UBCKNN từ chối đề nghị tạm hoãn công bố BCTC kiểm toán của Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Hạ Anh | 17:17 13/04/2023

Trước đó Hòa Bình đã có văn bản gửi HoSE giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính năm 2022 và xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính kiểm toán.

UBCKNN từ chối đề nghị tạm hoãn công bố BCTC kiểm toán của Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có văn bản gửi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) liên quan đến đề nghị tạm hoãn công bố báo cáo tài chính năm 2022 của doanh nghiệp này.

Theo đó, UBCKNN đề nghị công ty xây dựng này khẩn trương khắc phục công tác kế toán để hoàn thành việc công bố thông tin theo quy định. Lý do xin tạm hoãn công bố thông tin của Hòa Bình không thuộc các trường hợp được tạm hoãn công bố thông tin theo quy định tại Thông tư 96/2020.

Trước đó Hòa Bình đã có văn bản gửi HoSE giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính năm 2022 và xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính kiểm toán. Tập đoàn cho biết do đặc thù trong thời gian gần đây, loạt công trình trên cả nước của Hòa Bình bị ngưng trệ vì thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khách hàng lớn của tập đoàn gặp khó khăn về dòng tiền dẫn tới không thể triển khai thi công và thanh toán đúng hạn cho công ty. Từ đó, tình hình thu tiền tại các dự án của Hòa Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng so với các tháng trước và so với kế hoạch.

Trong bối cảnh đó, đơn vị kiểm toán cần thêm thời gian để tiến hành các thủ tục và thu thập thêm các chứng từ mới có thể hoàn thành được BCTC kiểm toán 2022 của Hòa Bình.

Mới đây, cổ phiếu HBC cũng vừa bị HOSE thêm vào danh sách  chứng khoán không đủ điều kiện ký quỹ (margin) do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin. 

Đồng thời, HOSE cũng công bố việc đưa cổ phiếu HBC vào diện kiểm soát kể từ ngày 17/4. Lý do là vì công ty này chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp - thuộc trương hợp chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát theo quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
UBCKNN từ chối đề nghị tạm hoãn công bố BCTC kiểm toán của Xây dựng Hòa Bình (HBC)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO