Kể từ khi Apple Store Online (Cửa hàng online trực tuyến) của Apple tại Việt Nam chính thức được khai trương, lượng người dùng quan tâm, lượng truy cập website của thương hiệu tại Việt Nam tăng đáng kể.
Bên cạnh việc giúp khách hàng có thêm một kênh để tham khảo về giá cả và loại hình sản phẩm, cách quảng cáo độc lạ của “Táo khuyết” cũng là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm mỗi khi thương hiệu trình làng sản phẩm mới.
Trong những ngày gần đây, khi Apple liên tiếp tung ra iMac, Mac mini thế hệ mới, cách dịch thuật độc lạ, bắt đúng trend những chủ đề gây bão tại Việt Nam lại lần nữa khiến dân tình được dịp bàn tán.
Mô tả “Thiết kế Vượt ngàn chông gai" dành cho Apple Watch Ultra 2 màu đen, “Nhỏ. Đạp gió rẽ sóng" dành cho Mac mini mới hay mô tả “Sáng láng" với 6 cột màu đại diện cho 6 tuỳ chọn màu sắc trên iMac ra mắt mới đây khiến nhiều người không khỏi cảm thấy thích thú. “Hoá ra Apple cũng là fan của các Anh trai, Chị đẹp", một người dùng bình luận.
Apple được mệnh danh là bậc thầy trong ngành quảng cáo, bằng cách vận dụng tối đa các yếu tố bí ẩn, tạo sự quan tâm từ người dùng.
Trước đó, các cụm từ “Ồ. Thật Pro” hay “Pro. Vượt trội” của Apple cũng tạo nên sự khác biệt khi so sánh với các đối thủ Android, vốn dùng nhiều cụm từ hoa mỹ. Bên cạnh đó, “Táo khuyết" cũng chứng minh khả năng am hiểu thị trường bản địa khi sử dụng những từ ngữ thân thuộc với người Việt như “A lô, “Hế lô” và các danh xưng cô, dì, chú, bác,... Điều này mang đến cảm giác gần gũi cho người dùng.
Bà Deirdre O’Brien, Phó Chủ Tịch Cấp Cao mảng Bán Lẻ của Apple chia sẻ: “Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi, và chúng tôi rất phấn khởi khi ra mắt Apple Store trực tuyến tại thị trường Việt Nam.” Với việc mở rộng cửa hàng online tại Việt Nam, thương hiệu mong muốn có thể hỗ trợ khách hàng trong quá trình khám phá, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ, kết nối họ với đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Apple.