Tuyệt chiêu bán hàng của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài qua lời kể của ông Hoàng Nam Tiến: 9 giây đầu tiên lấy cảm tình từ khách hàng không phải từ người bán, mà là từ bác bảo vệ

Linh Dương | 11:47 01/10/2024

"FPT có khoảng 1.000 shop, tôi mới hỏi các bạn giám đốc rằng ai là người tiếp xúc khách hàng đầu tiên, họ bảo là bạn đứng ở cửa. Sai, đấy là bảo vệ. Tôi đến Thế Giới Di Động và đã thấy cách anh Tài dạy cho bảo vệ", ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

Tuyệt chiêu bán hàng của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài qua lời kể của ông Hoàng Nam Tiến: 9 giây đầu tiên lấy cảm tình từ khách hàng không phải từ người bán, mà là từ bác bảo vệ
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT.

Trong video được đăng trên kênh TikTok Thạc sĩ Đại học FPT, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT với vai trò diễn giả đã chia sẻ những bài học thiết thực về nghệ thuật bán hàng.

Một trong những thông điệp xuyên suốt phần trình bày của ông là “những gì từ trái tim mới tới trái tim”, đồng thời nhấn mạnh ấn tượng đầu tiên với khách vô cùng quan trọng.

Đối với các doanh nghiệp, đầu tiên là giao rồi đến tiếp. Trong tất cả các lớp dạy quản trị kinh doanh và giao tiếp trên thế giới, họ đều nói rằng 9 giây đầu tiên sẽ quyết định mọi vấn đề. Sau đấy người ta có hỏi về sản phẩm, tìm hiểu kỹ những điều khác, chẳng qua vì muốn củng cố lòng tin ban đầu”, ông Tiến cho biết.

Theo vị lãnh đạo Đại học FPT, nghề bán hàng cũng có phương pháp gọi là “Em đẹp dần lên trong mắt anh” – tức là cảm tình ngày càng tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, cơ hội để làm điều này rất ít, vì cần gặp khách nhiều lần mới có thể thành công.

Vì vậy, các anh chị hãy luôn nhớ khái niệm 9 giây đầu tiên. Làm sao 9 giây đầu tiên khách phải có cảm tình”, ông Tiến nhấn mạnh.

Để chứng minh quan điểm này, ông Tiến lấy ví dụ về Thế Giới Di Động của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.

FPT có khoảng 1.000 shop, tôi mới hỏi các bạn giám đốc rằng ai là người tiếp xúc khách hàng đầu tiên, họ bảo là bạn đứng ở cửa. Sai, đấy là bảo vệ. Tôi đến Thế Giới Di Động và đã thấy cách anh Tài dạy cho bảo vệ.

Câu đầu tiên ông ấy nói: “Cô gái, cứ để xe đấy bác dắt cho”. Tiếp đó ông lại bảo: “Bác nói thật với cháu, con gái chân ngắn thế này lại đi SH cao ngã mất”. Rồi ông lấy tấm bìa đặt lên trên yên xe để lát khách ra ngồi đỡ nóng. Tới lúc khách ra, ông ấy lại cầm chai nước đổ lên yên xe, lau thật khô.

“Nóng quá, che bìa không đủ, nhưng bây giờ mát rồi. Thế bây giờ con đi hướng nào?”, ông ấy bảo. Rồi ông xoay cái xe ra, chạy xuống lòng đường đứng đấy để đề phòng khách phi từ trên xuống đâm phải người khác.

Những cái đấy không vô tình, có đào tạo và huấn luyện. Bởi vì người ta biết 9 giây đầu tiên không xuất hiện từ người bán hàng, mà từ ông bảo vệ”, ông Tiến chia sẻ câu chuyện ví dụ từ Thế Giới Di Động.

thegioididong-tran-hung-dao-kon-tum.jpg

Bên cạnh bài học về 9 giây đầu tiên, ông Tiến từng chia sẻ nhiều bí quyết bán hàng để trở nên khác biệt và đem lại hiệu quả. Trong một tập podcast của FPT Education, ông cho biết trước đây khi đi bán hàng, bao giờ doanh thu của ông cũng gấp 3 lần người khác.

Tại vì tôi chăm hơn và luôn tìm cách. Ngay từ bé tôi đã luyện được việc đặt mình vào vị trí của khách hàng. Trong lúc bán, tôi suy nghĩ xem họ muốn gì, từ đấy đưa ra những quyết định.

Nhưng bán gấp 3 lần người khác thì tôi cũng chẳng lên làm lãnh đạo sớm thế. Tôi phát hiện ra nếu bán gấp 3 người khác thì mình chỉ có thu nhập cao hơn và được khen thôi. Vì thế, tôi quyết định là làm sao để người khác bán hàng cho mình. Lúc đó, tôi đã thuyết phục được khoảng 50 công ty tin học khác ở Hà Nội bán hàng cho tôi. Như vậy tôi sẽ bán được gấp 100 lần người khác", ông Tiến chia sẻ.


(0) Bình luận
Tuyệt chiêu bán hàng của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài qua lời kể của ông Hoàng Nam Tiến: 9 giây đầu tiên lấy cảm tình từ khách hàng không phải từ người bán, mà là từ bác bảo vệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO