tại vị trí đắc địa ở Tp.HCM.

Theo dữ liệu của Statista, trong năm 2023, lĩnh vực hàng hóa xa xỉ tại thị trường Việt Nam ghi nhận tổng mức doanh thu đạt 957,22 triệu USD. Doanh thu chủ yếu đến từ các sản phẩm như nước hoa và mỹ phẩm cao cấp, thời trang, sản phẩm làm từ da cũng như đồng hồ và trang sức xa xỉ. Dự kiến, ngành hàng này sẽ thu về 992,2 triệu USD vào năm 2024.

Đơn vị này đánh giá thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định ở phân khúc xa xỉ phẩm, dự kiến 3,10% (CAGR 2024-2028). Sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng ngày càng tăng ở Việt Nam đã dẫn đến nhu cầu về hàng xa xỉ tăng vọt.

Báo cáo Thịnh vượng 2024 của Knight Frank mới công bố gần đây cũng thể hiện: Việt Nam đang đứng thứ năm châu Á - Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu giai đoạn 2023-2028. Tốc độ tăng thậm chí vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore. Số người siêu giàu ở Việt Nam, là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên được ước tính khoảng 752 vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm trước đó. Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%), và Singapore (4%), nhưng lại cao gấp ba lần Thái Lan với chỉ 0,8%.

Dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và nằm trong top 5 Châu Á-Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hồng Kông, và Singapore. Do đó, Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của loạt thương hiệu trang sức xa xỉ, trị giá hàng tỷ, hàng chục tỷ đồng.


(0) Bình luận
Vertu - "Trùm" điện thoại xa xỉ với giá hơn 2 tỷ/chiếc tăng hiện diện tại Việt Nam: Mở flagship store thứ 3 tại trung tâm Sài Gòn, tung dòng smatphone giá chỉ 100 triệu/chiếc gây sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO