Từ TP Hồ Chí Minh chuyển ra Hà Nội, lần đầu đi thuê nhà 4 triệu/ tháng: Tìm một căn nhà hoàn hảo rất khó, chỉ nên đưa tiêu chí tương đối

Tô Diệp - Ảnh: NVCC - Thiết kế: Hoàng Sơn | 17:05 25/03/2024

Không nên quá cầu toàn khi đi tìm nhà.

Từ TP Hồ Chí Minh chuyển ra Hà Nội, lần đầu đi thuê nhà 4 triệu/ tháng: Tìm một căn nhà hoàn hảo rất khó, chỉ nên đưa tiêu chí tương đối

Thuỳ Linh vừa mới chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội và hiện đang làm việc tại 1 agency. Đối với cô, thử thách lớn nhất khi chuyển đến 1 thành phố mới là câu chuyện thuê nhà. Trên thực tế cô bạn chỉ có 1 ngày để đi xem và chốt nhà thuê. Cô bạn đã đi xem 4 căn nhà, trong đó có 2 căn ở tầng 5 và địa điểm cách xa nhau. 

hinh-ca-nhan.jpg
Thuỳ Linh

May mắn, cô bạn đã tìm được căn nhà thuê phù hợp. Đó là 1 căn phòng 30m2 với giá hơn 4 triệu bao gồm điện nước ở Long Biên, Hà Nội. Cô bạn thuê nhà 1 mình vì ưu tiên hàng đầu là không gian sống. Vậy nên việc ở một mình giúp cô bạn có thời gian và không gian riêng tư để làm điều bản thân thích. 

“Mình thuê nhà có sẵn nội thất cơ bản như tủ quần áo, khung giường, tủ bếp và tủ lạnh. Các nội thất còn lại như bàn học, bàn nhỏ, nệm,... mình tự mua thêm. Mình chọn 1 căn phòng không quá tiện nghi vì muốn trang trí mang màu sắc cá nhân, khi về nhà mình cảm thấy quen thuộc và dễ chịu". 

qua-trinh-chuyen-nha.png
Cô bạn chỉ tìm nhà trong vòng 1 ngày

Cô bạn đã chi khoảng 3 triệu đồng để decor lại không gian sống. Đầu tiên, cô bạn thay bóng đèn chính trong phòng thành bóng đèn vàng. Đèn vàng giúp tổng thể không gian trở nên ấm áp và dễ chịu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cô bạn cũng chọn ga giường, thảm, bàn có màu sắc tương đồng. Ví dụ nếu cần 1 căn phòng tông màu ấm, Thuỳ Linh sẽ mua những món đồ màu nâu, cam. Nói về màu sắc, cô cũng chọn những đồ dùng trong nhà cùng 1 tông màu thống nhất. Cuối cùng cô dán giấy dán tường chống nước ở khu vực bếp để vừa sạch sẽ khi nấu ăn và mua thêm một số đồ dùng trong bếp xinh xinh để vừa phục vụ mục đích sinh hoạt vừa decor. 

anyconv.com__nha-before.png
Căn phòng khi mới nhận nhà
nha-after.jpg
Căn phòng sau khi Thùy Linh decor

Bên cạnh đó, trong lần đầu tiên đi thuê nhà này, cô đã liệt kê và sắp xếp một số yếu tố quan trọng như sau: gần chỗ làm và trung tâm thành phố; giá thuê nhà phù hợp; chủ nhà là người thoải mái; phòng có cửa sổ hoặc ban công; có bếp trong phòng; hàng xóm xung quanh thân thiện; một số tiện nghi khác như máy sấy, thang máy, dịch vụ dọn nhà,... Theo những tiêu chí này đã được phân bậc ưu tiên này, Thuỳ Linh có thể dễ dàng đưa ra quyết định thuê nhà hơn. 

bep-o-goc-khac.png
goc-bep.png
goc-bep-2.png
bep.png
Góc bếp

Đối với những bạn mới lần đầu thuê nhà, cô có một số lưu ý như sau: 

  • - Nên liệt kê danh sách những ưu tiên của bạn và xếp thứ tự. Từ đó sẽ có 1 bảng tiêu chí chọn nhà phù hợp, giúp dễ quyết định nên chọn nhà thuê nào. 
  • - Hãy quan sát chủ nhà là người như thế nào. Vì có thể trong thời gian bạn ở sẽ xảy ra các sự cố bất ngờ như hư tủ, hư đèn,... bạn cần sự hỗ trợ từ chủ nhà đặc biệt đối với những người chuyển đến 1 thành phố mới. Một người chủ dễ tính, thoải mái và sẵn sàng giúp đỡ là lựa chọn tốt nhất.  
  • - Khu xung quanh nhà cũng rất quan trọng. Nhớ chọn khu vực không ở trong ngõ ngách sâu vì rất khó di chuyển. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng đó là môi trường sống an toàn, đảm bảo an ninh. 
  • - Cuối cùng là hãy chú trọng vào cảm giác của bản thân! “1 căn nhà/căn phòng dù xinh đẹp đến đâu nhưng khi bước vào có cảm giác sai sai thì bạn cần suy nghĩ lại. Hãy tin vào cảm giác của bản thân, nó sẽ góp 1 phần rất lớn để đưa bạn đi đúng hướng”. 
ga-giuong-_-tham.png
ban-hoc.png
Một số góc khác trong căn nhà

“Đừng vội chốt cũng như đặt cọc 1 căn nhà bạn thấy quá hoàn hảo trên hình. Hãy tự mình đi xem căn nhà và cảm nhận để đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé. Nếu lỡ bị hụt, bạn cũng không cần quá tiếc nuối bởi vì thị trường nhà thuê khá sôi động. Hãy nghĩ tích cực là bản thân không có duyên với không gian sống đó. Và để mọi thứ dễ dàng hơn, những tiêu chí bạn đưa ra nên ở mức tương đối 80%. Như vậy công cuộc tìm nhà sẽ bớt đau đầu rất nhiều".

banner.jpeg

(0) Bình luận
Từ TP Hồ Chí Minh chuyển ra Hà Nội, lần đầu đi thuê nhà 4 triệu/ tháng: Tìm một căn nhà hoàn hảo rất khó, chỉ nên đưa tiêu chí tương đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO