Ứng dụng thuần Việt tiên phong ‘thổi’ làn gió AI vào các giải pháp tài chính, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng

Như Quỳnh | 19:12 16/09/2024

Ứng dụng thuần Việt tiên phong ‘thổi’ làn gió AI vào các giải pháp tài chính, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng

Ứng dụng thuần Việt tiên phong ‘thổi’ làn gió AI vào các giải pháp tài chính, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng

Smartphone đang trở thành trợ thủ đắc lực của mỗi cá nhân từ công việc, giải trí cho đến nhu cầu đi lại, du lịch, viễn thông,... và sẽ càng thuận tiện hơn nữa khi mọi nhu cầu của người dùng được tích hợp một cách gọn gàng chỉ trong một ứng dụng.

MoMo đã hiện thực hóa mong muốn đó khi xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng Việt từ chuyển/nhận tiền, mua sắm, giải trí cho đến du lịch – đi lại, thương mại điện tử hay dịch vụ công, làm thiện nguyện,… Đặc biệt là các dịch vụ tài chính như vay vốn, tiết kiệm và đầu tư với thời gian xử lý nhanh gọn, an toàn và chính xác.

Điểm nổi bật của MoMo là khả năng sử dụng AI, Big Data và các công nghệ bảo mật tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, từ giao dịch nhanh chóng đến đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.

Với mục tiêu bình dân hóa dịch vụ tài chính, ứng dụng tài chính thuần Việt MoMo đã xây dựng một nền tảng không chỉ thuận tiện mà còn mang tính bảo mật cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số.  

Tiên phong dùng AI mang đến sự khác biệt đến người tiêu dùng

Tạo ra dấu ấn chính là mấu chốt hàng đầu để chinh phục người dùng. Chính vì vậy mà MoMo đã sử dụng những công nghệ AI vượt trội của mình mang lại sự khác biệt rõ rệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

AI của MoMo không chỉ tập trung vào tự động hóa quy trình mà còn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng qua việc phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và học máy (Machine Learning). Các giải pháp AI của MoMo có khả năng học hỏi và điều chỉnh dựa trên hành vi người dùng theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu đa dạng và phức tạp của từng khách hàng.

momoai1.jpg

Công nghệ AI của MoMo có tính linh hoạt và khả năng mở rộng, cho phép các đối tác kinh doanh áp dụng giải pháp AI một cách dễ dàng, bất kể quy mô. 

Tính an toàn và bảo mật luôn được MoMo đặt lên ưu tiên hàng đầu. Công nghệ AI của MoMo tích hợp an toàn bảo mật tối đa, sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học, bảo mật thông tin người dùng, giúp hệ thống phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính một cách tự động và hiệu quả.

Những cải tiến này đã giúp MoMo trở thành một trong những thương hiệu tiên phong, khẳng định dấu ấn riêng so với đối thủ và đẩy mạnh quá trình số hóa trong tiêu dùng tài chính tại Việt Nam.

Giải pháp tài chính ưu việt từ công nghệ AI tiên tiến

Công nghệ AI tiên tiến của MoMo đã tạo ra những tính năng tối ưu và thuận tiện để giải quyết những nhu cầu không chỉ riêng những khách hàng cá nhân mà còn mở rộng đối với các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Yếu tố về thời gian luôn được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Thấu hiểu  tâm lý khách hàng, MoMo đã tích hợp AI vào tính năng eKYC, người dùng chỉ mất từ 2-3 phút để hoàn tất quy trình mở tài khoản ngân hàng trực tiếp trên ứng dụng MoMo. Đặc biệt, các đối tác ngân hàng hợp tác với MoMo cung cấp dịch vụ mở tài khoản ngân hàng trực tuyến có thể giảm đến 50% chi phí vận hành so với cách mở tài khoản truyền thống.

Cũng nhờ tích hợp AI, MoMo và các ngân hàng, tổ chức tài chính đã rút ngắn thời gian xử lý, giúp người tiêu dùng tiếp cập khoản vay nhanh gấp 10-30 lần so với phương pháp truyền thống.

MoMo gần đây vừa đưa vào thử nghiệm tính năng “Quản Lý Chi Tiêu” - Công nghệ AI giúp tự động phân loại chi tiêu, giúp quản lý chi tiêu dễ dàng, ưu việt hơn so với các hình thức ghi chép chi tiêu truyền thống. Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2024, MoMo cho ra mắt tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI” nhờ ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo Tạo sinh (Gen AI), mang đến trải nghiệm nhận tiền lì xì một cách sáng tạo, duyên dáng và văn minh. 

Ngoài những tính năng vượt trội cho khách hàng cá nhân, AI trong Bộ giải pháp Bán hàng 4.0 của MoMo giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và siêu nhỏ (MSMEs) tại Việt Nam chuyển đổi số một cách hiệu quả. Công nghệ này cung cấp thông tin phân tích về hành vi khách hàng và đề xuất các chiến dịch kinh doanh phù hợp, hỗ trợ nhà quản lý đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi một cách hiệu quả hơn.

momoai5.jpg

MoMo còn sử dụng chatbot AI để tự động hỗ trợ khách hàng, giúp giải quyết các vấn đề phổ biến một cách nhanh chóng và giảm hơn 60% thời gian xử lý cho đội ngũ chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Sự bền vững chinh phục niềm tin người dùng

Với tầm nhìn dài hạn, công nghệ và giải pháp AI của MoMo đảm bảo khả năng duy trì và phát triển bền vững trong tương lai. Hệ thống AI của MoMo có khả năng thích ứng linh hoạt đối với những thay đổi của khách hàng và thị trường. MoMo cũng liên tục cập nhật các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất và áp dụng công nghệ AI để phát hiện sớm các rủi ro, từ đó đảm bảo sự an toàn và tin cậy cho cả người dùng lẫn đối tác. 

Kết hợp những yếu tố đó, giải pháp AI của MoMo không chỉ giữ vững vị thế tiên phong mà còn có tiềm năng phát triển không ngừng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phức tạp của người dùng và thị trường trong nhiều năm tới.

Đối với MoMo, AI đóng vai trò rất quan trọng. Trí tuệ nhân tạo đã trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của MoMo bằng cách tối ưu hóa quy trình kinh doanh và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính mà không cần phải đến ngân hàng truyền thống. 

AI có khả năng cung cấp thông tin để giúp MoMo tiên đoán xu hướng thị trường, từ đó đề xuất các chiến lược kinh doanh hiệu quả và bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng nhanh chóng.

Có thể thấy các sản phẩm và dịch vụ tích hợp AI của MoMo đã góp phần cải thiện đời sống của nhiều người dùng, đặc biệt trong việc tạo ra sự tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ tài chính cho cộng đồng. Thông qua AI, người dùng được trang bị thêm kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, từ đó tạo ra một xã hội thông thái, bền vững hơn và an toàn hơn. 

Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.


Giải thưởng đã bắt đầu mở cổng bầu chọn công khai vào ngày 9/9/2024, sau buổi họp báo tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6B Hoàng Diệu. Thời gian đóng cổng bình chọn đến hết ngày 24/9/2024. Nhanh tay bầu chọn cho thương hiệu bạn yêu thích chiến thắng đề cử tại Better Choice Awards 2024 thông qua website: https://betterchoice.vn/

 

 


(0) Bình luận
Ứng dụng thuần Việt tiên phong ‘thổi’ làn gió AI vào các giải pháp tài chính, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO